Sáng ngày 13/7, Thanh tra Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Nghệ An đã chủ trì tổ chức đối thoại giữa khách sạn Thái Bình Dương (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) và Công ty TNHH TM – DL Thái Bình Xanh (gọi tắt là Công ty Thái Bình Xanh, có trụ sở tại tỉnh Thái Bình), để làm rõ trách nhiệm của hai bên trong sự việc xảy ra vào trưa 6/7 vừa qua. Buổi làm việc có sự tham dự của đại diện Phòng Văn hóa thông tin thị xã Cửa Lò, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Nghệ An.
trung tâm đào tạo kế toán tại nguyễn chí thanh
Trước đó, như Dân trí đưa tin, trưa ngày 6/7, khách sạn Thái Bình Dương giữ 2 ô tô khiến 89 du khách không rời đi do liên quan đến số tiền phòng tăng thêm vì không ăn đủ 3 bữa trong quá trình nghỉ lại đây. Phía đơn vị tổ chức tour không đồng ý thanh toán số tiền tăng thêm hơn 21 triệu đồng. Chỉ đến khi cán bộ thị xã Cửa Lò tự bỏ tiền túi, nộp số tiền còn thiếu cho khách sạn, đoàn khách mới có thể ra về.
Tại cuộc họp này, ông Đặng Viết Quang mặc dù không phải là nhân viên của Công ty TNHH TM – DL Thái Bình Xanh nhưng được công ty này ủy quyền tham gia làm việc. Ông Quang không mang theo bất kỳ hồ sơ, giấy tờ nào liên quan đến việc tổ chức cho đoàn du khách Trường ĐH Thái Bình đến Cửa Lò nghỉ dưỡng. Ông Quang giải thích “di chuyển liên tục và vội quá không mang theo” và một số giấy tờ “bị rơi xuống biển nên bị nhòe”.
Ông Lê Khắc Hoàng – Chánh thanh tra Sở VH-TT-DL Nghệ An cho biết, trước đó Sở đã có văn bản đề nghị phía công ty này phối hợp trong giải quyết vụ việc. “Công ty Thái Bình Xanh không cử người tham gia, không chuẩn bị hồ sơ, báo cáo sự việc dù đã được thông báo từ trước là thể hiện sự không tôn trọng cũng như thiếu tinh thần, trách nhiệm giải quyết sự việc”, ông Lê Khắc Hoàng cho hay.
Phía Thái Bình Xanh cho rằng việc khách không ăn đủ 3 bữa là do chất lượng bữa ăn không đảm bảo và thái độ phục vụ của nhân viên không chu đáo. Việc này đã được ông Quang báo cáo với ông Tuấn – Giám đốc Công ty Thái Bình Xanh và được ông Tuấn đồng ý đưa khách ra ngoài ăn. Bản thân ông không nhận được thông tin nếu không ăn đủ 3 bữa sẽ bị tính giá phòng cao hơn.
học kế toán thực tế tp hcm
Trong khi đó, tại văn bản gửi các cơ quan chức năng sau đó, khách sạn Thái Bình Dương lại cho rằng do ông Quang – hướng dẫn viên đã “nhập nhèm” tiền ăn của khách từ 150 xuống 130 nghìn/suất, bố trí mầm 12 người thay vì mâm 10 người dẫn đến thức ăn phục vụ du khách bị thiếu. Khách sạn Thái Bình Dương cũng khẳng định, việc tăng giá phòng nghỉ vì khách không ăn đủ 3 bữa đã được thể hiện rõ trong các giao dịch giữa 2 bên (thông qua email).
Khi du khách và hướng dẫn viên thông báo ra ăn ngoài, phía khách sạn không thông tin cụ thể cho khách về việc nếu không ăn cơm ở khách sạn đủ 3 bữa sẽ tăng giá phòng lên. Nhân viên Khách sạn Thái Bình Dương ứng xử chưa tốt, chưa chuyên nghiệp, chưa tương xứng với tiêu chuẩn khách sạn 3 sao, làm ảnh hưởng đến du khách và thương hiệu du lịch Cửa Lò”, ông Lê Khắc Hoàng cho hay.
trung tâm kế toán tại thủ đức
Về việc phân định ai đúng, sai, ông Hoàng cho rằng chưa thể kết luận được do Công ty Thái Bình Xanh chưa cung cấp cho Sở VH-TT-DL các giấy tờ, hồ sơ, văn bản liên quan đến sự việc. Tại buổi làm việc, đại diện khách sạn Thái Bình Dương cũng đề nghị Thanh tra Sở có văn bản mời Công ty Thái Bình Xanh đến làm việc để kết luận các nội dung cụ thể và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.
Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016
"Khách sạn Thái Bình Dương ứng xử chưa chuyên nghiệp"
20:52
No comments
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét