This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Trung Quốc tăng rào cản, xuất khẩu nông sản Việt Nam gặp khó

Cụ thể, theo Trung tâm này, Trung Quốc hiện là thị trường nhập khẩu nông lâm thuỷ sản chính của Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian qua, nước này đã giảm khối lượng nhập khẩu, đặc biệt là các mặt hàng như gạo, sắn và dăm gỗ... khiến xuất khẩu của Việt Nam gặp khó. Không chỉ vậy, Trung Quốc còn tăng rào cản kỹ thuật với một số mặt hàng nông sản của Việt Nam.

Cũng theo Trung tâm Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, thông tin trên mạng của cơ quan quản lý phía Trung Quốc yêu cầu, muốn xuất khẩu vào nước này, nhà máy chế biến phải có code vào Trung Quốc và nhà xuất khẩu phải nằm trong danh sách Trung Quốc phê chuẩn. Trong khi theo quy định của cơ quan quản lý Việt Nam (Cục Quản lý Chất lượng nông lâm và thuỷ sản - Nafiqad thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) thì chỉ cần nhà sản xuất có trong danh sách được công nhận xuất khẩu sang Trung Quốc.
trung tâm kế toán tại thủ đức
"Chính vì thế, một số mặt hàng của VN chưa được đưa vào danh mục được phép nhập khẩu vào Trung Quốc ví dụ như cá hồi... Phía Nafiqad đã nhiều lần gửi công văn sang Trung Quốc nhưng nước này vẫn chưa có trả lời chính thức...", nguồn tin trên cho biết.
trung tâm đào tạo kế toán tại nguyễn chí thanh
Đáng chú ý, Nafiqad cho biết, tình trạng thương lái đi thu mua loại cá tra trên 1 kg (quá lứa) đang ảnh hưởng tiêu cực đến xuất khẩu cá tra của Việt Nam.
dịch vụ kế toán quận tân phú
Về tình hình xuất, nhập khẩu tháng 8 và 8 tháng đầu năm nay của các nước, theo Trung tâm công nghiệp và thương mại, Bộ Công Thương, kim ngạch hàng hoá xuất khẩu tháng 8/2016 của Việt Nam ước đạt 15,20 tỷ USD, tăng 2% so với tháng trước. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 4,54 tỷ USD, tăng 2,8%. Khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 10,66 tỷ USD, tăng 1,6%.

Kim ngạch một số mặt hàng tăng so với tháng trước gồm: Rau, quả tăng 10,5%, điện tử máy tính và linh kiện tăng 11,7%; gạo tăng 39,5% về lượng và tăng 37,1% về giá trị.

Khoản thu trường học: Đừng lấy học sinh làm “bức bình phong”!

Sau buổi học đầu tiên, trẻ đem về cho phụ huynh một tờ giấy thông báo các khoản nộp trong năm học dài như... tờ sớ. Phụ huynh tái mặt, trẻ thì vô tư giục phụ huynh nộp sớm như lời cô giáo dặn.

Phụ huynh đóng không biết bao nhiêu khoản tiền cho con, các khoản đó núp dưới bóng chữ “ủng hộ”, “quỹ”, “đóng góp”, “vận động”. Gánh nặng oằn lên vai phụ huynh, nào là quỹ hội phụ huynh trường, quỹ hội phụ huynh lớp, quỹ khen thưởng, quỹ thanh niên, quỹ đoàn, quỹ đội, quỹ hội chữ thập đỏ, quỹ vệ sinh, quỹ vì bạn nghèo, quỹ khen thưởng, quỹ đền ơn đáp nghĩa, các khoản đóng góp “ủng hộ” văn nghệ, cắm trại, thành lập trường, xây dựng trường chuẩn, sửa chữa cơ sở vật chất ... Một khoản từ vài chục cho đến vài trăm ngàn, cộng dồn lên đến triệu đồng. Nếu mỗi trường khoảng 1 nghìn học sinh, thì đây là nguồn thu không phải nhỏ. Các khoản thu này nằm trong danh mục “tự thu, tự chi”, không được cơ quan cấp trên kiểm tra, kiểm toán nên nhà trường thỏa sức “tự tung tự tác”.
học kế toán thực tế tp hcm
Đáng nói là tất cả các khoản thu trên nhà trường thông báo nộp một lần trong một khoảng thời gian ngắn cùng học phí, lệ phí bán trú, bảo hiểm y tế học sinh. Hỏi dân nghèo lấy đâu ra một lúc ngần ấy tiền nếu có 2 con đi học? Trong khi đó phụ huynh còn phải sắm xe cộ, sách vở, quần áo, giày dép, tiền trọ, tiền ăn (đối với học sinh học xa nhà). Thế bảo sao nhiều em đầu năm học không đến lớp? Cách đây vài chục năm, học sinh dễ dàng chấp nhận đi học mặc quần áo cũ, đi xe đạp cà tàng, mang dép nhựa, ăn rau mắm đi học. Còn học sinh ngày nay hiếm em nào chấp nhận điều đó. Xin đừng trách các em. Trước đây, học sinh tuy nghèo nhưng hầu như ai cũng như nhau, ít khoảng cách phân biệt. Còn ngày nay khoảng cách giàu nghèo rất lớn, ở lứa tuổi mới lớn các em rất nhạy cảm, biết sỹ diện trước bạn bè, thầy cô.
trung tâm đào tạo kế toán tại nguyễn chí thanh
Chi phí học tập đâu chỉ là học phí? Học phí hiện nay không cao lắm, chi phí ăn ở và các “phụ phí” mới đáng sợ hơn nhiều. Tôi chứng kiến nhiều em “chạy tới chạy lui” với năm, ba loại giấy tờ công chứng để xin giảm 50% học phí, khoảng dưới 200 nghìn đồng, trong khi đó các khoản đóng ngoài học phí cao gấp 5, 7 lần như thế.

“Cái khó bó cái khôn”, nhiều phụ huynh cho rằng nếu có điều kiện thì cho con em họ học đến nới đến chốn, bằng không thì cho các em nghỉ học, giúp đỡ gia đình, còn hơn học nửa chừng rồi cũng bỏ, vì gia đình không thể đủ điều kiện.
trung tâm kế toán tại thủ đức
Xin nhà trường đừng lấy học sinh làm “bức bình phong”. Các em đang đi học, nhiều em gia đình khó khăn phải nhịn ăn sáng, không có tiền ở trọ, phải đạp xe cả chục cây số đi học, các em lấy đâu ra tiền để ủng hộ, đóng góp? Vậy là “trăm dâu đổ đầu tằm”, đổ lên vai phụ huynh. Đó là chưa kể nhiều em phải học thêm, rẻ nhất cũng phải 200-300 nghìn đồng/môn/tháng. Tất cả các khoản đóng góp, các khoản nộp ngoài học phí đều được hợp thức hóa dưới danh nghĩa “tự nguyện” và “xã hội hóa giáo dục”. Hiệu trưởng viết thư kêu gọi, giáo viên chủ nhiệm vận động, ban đại diện phụ huynh nhà trường “nhất trí”. Thế thì hỏi phụ huynh, học sinh nào “dám” không đồng ý? Liệu giáo viên có đối xử công bằng với những học sinh có phụ huynh không chịu “tự nguyện” đóng góp hay có ý kiến phản biện? Liệu các em có bị mặc cảm không, khi giáo viên chủ nhiệm, nhà trường nhắc nhở, nêu tên trước lớp, trước trường? Phải chăng đây là lý do nạn lạm thu học đường không hề giảm?

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

TPHCM: Chấn chỉnh tiết sinh hoạt lớp

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục ngoài giờ lên lớp gửi các trường. Lãnh đạo Sở đề cập thực trạng hiện tại tiết sinh hoạt lớp được giáo viên chủ nhiệm (GVCN) sử dụng để thực các nội dung như: xử phạm các học sinh vi phạm, thông báo công tác hành chánh của nhà trường (thu học phí, thông báo các hoạt động nhà trường)…
trung tâm đào tạo kế toán tại nguyễn chí thanh
Trong khi đây là dạng hoạt động giáo dục tập thể, là một hình thức tổ chức tự quản cho học sinh và là một trong những biện pháp cơ bản góp phần xây dựng tập thể học sinh đoàn kết. Thông qua các giờ sinh hoạt lớp nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh.
trung tâm kế toán tại thủ đức
Sở yêu cầu các trường tổ chức tiết sinh hoạt lớp phải đảm bảo giao lưu dưới hình thức đối thoại; đa dạng hóa về nội dung và hình thức tổ chức tiết sinh hoạt lớp; thu hút tối đa sự tham gia của mọi học sinh dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ, cố vấn của giáo viên nhằm tăng cường vai trò tự quản của học sinh; tăng cường những nội dung sinh hoạt có liên quan đến các công việc chung của lớp, phù hợp với nhu cầu và sở thích của học sinh.
dịch vụ làm báo cáo tài chính năm
Đặc biệt, nhà trường không được sử dụng tiết sinh hoạt lớp cho công việc khác (dạy bù, kiểm tra, dò bài….). Tời lượng tiết sinh hoạt lớp bằng thời lượng tiết học theo quy định.

Vụ gần 1.000 học sinh Hà Tĩnh chưa được đến trường: Tiếp tục miễn các khoản xây dựng trường học

Trước đó như Dân trí đã phản ánh, năm học 2016-2017 đã bắt đầu thế nhưng gần 1.000 học sinh thuộc ba cấp (Mầm non, Tiểu học và THCS) ở xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn chưa được đến trường. Cụ thể đến thời điểm này, ở cấp Mầm non chỉ mới có 140/330 cháu, Tiểu học là 132/694 và THCS là 285/530 em đến trường.

Nguyên nhân dẫn đến việc này là các phụ huynh không cho con em đến trường để gây sức ép, đòi hỏi các quyền lợi sau sự cố ô nhiễm môi trường biển. Những người dân nơi đây phản ánh, sự cố ô nhiễm môi trường biển thời gian qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống, nên họ yêu cầu nhà nước phải miễn toàn bộ các khoản đóng góp.
dịch vụ rà soát sổ sách kế toán
Trước sự việc trên, nhà trường, chính quyền các cấp đã tích cực làm công tác tuyên truyền vận động và có nhiều hỗ trợ để các bậc phụ huynh cho con em đến trường, song vẫn không đạt kết quả.

Nhằm chia sẻ khó khăn và động viên để các em học sinh được đến trường, thị xã Kỳ Anh đã có nhiều chính sách đạo hỗ trợ như miễn toàn bộ học phí cho các em học sinh thuộc diện bị ảnh hưởng bởi sự cố ô nhiễm môi trường biển vừa qua.
dịch vụ báo cáo thuế trọn gói
Mới đây thị xã Kỳ Anh tiếp tục có chỉ đạo không thu tiền xây dựng trường của học sinh.

Ông Nguyễn Đình Hải, Bí thư thị ủy Kỳ Anh cho biết:“Việc miễn học phí đối với con em vùng thiệt hại do sự cố môi trường là điều hết sức cần thiết và tỉnh Hà Tĩnh đã có chủ trương thực hiện. Tại Kỳ Hà, các nhà trường cần sử dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có, không thu tiền xây dựng trường của học sinh. Những hạng mục nào cần thiết, cấp bách phục vụ dạy học thì các trường báo cáo UBND xã trình HĐND, UBND thị xã xem xét giải quyết”.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 3
Bí thư Thị ủy Kỳ Anh giao nhiệm vụ cho ngành giáo dục thị xã là tiếp tục thực hiện việc dạy và học cho các em học sinh đã đến trường, đồng thời kết hợp tuyên truyền vận động cho người dân hiểu và nhận thức được việc học của con trẻ là rất quan trọng để các em còn lại sớm trở lại học tập, tuyên truyền để các phụ huynh hiểu rõ hành vi ngăn cản, không cho con em đến trường là vi phạm pháp luật, trái với đạo lý và truyền thống hiếu học của dân tộc, ảnh hưởng đến tương lai của chính con em mình.

Đến thời điểm hiện tại có thêm, 39 học sinh tiểu học và 11 học sinh THCS ở xã Kỳ Hà, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã quay lại lớp học.

Trung Quốc “nóng mặt” vì Mỹ, Nhật bàn phán quyết Biển Đông ở hội nghị ASEAN

Tại hội nghị thượng đỉnh Đông Á hôm qua, các lãnh đạo khu vực đã đưa ra tuyên bố Viêng Chăn. Tuyên bố nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa bình, ổn định, an ninh an toàn tự do hàng không, hàng hải ở Biển Đông, kêu gọi giải quyết hòa bình các tranh chấp, ủng hộ ASEAN và Trung Quốc thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông và sớm hoàn tất Bộ Quy tắc ứng xử hiệu quả ở Biển Đông (COC). Tuy nhiên, tuyên bố không chỉ đích danh Trung Quốc và cũng không đề cập đến các hoạt động xây đảo nhân tạo trái phép của nước này ở Biển Đông.
Ngay sau hội nghị này, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân nói rằng: “Tổng cộng 16 trong số 18 quốc gia tại hội nghị, trong đó bao gồm tất cả các nước ASEAN ủng hộ nỗ lực chung của Trung Quốc và ASEAN nhằm thúc đẩy đàm phán về COC. Trong khi đó, quan chức này lớn tiếng chỉ trích: “Chỉ có 2 quốc gia đề cập đến phán quyết của tòa trọng tài quốc tế và nói rằng phán quyết mang tính ràng buộc và các bên cần tuân thủ”. Ông Lưu không nêu đích danh Mỹ và Nhật Bản.
Thực tế, tại hội nghị ở Lào, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đề cập đến phán quyết mà tòa trọng tài quốc tế của Liên Hợp Quốc đưa ra hôm 12/7 nhằm bác bỏ yêu sách “đường chín đoạn” phi lý của Bắc Kinh ở Biển Đông. “Phán quyết của tòa trọng tài hồi tháng 7 có tính ràng buộc, giúp làm rõ các quyền hàng hải ở khu vực. Tôi hy vọng có thể thảo luận về các biện pháp để chúng ta phối hợp hạ nhiệt căng thẳng và thúc đẩy ngoại giao và ổn định”, ông Obama nói. học kế toán thực tế tp hcm
Phán quyết này cũng một lần nữa được Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đề cập tại hội nghị. Phát biểu với lãnh đạo các nước ASEAN, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 7/9 nói rằng, Nhật Bản “quan ngại sâu sắc” về việc Trung Quốc tăng cường hiện diện tại Biển Đông. “Tôi hy vọng tất cả các bên liên quan tới tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông sẽ tuân thủ phán quyết của Toà trọng tài trong vụ kiện giữa Trung Quốc và Philippines. Hy vọng rằng phán quyết này sẽ giúp tìm ra một phương hướng giải quyết hoà bình cho tranh chấp hiện nay”, ông Abe nói. dịch vụ hoàn thuế gtgt
Trung Quốc đến nay vẫn ngang ngược không công nhận phán quyết của tòa trọng tài và trắng trợn tuyên bố sẽ tiếp tục các hoạt động xây dựng ở Biển Đông. Giới quan sát cho rằng, Trung Quốc có thể đang chuẩn bị cho hoạt động cải tạo ở bãi cạn Scarborough của Philippines. Tổng thống Philippines tuần trước dẫn nguồn tin tình báo nói rằng, Manila đã phát hiện các tàu cỡ lớn của Trung Quốc ở khu vực bãi cạn Scarborough.trung tâm đào tạo kế toán tại minh khai

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Năng suất nông nghiệp Việt Nam chưa bằng một nửa Hàn Quốc, Trung Quốc thập kỷ 90

Khái quát về ngành nông nghiệp Việt Nam thời gian qua, Trưởng ban KTTƯ khẳng định, nhờ thực hiện đường lối Đổi mới của Đảng và sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, của các bộ, ngành và địa phương, nông nghiệp Việt Nam đã liên tục phát triển, đạt được nhiều thành tựu to lớn, đóng góp quan trọng vào tiến trình phát triển đất nước.
dịch vụ báo cáo thuế hàng tháng
Việt Nam từ một nước nhập khẩu lương thực, đến nay không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu về lương thực, thực phẩm cho hơn 90 triệu dân, đảm bảo an ninh lương thực và an ninh dinh dưỡng; nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam còn đạt thứ hạng cao trên thế giới như gạo, cà phê, cao su, hồ tiêu, hạt điều, cá tra, tôm, sản phẩm gỗ chế biến…

Tuy vậy, tăng trưởng và phát triển nông nghiệp của Việt Nam trong vài thập kỷ qua chủ yếu dựa trên cơ sở thâm dụng đầu vào sản xuất, nguồn lực con người và tài nguyên thiên nhiên.

Kể từ năm 1990, tốc độ tăng trưởng năng suất đã chậm lại và chậm hơn so với hầu hết các nước cùng trình độ phát triển trong khu vực do lợi nhuận từ thâm canh đất đã đạt đến mức giới hạn.
học riêng kế toán xây dựng
Tốc độ tăng trưởng năng suất lao động ngành nông nghiệp trung bình giai đoạn 2000-2013 của Việt Nam chỉ đạt 3,4%, chưa bằng một nửa so với Hàn Quốc giai đoạn 1980-1995, Trung Quốc trong cùng giai đoạn (đạt 7,5%).
dịch vụ làm báo cáo tài chính tại cầu giấy
Đặc biệt, ông Bình nêu rõ thực trạng đầu tư của Nhà nước, của DN vào ngành nông nghiệp là tăng trưởng và phát triển nông nghiệp của Việt Nam trong vài thập kỷ qua chủ yếu dựa trên cơ sở thâm dụng đầu vào sản xuất, nguồn lực con người và tài nguyên thiên nhiên. Năm 2014, năng suất lao động ngành nông nghiệp chỉ bằng 39% năng suất lao động chung của nền kinh tế. Điều này làm cho nông nghiệp Việt Nam phát triển thiếu bền vững, hiện đang đối mặt với những vấn đề kinh tế nan giải, đó là giá trị gia tăng thấp, an toàn thực phẩm không đảm bảo và khả năng sinh lời thấp của sản xuất nông hộ quy mô nhỏ.

Về số DN hoạt động trong ngành nông nghiệp, đây là nguồn lực quan trọng để phát triển, phân phối sản phẩm nông nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, theo thống kê của Ban Kinh tế trung ương, tính đến năm 2015, số doanh nghiệp (DN) nông nghiệp hiện giảm xuống chỉ còn 3.600 DN, trong khi đó cơ cấu của các DN nông lâm thủy sản chủ yếu là các DN vừa và nhỏ, chiếm 96,53% tổng số DN và có khoảng 50% doanh nghiệp ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản có quy mô hoạt động siêu nhỏ (dưới 10 lao động).

Đáng nói, năm 2014 số DN hoạt động trong ngành nông nghiệp chỉ chiếm dưới 1% các DN được điều tra (chỉ có 3.844 DN nông nghiệp so với tổng số 420.251 DN hoạt động được điều tra). Giai đoạn 2010 - 2014, tốc độ tăng số DN nông lâm thuỷ sản đạt bình quân 10,6%/năm, thấp hơn so với mức tăng doanh nghiệp nói chung 10,9%/năm.

Bên cạnh đó, vốn đầu tư từ khu vực kinh tế ngoài nhà nước (bao gồm cả đầu tư nước ngoài) vào lĩnh vực nông nghiệp ở mức khiêm tốn 30.419 tỷ đồng năm 2014 (tăng 1,42 lần so với năm 2009). Tổng vốn đầu tư của xã hội cho nông nghiệp, nông thôn chiếm tỷ trọng rất thấp, khoảng 5,4 - 5,6% tổng đầu tư cả nước, trong khi nông nghiệp vẫn đóng góp 17,7% GDP cả nước vào năm 2014.

Số lượng các doanh nghiệp nông nghiệp chiếm tỷ lệ nhỏ và tốc độ phát triển rất chậm, năm 2014 chỉ chiếm dưới 1% các doanh nghiệp được điều tra (chỉ có 3.844 doanh nghiệp nông nghiệp so với tổng số 420.251 doanh nghiệp hoạt động được điều tra). Giai đoạn 2010 - 2014, tốc độ tăng số doanh nghiệp nông lâm thuỷ sản đạt bình quân 10,6%/năm, thấp hơn so với mức tăng doanh nghiệp nói chung 10,9%/năm.

Theo ông Bình, Việt Nam đang có cơ cấu dân số phụ thuộc ngành nông nghiệp rất lớn, các tiềm năng phát triển đã và đang được khai thác nhiều song không hiệu quả. Để phát triển nông nghiệp bền vững, thời gian tới cần nêu rõ những nguyên nhân, khó khăn vướng mắc về chính sách phát triển. Đánh giá những tác động của chính sách hỗ trợ DN đầu tư vào lĩnh vực này để đưa ra chính sách phù hợp. Bên cạnh đó, cần nhận diện rõ bối cảnh quốc tế, những cơ hội và thách thức của ngành khi hội nhập và chuyển đổi sang nền kinh tế hiệu quả, giá trị gia tăng cao hơn.

Quốc lộ tê liệt vì mưa lũ

Ngoài ra mưa lớn cũng làm hơn 100 ha hoa màu của người dân địa phương bị ngập lụt, hư hại; một số công trình trường học bị ảnh hưởng.

Huyện Thạch An có 6 xã và thị trấn bị ngập lụt khá nặng, trong đó nặng nhất là xã Đức Xuân và Đức Long. Tại xã Đức Long, Đồn Biên phòng Đức Long cùng nhiều nhà dân, bị ngập lụt. Nước dâng ngập cầu và một đoạn đường dài khiến giao thông tê liệt.
học kế toán tại đồng nai
Tại Đức Xuân, nước tràn vào Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đức Xuân gây ngập và sập tường bao quanh trường. Nhiều đoạn đường bị sạt lở, nước dâng ngập sâu Quốc lộ 4.

Sáng sớm 7/9, hai xe tải lớn đã bị mắc kẹt dưới nước sâu, rất nguy hiểm. Lãnh đạo UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo lực lượng công an đến ứng cứu 3 người mắc kẹt trên xe. Đến 17 giờ cùng ngày, nước đã rút một phần nhưng vẫn chưa thông được Quốc lộ 4.
dịch vụ bctc vay vốn ngân hàng
Theo ông Lương Ngọc Hữu, Chủ tịch UBND huyện Thạch An, trước tình hình mưa lũ bất thường, huyện đã chỉ đạo lực lượng cứu hộ khẩn trương triển khai ứng trực tại những địa điểm xung yếu và kịp thời sơ tán dân ở những vùng ngập lụt đến nơi an toàn.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
Tại địa điểm ngập lụt trên Quốc lộ 4, lực lượng chức năng huyện đã ngăn không cho người dân và phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn; đồng thời báo cáo UBND tỉnh, đề nghị ngành giao thông sớm có biện pháp xử lý điểm ách tắc, thông tuyến cho người dân.

Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Xây dựng Luật nhà giáo

Theo đó, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (Cục NGCB) chủ trì, phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Vụ Pháp chế và các đơn vị có liên quan thuộc Bộ tiến hành xây dựng Báo cáo tổng kết việc thi hành pháp luật hoặc đánh giá thực trạng quan hệ xã hội có liên quan đến đề nghị xây dựng Luật nhà giáo; nội dung chính sách trong đề nghị xây dựng Luật xây dựng dự thảo đề cương Luật nhà giáo.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 1
Đồng thời tổ chức lấy ý kiến về đề nghị xây dựng Luật nhà giáo; xây dựng dự thảo Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật; hoàn thiện hồ sơ gửi sang Bộ Tư pháp để tổ chức thẩm định; hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ xem xét, thông qua; Sau khi có Nghị quyết thông qua của Chính phủ, phải chỉnh lý, hoàn thiện lại hồ sơ gửi sang Bộ Tư pháp trước ngày 31/12/2016.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 5
Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (Viện KHGDVN) chủ trì, phối hợp với Cục NGCB và các đơn vị có liên quan thuộc Bộ tiến hành nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thông tin tư liệu về Luật Nhà giáo và điều ước quốc tế liên quan đến Nhà giáo trong Luật giáo dục của một số nước trên thế giới; đánh giá tác động của chính sách; Phối hợp với Cục NGCB thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của các hoạt động trong Kế hoạch.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 9
Bộ GD&ĐT yêu cầu thực hiện nghiêm túc Kế hoạch đảm bảo việc lập đề nghị xây dựng Luật Nhà giáo hoàn thành theo tiến độ được quy định tại Quyết định số 2760/QĐ-BGDĐT ngày 11/8/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quảng Bình: Thực hiện mô hình VNEN vận dụng phù hợp với từng địa phương

Công văn yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố khuyến khích các cơ sở giáo dục đang triển khai mô hình tiếp tục triển khai trên cơ sở tự nguyện, đảm bảo đạt hiệu quả thiết thực và duy trì trong suốt cấp học vì quyền lợi của học sinh.
dịch vụ hoàn thiện làm bctc năm
Đối với các cơ sở không áp dụng mô hình VNEN, có thể xem xét lựa chọn một số yếu tố tích cực của mô hình trên để áp dụng vào đổi mới phương thức giáo dục đang thực hiện, đảm bảo nguyên tắc lấy hoạt động của học sinh làm trung tâm, đồng thời chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục chủ động nghiên cứu đổi mới, sáng tạo trong tổ chức dạy và học, nghiên cứu áp dụng các mô hình giáo dục tiên tiến khác phù hợp với điều kiện thực tiễn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong phụ huynh học sinh và dư luận xã hội nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
dịch vụ báo cáo thuế trọn gói
Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cũng đã có công văn gửi UBND tỉnh về việc đề nghị xem xét, cho ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện mô hình VNEN từ năm học 2016 - 2017. Cũng theo đánh giá của Sở GD&ĐT Quảng Bình, việc triển khai mô hình VNEN chưa thực sự phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, trình độ dân trí của nhiều địa phương hiện nay, nên gặp không ít khó khăn.

Một số nhà trường và địa phương chưa nhận thức đầy đủ về mô hình, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên chưa được chuẩn bị chu đáo, một bộ phận ngại đổi mới hoặc áp dụng mô hình một cách máy móc, việc triển khai nóng vội, áp dụng ngay cả đối với những trường còn khó khăn về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, sỉ số học sinh/lớp đông… dẫn đến việc tổ chức hoạt động giáo dục hiệu quả thấp, gây tâm lý băn khoăn, hoài nghi trong phụ huynh học sinh, chưa tạo được sự đồng thuận cao trong chính quyền cấp huyện, cấp xã và toàn xã hội.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 3
Theo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, năm học 2016 - 2017 dự kiến sẽ tiếp tục triển khai mô hình tại 113 trường tiểu học, tăng 30 trường so với năm học trước. Tất cả 95 trường tiểu học còn lại thực hiện nhân rộng mức độ 1 và có 25 Trường THCS tiếp tục triển khai mô hình VNEN.

Cũng theo ông Dũng, việc triển khai hiệu quả mô hình trường học mới VNEN phải vận dụng phù hợp với điều kiện từng địa phương.

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Trung Quốc lớn tiếng phủ nhận xây đảo nhân tạo ở Scarborough

Tại cuộc họp báo diễn ra hôm qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói: “Phía Trung Quốc duy trì tuần tra bằng tàu hải cảnh ở các vùng biển liên quan, nơi cũng có một số tàu đánh cá và tình hình vẫn luôn là như thế, không có gì thay đổi”. Bà Oánh cũng lớn tiếng cảnh báo Philippines “không thổi phồng” vấn đề tranh chấp.
trung tâm kế toán tại nam định
Những bình luận trên được đưa ra sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 2/9 nói rằng ông đã nhận được tin tình báo nói rằng Trung Quốc đã đưa các sà lan đến bãi cạn Scarborough và lần đầu tiên bắt đầu xây dựng tại khu vực này. Ông Duterte cho biết ông có ý định hỏi giới chức Trung Quốc về vấn đề trên tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra tại Lào trong tuần này.
đào tạo kế toán thực tế tại bắc ninh
Trong khi đó, hôm 4/9, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết, Không quân nước này đã phát hiện 4 tàu tuần duyên Trung Quốc và 2 tàu cỡ lớn giống sà lan và 2 tàu nghi là tàu chở binh sĩ ở gần bãi cạn Scarborough hôm 3/9.
trung tâm đào tạo kế toán tại hải phòng
Bãi cạn Scarborough của Philippines bị Trung Quốc chiếm đóng năm 2012. Bãi cạn này cách đảo Luzon của Philippines khoảng 230km. Sau khi tòa trọng tài quốc tế ra phán quyết bác bỏ “đường chín đoạn” của Trung Quốc ở Biển Đông, Mỹ cảnh báo Trung Quốc có thể sẽ hung hăng hơn và bắt đầu ngang nhiên xây đảo nhân tạo ở Scarborough.

Tổng thống Putin chia sẻ về công việc của hai ái nữ

“Nói chung, theo như tôi biết, các con tôi đã đi theo con đường mà chúng chọn. Các con tôi đang làm khoa học, đồng thời tham gia một số hoạt động mang ý nghĩa cao quý và cần thiết cho mọi người. Chúng cảm thấy được coi trọng và hài lòng với công việc của mình. Điều đó khiến tôi rất hạnh phúc”, Tổng thống Putin chia sẻ với hãng tinBloomberg. Nhà lãnh đạo Nga có hai con gái là Maria, 31 tuổi, và Katerina, 30 tuổi.
thuê dịch vụ kế toán tại hải phòng
“Các con tôi đều là những người có trách nhiệm và trung thực với công việc mà chúng đã chọn”, ông Putin nói thêm.

Khi được hỏi về việc liệu ông có muốn các con mình đi theo sự nghiệp chính trị của cha hay không, Tổng thống Nga cho biết ông không có quyền bảo các con phải làm gì để kiếm sống khi họ đều trưởng thành và có thể tự quyết định cuộc sống của mình.
dịch vụ thành lập công ty
Là một chính trị gia kín tiếng về đời tư, Tổng thống Putin ít khi chia sẻ về cuộc sống của hai con gái. Hai ái nữ nhà Tổng thống Putin cũng hiếm khi xuất hiện trên báo chí. Trước đó, trong cuộc họp báo tổng kết năm với truyền thông diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Putin cho biết các con ông đều chỉ học ở Nga, hiện tại sống ở Nga và không hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hay chính trị. Nhà lãnh đạo Nga cũng chia sẻ niềm tự hào của ông dành cho các con, đồng thời bật mí rằng cả con gái của ông đều sử dụng thành thạo 3 ngoại ngữ châu Âu. dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại bắc ninh

Thủ tướng "nắn" hiện tượng cấp dưới bất tuân lệnh

Chỉ thị nêu rõ, thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã tập trung, thống nhất, quyết liệt trong hành động, kiên quyết đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý, điều hành, xây dựng Chính phủ trong sạch, liêm chính, kiến tạo phát triển, gắn bó với nhân dân, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp…
dịch vụ dọn dẹp sổ sách kế toán
Tuy nhiên, việc chấp hành sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng của một số cơ quan chưa nghiêm. Nhiều công việc nêu trong các Chương trình hành động, Nghị quyết của Chính phủ, các Quyết định, Chỉ thị của Thủ tướng, các văn bản chỉ đạo, điều hành khác chưa được triển khai đúng tiến độ, chưa bảo đảm chất lượng theo yêu cầu. Công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chưa được quan tâm đúng mức, việc phát hiện vi phạm, xác định trách nhiệm và xử lý chưa kịp thời, chưa nghiêm. Công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý của nhiều Bộ, cơ quan, địa phương về kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa được quan tâm đúng mức.
dịch vụ làm giải thể doanh nghiệp
Những tồn tại, hạn chế đó ảnh hưởng đến kỷ luật, kỷ cương nền hành chính, ảnh hưởng đến lòng tin của người dân và doanh nghiệp, tác động xấu đến kỷ cương xã hội, cần được kiểm điểm nghiêm khắc, rút kinh nghiệm và khẩn trương khắc phục ở tất cả các cấp, các ngành, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu.

Để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo sự chuyển biến rõ nét, nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín của Chính phủ, chính quyền các cấp, Thủ tướng yêu cầu các Bộ ngành, địa phương hoàn thiện quy chế làm việc, cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, bảo đảm cấp dưới phục tùng sự lãnh đạo, chỉ đạo và chấp hành nghiêm chỉnh các quyết định của cấp trên.
dịch vụ quyết toán thuế
Chỉ thị của Thủ tướng cũng nêu rõ quan điểm chỉ đạo kiên quyết thực hiện tinh giản số công chức, viên chức năng lực yếu, thiếu tinh thần trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao theo đúng quy định của pháp luật.

Các Bộ, ngành, địa phương phải khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế để tạo sự chuyển biến tích cực trong chỉ đạo, điều hành; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, gây nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là các trường hợp tái phạm, có tổ chức, có tính chất nghiêm trọng; xử lý nghiêm việc chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các vấn đề xã hội quan tâm.

Thủ tướng yêu cầu đề cao trách nhiệm người đứng đầu, quy trách nhiệm cụ thể việc để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, nhất là trong việc thực hiện các thủ tục cấp các loại giấy phép, đăng ký tài sản, đăng ký kinh doanh, xuất nhập cảnh, thuế, hải quan, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đăng ký hộ khẩu, tuyển sinh, công chứng, chứng thực, khám chữa bệnh...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về kỷ luật, kỷ cương hành chính bao gồm cả giám sát từ nhân dân; về văn hóa công sở; về trách nhiệm và đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức khi thi hành nhiệm vụ, công vụ.

Cấm cán bộ công chức vào casino đánh bạc

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, Thủ tướng quán triệt, trong thực thi nhiệm vụ, công vụ phải tuân thủ tính thứ bậc, kỷ cương và trật tự hành chính, đúng thẩm quyền.

Nghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc; phải đeo thẻ công chức, viên chức, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ.

Về vấn đề đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức, viên chức, chỉ thị nhấn mạnh lưu ý, không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp; không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; không được vào casino đánh bạc dưới mọi hình thức.

Người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước cũng chỉ đạo nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức lợi dụng chức năng, nhiệm vụ để gây nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nội vụ là cơ quan giúp Chính phủ đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương của các cơ quan hành chính nhà nước, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Bác sĩ “hai lúa” và cuộc cách mạng trong hồi sức

GS Bình chia sẻ như vậy về thành quả Công trình y học Nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật lọc máu hiện đại trong hồi sức cấp cứu BN nặng và ứng phó một số dịch bệnh nguy hiểm do ông cùng các cộng sự thực hiện, là công trình duy nhất trong lĩnh vực y, dược vừa đạt Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ năm 2016.
dịch vụ kế toán trọn gói quận ba đình
“Học trộm” đồng nghiệp nước ngoài

Làm việc tại khoa Hồi sức tích cực, nơi tập trung toàn bệnh nhân nặng thập tử nhất sinh, GS Bình băn khoăn làm sao để giảm tử vong cho người bệnh, không để 10 người chết 9. Băn khoăn làm thế nào để có được những phương pháp tiên tiến của thế giới.

Khi có cơ hội hợp tác, làm việc với các nước, ông được biết nhiều phương pháp mới ứng dụng mang cơ hội sống cho người bệnh. Thế nhưng để được học là một điều khó khăn bởi chi phí tốn kém. Vì thế, song song với những khoá học ngắn hạn trong khả năng chi trả, ông và các bác sĩ của mình luôn tận dụng mọi cơ hội để học hỏi đồng nghiệp nước ngoài.

“Bác sĩ chúng tôi học trộm của đồng nghiệp. Như có chuyến đi hội nghị ở Nhật, Singapore…sau hội nghị khoa học thì đề nghị đồng nghiệp cho đến nơi họ làm việc, “xem” họ thực hiện kỹ thuật. Điều may mắn là chúng tôi nhận được sự hướng dẫn tận tình của họ. Thấy mình hoàn toàn có khả năng làm được”, GS Bình nói.
dịch vụ kế toán trọn gói quận bai bà trưng
Trong quá trình đó, ông nhận thấy kỹ thuật lọc máu tại các nước mang lại cơ hội sống từ 20 – 50% cho người bệnh nặng hồi sức cấp cứu. Tại khoa Hồi sức tích cực, các bác sĩ bắt đầu thực hiện lọc máu riêng lẻ từ năm 2002.

Đến nay, công trình bao gồm 5 nhóm công trình nghiên cứu gồm: Nghiên cứu hiệu quả của lọc máu liên tục trong điều trị suy đa tạng; sốc nhiễm khuẩn và viêm tụy cấp nặng; Nghiên cứu hiệu quả của quy trình thay huyết tương trong bệnh Guillain- Barre và nhược cơ nặng; Nghiên cứu hiệu quả quy trình gan nhân tạo trong điều trị suy gan; Nghiên cứu hiệu quả của quy trình lọc máu hấp phụ trong điều trị ngộ độc cấp; Bước đầu đánh giá hiệu quả của lọc máu hấp phụ trực tiếp với màng lọc Polymyxin B (PMX-DHP) và phương thức lọc máu thẩm tách siêu lọc liên tục với sử dụng màng lọc Polymethylmethacrylate Acrylonitrile- Sodium Methallyl Sulfonate ở BN viêm phổi do cúm A (H5N1, H1N1)… đã được úng dụng cho khoản 9000 bệnh nhân, ở nhiều cơ sở y tế trong cả nước.

Theo GS Bình, những kỹ thuật này thực sự là một cuộc cách mạng trong lĩnh vực hồi sức. Các bệnh nhân nặng trước gần như tử vong trong thời gian ngắn, nay cơ hội sống sót cao. Như trước kia bệnh nhân viêm tuỵ cấp 2 người chỉ cứu được 1, nay 10 bệnh nhân có thể cứu được 9. Hay với một bệnh nhân suy gan cấp nặng trước 10 người bệnh thì tử vong đến 9, nay cứu được khoảng 50% nhờ những kỹ thuật này.
dịch vụ kế toán trọn gói hải phòng
“Kỹ thuật lọc máu hiện đại ứng dụng được trong nhiều loại bệnh, giúp cứu sống thêm 20-50% số BN nặng so với khi chưa áp dụng lọc máu hiện đại (tùy loại bệnh hồi sức). Ngoài ra đã giảm chi phí trực tiếp, gián tiếp và không nhìn thấy được nhờ rút ngắn thời gian thở máy, thời gian nằm viện, hạn chế biến chứng do thở máy và nằm lâu. Thời gian thở máy rút ngắn chỉ còn 1/4 đến 1/2 và thời gian nằm viện còn 1/2 so với khi chưa áp dụng lọc máu nên chi phí cho thở máy và cho nằm viện cũng giảm tương ứng…

Cái khó ló cái khôn

Theo GS Bình, kỹ thuật hiện đại, hiệu quả cao tuy nhiên, nếu bê nguyên bản kỹ thuật của thế giới sẽ rất tốn kém. “Cái khó ló cái khôn”, Việt Nam đã có những sáng tạo riêng. Ví như với màng lọc, thế giới chỉ sử dụng 18 giờ là hết hiệu lực, mình đã có những can thiệp đển màng lọc hoạt động kiểu quả trên 30 giờ dù công sức, mồ hôi bác sĩ phải bỏ ra nhiều hơn.

Trướng bụng, viêm gan chỉ vì thức ăn nhanh

Lạm dụng đồ ăn nhanh là nguyên nhân khiến cô bé 5 tuổi bị viêm gang trầm trọng (ảnh minh họa)

Cô bé nhập viện và được khẳng định chưa từng có tiền sử viêm gan B, viêm gan C hay viêm gan do virus khác. Vậy nhưng, lá gan của cô bé mới 5 tuổi lại bị tổn thương cực kỳ nghiêm trọng. Bệnh nhi bị trướng bụng, vàng da – biểu hiện rõ ràng nhất của căn bệnh viêm gan. Quá trình tìm hiểu sau đó, các bác sĩ không khỏi ngỡ ngàng khi biết: Tình trạng tồi tệ cô bé gặp phải có nguyên nhân từ 3 món ăn từ cửa hàng fast – food.



Câu chuyện về ca bệnh hy hữu của bé Nana (5 tuổi) đã làm xôn xao dư luận Trung Quốc. Hàng loạt cảnh báo về thói quen lạm dụng thức ăn nhanh (fast – food), sự thiếu hiểu biết của chính người lớn đối với khẩu phần ăn hàng ngày cho trẻ... đã được đưa ra. Bởi không ai dám tin, từ một bé gái khỏe mạnh, hoạt bát, chưa từng có tiền sử bệnh viêm gan, Nana lại bị tàn phá sức khỏe nhanh đến như vậy.
dịch vụ hoàn thiện làm bctc năm
Theo thông tin được đăng tải, bé Nana nhập viện trong tình trạng vàng da, bụng trướng, sắc mặt nhợt nhạt, tinh thần uể oải. Quá trình xét nghiệm sau đó, các bác sĩ không khỏi lo lắng trước mức độ tổn thương nghiêm trọng với lá gan của Nana. Tỷ lệ hồng tố gan bilirubin và transaminase trong gan đều rất cao, chứng tỏ tình trạng gan bị ảnh hưởng nặng nề chỉ trong một thời gian ngắn.

Quá trình tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến căn bệnh cho bé, các bác sĩ được gia đình tiết lộ: Hoàn cảnh bé Nana khá đặc biệt. Lúc còn sơ sinh, bé sống cùng cha mẹ và được chăm sóc chu đáo. Nhưng gần đây, cha mẹ Nana bận công việc nên phải gửi cho cho ông bà nội để đi làm ở xa. Vì chiều cháu, lại thương hoàn cảnh bé thiếu thốn tình cảm khi xa bố mẹ, nên hễ cháu thích ăn gì là ông bà lại cho ăn. Mỗi ngày sau khi đi học về, ông bà đều cho bé vào cửa hàng đồ ăn nhanh trên phố. Mỗi khẩu phần ăn của bé mua ở cửa hàng bán đồ ăn nhanh đều là gà rán, khoai tây chiên và nước ngọt có ga.

Chỉ sau 6 tháng, không chỉ thấy hiện tượng Nana tăng cân lên rất nhiều mà còn có biểu hiện bệnh gan một cách rõ ràng, đến khi bụng bé to ra thì gia đình mới đưa bé đi khám. Bây giờ, nhìn gương mặt “xanh xao vàng vọt” của cháu mình, bà của bé không khỏi dàn dụa nước mắt. Bà không ngờ rằng “các món ăn nhanh nước ngoài” (fastfood) lại có thể gây ra nguy cơ như vậy.
dịch vụ báo cáo thuế trọn gói
Giúp trẻ tự vệ trước nguy cơ sức khỏe

Theo các bác sĩ khám cho bé Nana, những thực phẩm là đồ ăn nhanh được chiên rán (cụ thể ở đây là món gà rán, khoai tây chiên) có chứa một lượng lớn các gốc tự do hoạt động. Chúng có thể làm hỏng các axit béo, tàn phá các loại vitamin A.E... trong cơ thể, gây tổn thương gan và thậm chí gây ra bệnh viêm gan nghiêm trọng. Thức ăn chiên rán cũng chứa rất nhiều chất béo, nếu sử dụng dài hạn sẽ gây ra cho cơ thể những rủi ro cao hơn nhiều so với nguy cơ trung bình của bệnh gan nhiễm mỡ.

Qua trường hợp của Nana, các bác sĩ tiếp tục nhấn mạnh, sức khỏe của trẻ em phụ thuộc hoàn toàn vào sự chăm sóc của người lớn. Việc biết về các nguy cơ gây bệnh cho trẻ để phòng tránh là điều vô cùng quan trọng. Nếu người lớn không “quán triệt” được việc lựa chọn thực phẩm cho trẻ một cách thông minh hơn, thì những trường hợp đáng tiếc như Nana sẽ ngày càng nhiều hơn.

Vậy, phải làm sao để giúp trẻ tránh nguy cơ sức khỏe luôn rình rập? Trả lời câu hỏi này không đơn giản và đòi hỏi trách nhiệm, sự hiểu biết của chính người thân, các bậc phụ huynh. Trong giai đoạn “phát triển vàng” từ 1-5 tuổi của trẻ, dinh dưỡng luôn là một trong những vấn đề cần được quan tâm hàng đầu. Một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp bé phát triển toàn diện cả về thể lực và trí lực.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 3
Đặc biệt, trong giai đoạn từ 3-5 tuổi, dinh dưỡng sẽ là yếu tố quyết định đến 60% tiềm năng phát triển chiều cao. Ở giai đoạn này, các mẹ cần phải đầu tư chăm sóc dinh dưỡng tối ưu bởi đây sẽ là nền móng vững chắc cho tầm vóc cao lớn khi trưởng thành. Để giúp bé phát triển chiều cao tốt nhất thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quyết định. Những bữa ăn hàng ngày của bé cần phải đảm bảo đầy đủ các nhóm chất đạm, đường, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia), tốt nhất là các bữa ăn của trẻ được chế biến từ thực phẩm tươi sống, có nguồn gốc và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo. Bên cạnh đó, việc chia ra các giai đoạn (theo nhóm tuổi) để xây dựng chế độ dinh dưỡng cũng cần được thực hiện. Nhờ vậy, trẻ được đảm bảo chế độ dinh dưỡng chính xác, phù hợp với nhu cầu phát triển cơ thể trong từng thời kỳ.

Cấm dạy thêm, học thêm: Nước mắt đã rơi!

Khi đoàn khảo sát của HĐND thành phố Hồ Chí Minh về địa bàn tìm hiểu về tình hình dạy thêm học thêm, thầy Nguyễn Văn Lợi, hiệu trưởng một trường tiểu học ở quận 3 đã không kìm nén được nỗi lòng. Thầy bật khóc ngay giữa cuộc họp dù lúc đó thầy vội vã ngồi xuống, quay mặt đi như không muốn ai phải nhìn thấy những giọt nước mắt.

Nước mắt của một nhà giáo trở thành tiếng cười cho không ít người. Nhiều người cho rằng ông khóc vì từ nay không được tổ chức dạy thêm, nhà trường và giáo viên mất đi một nguồn thu. Đánh giá như vậy là đã quá xem nhẹ nhà giáo. Họ khóc cho cái nghề luôn được ca tụng, vinh danh nhưng thực tế là rất bạc bẽo.
học riêng kế toán xây dựng
Phụ huynh có nhu cầu gửi con, còn giáo viên làm thêm ngoài giờ làm việc để kiếm thêm thu nhập cũng bị cấm một cách thô bạo. Nhất là bậc tiểu học, gọi là học thêm nhưng thật ra hầu hết các trường tổ chức các hoạt động vui chơi, năng khiếu, thể thao… vào thời gian bố mẹ chưa kịp đến đón con. Nói một cách thẳng thừng là nhà trường, giáo viên nhận giữ trẻ, như vậy vừa hỗ trợ phụ huynh, nhà giáo có thêm khoản thu nhập.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
Thử hỏi, sau một ngày làm việc, có ai, có người làm ở ngành nghề nào mà không muốn vội vã về với gia đình, con cái. Giáo viên cũng là người những ông bố bà mẹ!

Thầy Nguyễn Văn Lợi có chia sẻ: “Những tâm tư của người thầy rất khó để nói ra!”.

Nước mắt rơi mà không cần phải khóc. Tại buổi làm việc giữa đoàn Ban văn hóa Xã hội, HĐND và Sở GD-ĐT TPHCM, những tâm tư trước lệnh cấm dạy thêm, học thêm đã được nhiều đại biểu, giáo viên lên tiếng thay cho thầy Lợi và rất nhiều nỗi lòng của nhà giáo.

Trước quy định cấm dạy thêm, học thêm trong trường và giải pháp ngành giáo dục đưa ra là giáo viên không được dạy học sinh chính khóa của mình trong bất cứ trường hợp nào, nếu vi phạm có thể bị kỷ luật mức cao nhất là đuổi việc, cô Nguyễn Thị Hồng Chương - hiệu trưởng Trường THPT Tân Túc, huyện Bình Chánh nghẹn ngào với từng lời mình thốt ra.

Bà nói, cấm dạy thêm chẳng lẽ vì giáo viên đã làm sai hay sao? Trong khi, ở trường bà, một trường ngoại thành mà nhiều giáo viên hay bản thân bà có thừa điều kiện để chuyển về nội thành nhưng cái tình cái nghĩa sau thời gian gắn bó với học trò đã níu chân họ ở lại.

Với vai trò nhà quản lý, bà giáo Chương không muốn phải cùng chính quyền đến tận nhà giáo viên để xử lý vi phạm.
học kế toán thực tế tại hải dương
Là một đại biểu HĐND và cũng từng là một hiệu trưởng, bà Nguyễn Việt Tú bày tỏ bà rất tâm tư trước vấn đề cấm dạy thêm, học thêm trong trường học của thành phố. Nhất là nhớ lại lúc bà cầm bảng lương của giáo viên, nhân viên và cũng đã từng lên tiếng trước HĐND về lương của đội ngũ nhà giáo, nhân viên trong ngành giáo dục.

Nhà giáo mong muốn được sống, được làm thêm, được kiếm thêm bằng chính năng lực, chuyên môn của mình chẳng lẽ là một cái tội?

Bà Nguyễn Việt Tú bộc bạch: “Cần có phân biệt giữa chính những người làm giáo dục với nhau. Người làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành thì khác xa, khác rất xa với với những người làm giáo dục mang trên mình tâm huyết, tình yêu thương với học trò”.

Giáo viên đi dạy thêm vì lương thấp dễ bị “chụp mũ” ngay là đi dạy thêm vì tiền. Ngành nghề nào cũng có thể làm thêm bằng chính năng lực, chuyên môn của mình bất kể người đó giàu hay nghèo. Kể cả những giáo viên có điều kiện, gia đình khả giả, việc họ đi dạy thêm kiếm thêm thu nhập cũng là chính đáng. Chỉ sai và thiếu đạo đức khi ai đó làm mọi cách để o ép, lôi kéo học sinh đi học thêm.

Thật chua chát khi nhiều người kỳ vọng từ quy định cấm dạy thêm: Cấm dạy thêm để nhà giáo… có tâm hơn. Với những người chọn nghề giáo bằng một sự yêu mến, trân trọng, có tâm thì có dạy thêm hay cấm dạy thêm họ vẫn sẽ tâm huyết với nghề. Có chăng khó khăn hơn trong đời sống mưu sinh, nỗi lo cơm áo gạo tiền chắn chắn sẽ ảnh hưởng đến sự dốc sức cho nghề, cho học trò. Sự tổn thương làm họ đau đớn cho những tin yêu của mình.

Còn một khi người thầy đã không có tâm, đã không yêu nghề thì có dạy thêm bao nhiêu đi chăng nữa hay cấm dạy thêm tuyệt đối thì cũng chẳng thể vì thế mà họ yêu nghề, yêu học trò hơn.

Giáo viên rớt nước mắt là đang nghẹn ngào cho nghề giáo chứ không chỉ khóc cho một quy định cấm họ kiếm thêm bằng năng lực, chuyên môn của mình.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Cụm từ “chuột bạch”, “thí nghiệm” không phù hợp với giáo dục

Mở đầu buổi họp báo, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, phương hướng chung năm học mới 2016 – 2017 là tăng cường kỷ cương, nền nếp và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các cơ sở giáo dục, đào tạo: Giáo dục mầm non chú trọng đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; giáo dục phổ thông chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng;
thuê dịch vụ làm báo cáo tài chính
Khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm sai quy định; giáo dục đại học và giáo dục chuyên nghiệp chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao và gắn với nhu cầu thị trường lao động.

Thông tư 30, VNEN, Bộ đã rút kinh nghiệm
dịch vụ kế toán thuế trọn gói
Trả lời câu hỏi của phóng viên về dự thảo sửa đổi Thông tư 30, nhiều giáo viên vẫn rất lo lắng về cách đánh giá học sinh theo A,B,C… chưa thực sự sát với thực tế vẫn “bình mới rượu cũ”. Bộ có thể giải thích rõ hơn về vấn đề này?

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, đối với Thông tư 30, bộ đã rút kinh nghiệm và tính toán làm sao cho phù hợp lộ trình của chúng ta. Tới đây Bộ sẽ khắc phục và sửa. Hiện nay theo thông tư 30 các thầy cô phải ghi chép nhiều, bây giờ điều chỉnh, có thể sử dụng các công cụ máy tính.

Với đánh giá học sinh, mặc dù cũng có hạn chế về khách quan, chủ quan. Thầy cô, phụ huynh cũng chưa biết như thế nào để đánh giá để học sinh tiến bộ nay thông tư sửa đổi sang thang A, B, C là mức lượng hoá.

Ví dụ: Mức A, học sinh nắm vững kiến thức, thành thạo kỹ năng, vận dụng linh hoạt kiến thức kỹ năng, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, hứng thú với môn học hoặc hoạt động giáo dục;

Mức B: nắm được kiến thức, có kỹ năng, biết vận dụng kiến thức kỹ năng, hoàn thành nhiệm vụ học tập môn học hoặc hoạt động giáo dục;
dịch vụ bctc vay vốn ngân hàng
Mức C: chưa nắm được kiến thức, thiếu hụt kỹ năng, chưa hoàn thành nhiệm vụ học tập môn học hoặc hoạt động giáo dục… qua các mức đó, phụ huynh sẽ thấy được sự tiến bộ của trẻ.

Đối với mô hình trường học mới (VNEN), Bộ trưởng Nhạ cho rằng, đây là một mô hình mới cần có sự đổi mới, phù hợp.

“Bộ rút kinh nghiệm trong vấn đề hướng dẫn và tổ chức. Mức độ nhân rộng ít đi, phổ biến dần dần, không nhất thiết địa phương nào cũng phải áp dụng mô hình này và mỗi nơi áp dụng phải có điều kiện kèm theo. Vấn đề là nhiều nơi áp dụng máy móc nên có sự hiểu nhầm trong thời gian qua.

Trong giáo dục tất cả mọi thứ phải thận trọng. Những cụm từ như “nhồi nhét", "chuột bạch”, “thí nghiệm”... rất xa rời giáo dục; khi sử dụng trong giáo dục phải hết sức thận trọng, chúng ta có thể sử dụng những từ khác phù hợp hơn. Những phản ánh ấy không đúng tinh thần của đổi mới, gây cú sốc cho những người làm đổi mới” – Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh.