This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Bộ Tài chính xin trích ngân sách 2,58 tỷ đồng "chữa cháy" cho Hà Nội

Cụ thể, tháng 6/2011, Công an TP. Hà Nội ký hợp đồng kinh tế nhập khẩu 05 xe ô tô chỉ huy xe chữa cháy loại 05 chỗ ngồi hiệu Toyota Rav 4 (xe được sơn màu đỏ, có đèn quay, còi ủ, âm ly, loa, bộ đàm…) theo tờ khai nhập khẩu vào năm 2012 tại các chi cục của Cục Hải quan Hải Phòng.

5 loại xe nói trên để phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Nguồn vốn sử dụng nhập khẩu số xe chỉ huy chữa cháy nêu trên do UBND TP. Hà Nội cấp.

Tuy nhiên, do xác định phương tiện xe chỉ huy chữa cháy là xe chuyên dùng không chịu thuế TTĐB nên trong dự án “Đầu tư phương tiện phòng cháy chữa cháy và thiết bị cứu nạn, cứu hộ của Công an TP. Hà Nội”, cơ quan này không dự toán kinh phí để nộp thuế TTĐB và dự án sau đó đã được Bộ Công an phê duyệt quyết toán.
dịch vụ thành lập công ty
Theo quy định, loại xe này vẫn phải nộp thuế TTĐB, nhưng thời điểm nhập lô hàng, Công an Hà Nội chưa kê khai và nộp thuế TTĐB. Chính vì vậy, Bộ Tài chính yêu cầu, phải nộp bổ sung thuế TTĐB đối với xe chuyên dùng nhập khẩu với số tiền là 2.58 tỷ đồng.

Đáng lẽ số tiền chậm nộp trên theo nguyên tắc sẽ bị phạt chậm nộp thuế, song theo Bộ Tài chính trường hợp này không phải nộp tiền chậm nộp thuế vì ngân sách Nhà nước chưa thanh toán.
học chứng chỉ bổi dưỡng kế toán trưởng
Tháng 7/2017, Bộ Công an và Công an Hà Nội có văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị cho phép bổ sung dự toán chi Ngân sách Nhà nước cho số tiền nộp thuế TTĐB nói trên.

Để tháo gỡ khó khăn cho các bên, Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng cho phép bổ sung dự toán chi ngân sách năm 2017 (chi cho an ninh) từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2017 để thực hiện ghi chi cho Bộ Công an số tiền 2,58 tỷ đồng nhập 5 xe ô tô chỉ huy chữa cháy nói trên.
trung tâm đào tạo kế toán tổng hợp
Đồng thời, Bộ Tài chính đề nghị Chính phủ không tính phạt chậm nộp thuế kể từ thời điểm đăng ký tờ khai nhập khẩu các loại xe nói trên từ năm 2012 cho đến nay.

"Nếu đánh thuế nhà thì thứ 1 hay thứ 2 cũng đều phải chịu"

Ngay sau khi đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng (VAT) được Bộ Tài chính đưa ra, ý kiến của nhiều chuyên gia kinh tế cho biết, chính sách thuế mới có thể tác động lớn đến các hộ gia đình có thu nhập thấp.

Tuy nhiên, đại diện Bộ Tài chính từng khẳng định, việc tăng thuế suất thuế giá trị gia tăng từ mức 10% lên mức 12% tác động không lớn đến chi tiêu của hộ gia đình có thu nhập thấp. Cũng theo ước tính của Bộ Tài chính mức tăng thuế giá trị gia tăng có thể khiến CPI tăng thêm 0,06-0,39%.

Đánh giá về đề xuất nêu trên và số liệu được Bộ Tài chính nêu ra, nhóm nghiên cứu của CTCP Chứng khoán Rồng Việt cho rằng, đây không phải là một tác động đáng kể lên lạm phát, tuy nhiên, do thiếu tính minh bạch trong phương pháp tính toán nên nhóm nghiên cứu vẫn “nghi ngờ” về tác động này.
dịch vụ báo cáo tài chính hải phòng
Báo cáo của Chứng khoán Rồng Việt cũng cho biết, hiện tại, nhiều nhà kinh tế quan ngại nhất về ảnh hưởng của việc tăng thuế giá trị gia tăng đối với nhu cầu chi tiêu của hộ gia đình, sự phân phối thu nhập và hoạt động kinh tế ngầm. Nếu mức thuế giá trị gia tăng cao tác động làm giá cả cao hơn, nó sẽ làm giảm thu nhập thực.

“Theo Euromonitor, mặc dù Việt Nam có mức tăng trưởng kinh tế khá, dự báo phần lớn người tiêu dùng Việt Nam vẫn thuộc phân khúc thu nhập thấp đến năm 2030. Do đó, việc tăng thuế giá trị gia tăng có thể khiến chi tiêu dùng yếu đi”, báo cáo nêu.

“Tuy nhiên, bởi vì không phải tất cả các sản phẩm đều phải chịu thuế giá trị gia tăng (ví dụ như các nhu yếu phẩm); tăng trưởng về thu nhập vẫn tiếp tục diễn ra ở Việt Nam và kỳ vọng sẽ có các hỗ trợ bổ sung về mặt chính sách, chúng tôi cho rằng những ảnh hưởng tiêu cực của thuế giá trị gia tăng đối với tổng cầu và sự phân phối thu nhập có thể bị giảm đi một phần”, nhóm nghiên cứu cho biết thêm.

Cũng tại bản báo cáo các chuyên gia cho biết, dựa trên các quan sát thực tế, việc tăng thuế VAT sẽ khiến quy mô của nền kinh tế phi chính thức ở Việt Nam tăng lên. Theo nghiên cứu gần đây nhất, nền kinh tế ngầm của Việt Nam chiếm trung bình khoảng 15,1% GDP trong giai đoạn 1991- 2015. Nếu nền kinh tế phi chính thức phát triển, thì tăng trưởng GDP cũng sẽ bị ảnh hưởng.
thuê dịch vụ kế toán tại hải phòng
“Dựa vào ước tính của chúng tôi, việc tăng thuế giá trị gia tăng có thể tạo ra lợi ích trung hạn trong việc giảm thâm hụt ngân sách. Năm 2016, thuế giá trị gia tăng đóng góp 24,5% vào thu ngân sách. Nếu chính sách thuế mới được áp dụng vào năm 2019, thu ngân sách có thể được thêm vào khoảng 70.000 tỷ đồng. Đây là con số khổng lồ so với quy mô của mục tiêu thâm hụt ngân sách trong giai đoạn 2016-2018”, báo cáo cho hay.

Đánh giá tác động của việc tăng thuế giá trị gia tăng đối với kinh tế vĩ mô, nhóm nghiên cứu cho rằng việc tăng thuế giá trị gia tăng có thể gây ra lạm phát cao hơn, giảm tổng cầu và gia tăng bất bình đẳng về thu nhập. Ngược lại, thu ngân sách nhà nước được cải thiện.
dịch vụ kế toán thuế tại biên hòa đồng nai
Cũng liên quan đến quan điểm “tăng VAT không ảnh hưởng đến người nghèo” được Bộ Tài chính đưa ra, TS. Vũ Thành Tự Anh, Giám đốc Nghiên cứu của Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright từng bình luận “đây là một kết luận hết sức phiến diện”.

“Lý thuyết rất cơ bản của kinh tế học, người nghèo có tỷ lệ thu nhập dành cho tiêu dùng cao hơn người giàu. Vì vậy gánh nặng thuế VAT họ phải chịu sẽ chiếm một tỷ lệ cao hơn so với thu nhập. Tăng thuế VAT hiển nhiên sẽ làm người thu nhập thấp bị tổn thương nhiều hơn”, TS Tự Anh cho hay.

Trình độ của bóng đá Thái Lan ngày càng bỏ xa Việt Nam

Có một chi tiết cần nhắc đến là trùng ngày diễn ra trận đội tuyển Việt Nam gặp Campuchia vào ngày 5/9 vừa rồi, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển Thái Lan cũng có trận đấu với Australia tại vòng loại World Cup 2018 – khu vực châu Á.

Kết quả là Thái Lan thua Australia 2-1. Tuy nhiên, cách thua của đội bóng đất Chùa Vàng rất đáng lưu tâm: Họ liên tục gây khó cho Australia, chỉ chịu thất bại sát nút bằng bàn thua ở cuối trận.
dịch vụ kế toán thuế tp hcm
Cho đến thời điểm hiện tại, Thái Lan vẫn còn có khoảng cách nhất định so với nhóm các đội hàng đầu châu lục, và họ cũng đã bị loại khỏi VCK World Cup 2018. Tuy nhiên, về mặt lộ trình, người Thái rõ ràng cho thấy họ có định hướng trong việc vươn lên nhóm đầu châu Á, cũng như có khả năng xích lại gần trình độ châu lục.

Thái Lan không thắng trận nào ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 – khu vực châu Á, nhưng các đội bóng trong nhóm đầu châu lục cũng không dễ thắng đội bóng đất Chùa Vàng. Ngoài một số trận hoà với Australia, UAE, ngay cả các đội bóng mạnh khác cũng không dễ thắng Thái Lan.

Trái ngược với hình ảnh mạnh mẽ của đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018, là hình ảnh chật vật của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019, cho dù đẳng cấp của 2 sân chơi là khá chênh lệch nhau.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
Điều đó cho thấy bóng đá Thái Lan đã ở khá xa trình độ của bóng đá Đông Nam Á nói chung và so với bóng đá Việt Nam nói riêng, đặc biệt là khi chúng ta nhìn vào nền tảng của 2 nền bóng đá, bao gồm giải Thai-League và giải V-League.

Thai-League hiện có 18 đội, với tính cạnh tranh rất cao, các đội bóng ở Thai-League cũng đủ sức tranh chấp tại giải đấu hàng đầu châu Á tầm CLB là AFC Champions League (trong khi các đội bóng thuộc V-League không có khả năng này). So về sức hút đối với khán giả và tính thương mại, Thai-League cũng vượt xa V-League.

Yếu tố khán giả hiện là một trong những yếu tố đáng lo ngại nhất tại V-League, khi số lượng người xem giảm đến mức báo động. Tính cạnh tranh của V-League quá thấp. Rồi cũng không ở đâu có hiện trạng hạng trên lên nhiều đội hơn hạng dưới như ở hệ thống các giải quốc nội của Việt Nam (V-League có 14 đội, giải hạng Nhất chỉ có 7 đội).

Riêng ở Thái Lan, số lượng các đội ở từng hạng đấu của họ lần lượt là 18 (Thai-League 1), 20 (Thai-League 2), 22, rồi 24 theo hạng thấp dần. Tức là càng lên cao thì tính sàng lọc của bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan càng lớn, trái ngược với tình trạng không cần sàng lọc nhiều vẫn có thể đá ở đỉnh cao như V-League.

Tính cạnh tranh thấp, chất lượng giải quốc nội thấp dẫn đến chất lượng và bản lĩnh của cầu thủ Việt Nam ngày càng thua xa so với cầu thủ Thái Lan. Bản lĩnh là yếu tố được trui rèn thông qua thực tế, một khi giải V-League ít tính cạnh tranh, ít những trận cầu có tính ganh đua cao, thì cầu thủ Việt Nam từ đó bản lĩnh cũng yếu đi.
dịch vụ quyết toán thuế
Đó cũng chính là lý do giải thích cho hiện tượng cầu thủ Việt Nam ở vạch xuất phát không kém cầu thủ Thái Lan, ví dụ như lứa U19 của Công Phượng và các đồng đội từng thắng lứa cầu thủ chung độ tuổi của bóng đá Thái. Thắng nhiều lần trong quá khứ, nhưng lên đến tuổi 22, họ thua chính dàn cầu thủ U22 của Thái Lan, bất chấp đội bóng U22 đất Chùa Vàng còn không dùng đến lực lượng tốt nhất.

Đấy cũng chính là lý do mà người ta nhận định bóng đá trẻ không phải là bộ mặt của các nền bóng đá, thành công ở các giải trẻ không đồng nghĩa sẽ thành công ở các giải đấu lớn về sau, nếu không có định hướng tốt và không tạo được nền tảng phát triển tốt cho các cầu thủ trẻ!

Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

4 bước thu hút và giữ chân nhân tài

Thu hút được nhân tài luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu mà công tác quản trị nguồn nhân lực tại tất cả các doanh nghiệp nhắm đến. Tuy nhiên, liệu có phải một khi tuyển dụng được nhân tài rồi thì bạn có thể yên tâm “kê cao gối mà ngủ”? Hoàn toàn không! Nếu doanh nghiệp không biết cách giữ thì sớm muộn gì họ sẽ cũng ra đi và mọi việc sẽ trở lại vạch xuất phát.

Vậy làm cách nào để vừa thu hút được nhân tài, lại vừa giữ chân họ? Sau đây là quy trình 4 bước để làm việc này:
dịch vụ hoàn thuế gtgt
Xác định rõ trách nhiệm và quyền hạn của nhân viên mới

Bạn cần xác định rõ phạm vi trách nhiệm và quyền hạn của nhân viên mới trước khi bắt đầu tiến hành tuyển dụng. Việc này vừa giúp bạn tuyển được nhân viên thật sự phù hợp với công việc, vừa làm cho công việc của họ về sau này được thuận lợi hơn - một trong những yếu tố quan trọng nhất để giữ chân nhân tài.

Yêu cầu ứng viên mô tả chi tiết những thành tích cá nhân của họ

Trong lúc phỏng vấn, bạn cần yêu cầu ứng viên mô tả thật chi tiết những thành tích cá nhân họ đã đạt được. Sở dĩ phải nhấn mạnh điều này vì nhiều ứng viên thường mô tả thành tích theo kiểu “Chúng tôi đã từng làm việc này, chúng tôi từng đạt thành tích kia”. Có thể họ không có ý lừa dối bạn, nhưng nếu bạn cứ để họ trả lời theo cách như thế thì bạn sẽ không thể nào xét đoán được năng lực cá nhân của họ.

Vì thế, hãy nói rõ yêu cầu của bạn và nhắc ứng viên ngay khi họ bắt đầu lạc đề. Trong trường hợp ứng viên hoàn toàn không thể mô tả chi tiết thành tích cá nhân của mình, bạn có lý do để nghi ngờ những thành tích họ đề cập là của tập thể còn họ thì chỉ đóng một vai trò khiêm tốn trong đó.
trung tâm đào tạo kế toán tại nguyễn chí thanh
Hãy quan tâm đến ứng viên một cách chân thành

Khi phỏng vấn, bạn đừng vội vàng “khoe” những thành tựu công ty của bạn đã đạt được hay đề cập đến vấn đề tài chính mà hãy dành nhiều thời gian để tìm hiểu về những nhu cầu, mục tiêu và hoài bão của ứng viên. Sau đó, bạn hãy lắng nghe thật chăm chú câu trả lời của họ, thỉnh thoảng lại nhắc lại những ý họ trình bày bằng ngôn từ của bạn để cho họ thấy bạn hiểu rõ điều họ nói, hoặc hỏi họ một vài câu để làm rõ ý hơn.

Những việc này có vẻ đơn giản nhưng không phải nhà tuyển dụng nào cũng coi trọng chúng. Vì thế, nếu bạn làm được thì ứng viên sẽ nhớ mãi bạn. Sự quan tâm chân thành của bạn sẽ không những giúp bạn tuyển dụng được nhân tài mà còn giữ chân họ về sau này.

Sếp giỏi - “Vũ khí” giữ chân nhân tài hiệu quả nhất
trung tâm kế toán tại thủ đức
Nhân tài thì doanh nghiệp nào cũng cần. Vì thế, điều làm người tài băn khoăn nhất không phải là tìm được việc làm, mà là có tìm được một doanh nghiệp và một vị sếp thật sự mong muốn giúp họ phát triển năng lực cá nhân và đạt đến đỉnh cao sự nghiệp hay không.

Nói cách khác, nhân tài luôn khao khát có được những vị sếp giỏi, những người họ có thể nể trọng và tin tưởng. Vì thế, muốn giữ chân nhân viên giỏi thì trước tiên bạn phải giữ chân được những nhà quản lý tài năng. Cách tốt nhất để làm việc này chính là xây dựng một môi trường làm việc thật thân thiện trong doanh nghiệp với chế độ lương, thưởng, phúc lợi công bằng và hợp lý cũng như sự quan tâm chân thành của lãnh đạo đến người lao động.

Nguồn nhân lực có thể quyết định sự thành công hoặc thất bại của Doanh nghiệp. Vì vậy, xây dựng và quản lý đội ngũ nhân sự phù hợp với sự phát triển của Doanh nghiệp là điều hết sức quan trọng. Bên cạnh đó công tác hoạch định kế nhiệm sẽ giúp các doanh nghiệp đảm bảo mọi hoạt động quan trọng của tổ chức luôn được duy trì phát triển và được kế thừa bởi một đội ngũ nhân viên có chất lượng.

7 loại bạn... không chơi được

Trên Facebook thì thật đơn giản: Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Unfriend” (Hủy kết bạn) và thế là xong. Bạn không còn phải nhìn thấy những lời khoa trương, khoác lác hay những status đầy suy nghĩ tiêu cực xuất hiện trên “tường” của mình.
học kế toán thực tế tp hcm
Tuy nhiên trong cuộc sống thực, cắt đứt quan hệ với một người phức tạp hơn nhiều, và nhiều khi phải trải qua cả những cuộc đối thoại khó khăn cùng một quá trình mệt mỏi kéo dài. Dù ở đâu đi chăng nữa, những người trong danh sách dưới đây cũng khiến bạn stress nhiều hơn là những phút giây thoải mái.

Người luôn thích ganh đua với bạn

Cuộc sống không phải là một môn thể thao Olympic, nhưng người bạn này liên tục muốn “giành điểm” với bạn. Chẳng hạn, bạn tìm thấy một đôi giày đẹp đang giảm giá? Người kia thậm chí còn mua 2 đôi. Hay bạn vừa được thăng chức thì người đó sẽ nói là mình sớm hay muộn gì cũng thành Trưởng phòng/Phó chủ tịch hay gì đó. Thật là ngột ngạt phải không?

Người luôn tiêu cực

Một số người có biệt tài là luôn tìm được mặt tối cho những điểm sáng xuất hiện với bạn: “Cậu làm lại bếp à? Ôi mệt lắm đấy, phải thuê thợ và trông nom mọi thứ đúng là đau đầu”. Nếu bạn thấy mỗi cuộc trò chuyện với người đó đều kết thúc với tâm trạng tồi tệ hơn so với ban đầu, thì đã đến lúc nói lời “từ biệt”.
dịch vụ hoàn thuế gtgt
Người luôn hủy hẹn

Tất nhiên sẽ có lúc sự cố xảy ra. Chúng ta đều đã từng bỏ lỡ bữa trưa vì deadline trong công việc hoặc phải ăn tối một mình vì bạn mình gặp chuyện gấp hay bất ngờ phải về quê.

Nhưng nếu bạn thấy mình thường xuyên bị hủy hẹn và người kia chẳng buồn đưa ra một cái cớ hợp lý hoặc tỏ ra mặn mà với việc hẹn lại, thì họ chẳng đáng để bạn cố gắng giữ quan hệ (hoặc họ cũng đang cố gắng cắt đứt quan hệ với bạn, vậy tại sao lại không giúp họ chứ?).

Người luôn tiếp tay cho thói quen xấu của bạn

Người đó biết bạn đang bỏ hút thuốc, nhưng lại mời bạn một điếu mỗi khi đi gặp nhau. Người đó thuyết phục bạn bỏ lớp học yoga để gặp mình ở quán rượu. Dù cho người đó sợ rằng bạn sẽ thành công ở đúng nơi mà họ thất bại, hay họ đang cố để làm rối tung mọi thứ như một "yêu tinh ranh mãnh" thì đây cũng không phải là người mà bạn cần trong cuộc sống.

Người hay nói xấu sau lưng

Nếu một số người liên tục nói xấu những người bạn chung khi gặp bạn, thì chắc chắn rằng họ sẽ có lúc nói những điều không hay về bạn với người khác. Hãy yêu cầu người đó dừng ngay thói quen này, hoặc bạn hãy dừng ngay mối quan hệ với họ.
dịch vụ làm báo cáo tài chính năm
Người hay đỏng đảnh

Ngày hôm nay họ thích bạn, ngày hôm sau họ lại tỏ ra khó chịu với bạn mà không vì lý do gì cụ thể, hoặc cho bạn leo cây để đi chơi với người khác. Chuyện này nếu diễn ra khi còn đi học đã khó chấp nhận, thì không có lý gì một người trưởng thành lại phải chịu đựng một người bạn sáng nắng chiều mưa như vậy.

Người chỉ thích nói về mình

Nếu họ tôn trọng những lời khuyên chí lý của bạn thì có thể là điều tốt. Nhưng khi mọi cuộc trò chuyện đều biến thành những lời than thở về mọi vấn đề trong cuộc sống của họ, thì rất có thể bạn đã trở thành “bác sĩ tâm lý không công” cho họ.

Nếu họ chẳng buồn hỏi về cuộc sống của bạn, hoặc bạn thấy kiệt sức vì phải giải quyết sự bất ổn tâm lý cho họ, thì tốt nhất hãy cân nhắc xem mối quan hệ này có mang lại điều gì tốt đẹp cho bạn không.

Vắc xin cúm có hiệu quả trên tất cả các gen

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ 6 nhóm chủng ngừa cúm khác nhau, bao gồm hơn 500 đối tượng và chia thành 2 nhóm tuổi: dưới 35 tuổi hoặc trên 60 tuổi. Sau đó họ đã xác định hiệu quả của vắc-xin cúm bằng cách tính tốc độ phản ứng kháng thể trên mỗi đối tượng.
dịch vụ kế toán trọn gói hải phòng
Phân tích di truyền tiếp theo của nhóm 35 tuổi xác định được 9 gen có biểu hiện tăng lên và 6 gen có biểu hiện giảm phản ứng kháng thể cao đối với vắc-xin. T

rong nhóm trên 60 tuổi không có gen được xác định và khác biệt đáng kể về đáp ứng với vắc-xin. Khía cạnh thu hút nhất của nghiên cứu là tìm thấy biểu hiện gen tăng thêm đáp ứng vắc-xin ở trẻ, mà không cải thiện đáp ứng ở những người trên 60 tuổi. Thay vào đó, những người lớn tuổi có cùng đặc điểm di truyền trên thực tế không có kết quả trong việc đáp ứng vắc-xin.
dịch vụ kế toán trọn gói quận bắc ninh
Steven Kleinstein - Phó giáo sư tại trường Y Yale, nói: "Chúng tôi nhận thấy rằng sự khác biệt cơ bản, cả ở cấp độ gen và mô đun, đều tương quan nghịch đảo giữa những tình nguyện viên trẻ tuổi và lớn tuổi”.

Mối quan hệ nghịch đảo kỳ lạ giữa các đối tượng trẻ và già là một sự bất thường đáng kinh ngạc mà các nhà nghiên cứu hiện tại không thể giải thích. Nhóm nghiên cứu đặc biệt lưu ý rằng nhiều nghiên cứu về những khác biệt tuổi tác này rất quan trọng.
dịch vụ kế toán trọn gói tại bình dương
Cuối cùng nghiên cứu này sẽ giúp cải tiến vắc-xin và cho phép các bác sĩ dự đoán phản ứng của vắc-xin ở cá nhân. Những thông tin mới cũng cung cấp một cái nhìn sâu vào nguồn gốc di truyền đằng sau phản ứng hệ thống miễn dịch.

Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Bộ Tài chính đề xuất giảm nhiều loại phí cho doanh nghiệp

Bộ Tài chính vừa có công văn số 11472/BTC-CST ngày 29/8/2017 gửi các bộ, cơ quan ngang bộ; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương lấy ý kiến dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư thu phí, lệ phí trong lĩnh vực thú y, quản lý chất lượng an toàn thực phẩm.
dịch vụ báo cáo tài chính tại long biên
Theo đó, trong dự thảo thông tư sửa đổi Thông tư số 277/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016, Bộ Tài chính đề xuất giảm mức thu phí thẩm định xác nhận nội dung thông tin, quảng cáo thuốc, mỹ phẩm từ 1,8 triệu đồng xuống 1,6 triệu đồng/hồ sơ; Giảm mức thu phí thẩm định cấp giấy phép nhập khẩu dược liệu, vị thuốc cổ truyền từ 200.000 đồng xuống 150.000 đồng/1 mặt hàng; Bãi bỏ phí thẩm định hồ sơ cấp thẻ người giới thiệu thuốc 200.000 đồng/hồ sơ.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đề nghị bãi bỏ phí thẩm định cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học biến đổi gen đủ điều kiện sử dụng làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi từ mức 120 triệu đồng xuống 105 triệu đồng/lần thẩm định.
dịch vụ báo cáo tài chính tại hà đông
Dự thảo thông tư sửa đổi cũng đề nghị bỏ lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật trên cạn, thủy sản nhập khẩu, quá cảnh, tạm nhập tái xuất, chuyển cửa khẩu quy định tại Thông tư số 285/2016/TT-BTC.

Bộ Tài chính cũng đề nghị giảm phí thẩm định cấp giấy chứng nhận thực phẩm xuất khẩu theo yêu cầu của nước nhập khẩu, phí thẩm định xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản quy định; khi giảm phí thẩm định cấp phép lưu hành, nhập khẩu, xác nhận, công bố trong lĩnh vực an toàn thực phẩm quy định.
dịch vụ báo cáo tài chính tại hoài đức
Các ý kiến đóng góp gửi về trước ngày 14/9 để Bộ Tài chính tổng hợp, ban hành Thông tư, kịp thời gian báo cáo tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 10/2017.

Trước đó, tại Nghị quyết số 75/NQ-CP về Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2017, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài chính phối hợp với các bộ, ngành, địa phương có các cơ quan, đơn vị đang cung cấp dịch vụ công và thu phí thống nhất mức giảm phí liên quan đến chi phí của doanh nghiệp, trình cơ quan có thẩm quyền quyết định hoặc ban hành theo thẩm quyền.

Tăng thuế VAT, người nghèo không lo: "Nghe buồn cười quá!"

Liên quan tới đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% lên 12%, một số lãnh đạo Bộ Tài chính mới đây khẳng định, sẽ không tác động nhiều tới người nghèo và người thu nhập thấp.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Mai: "Nhóm thu nhập thấp nhất dành tới 59,6% thu nhập để chi mua lương thực, thực phẩm, y tế và giáo dục. Y tế và giáo dục thuộc đối tượng không chịu thuế, nhóm lương, thực thực phẩm thì người bán trực tiếp bán ra không chịu thuế mà chỉ thương mại bán ra mới phải chịu thuế ở mức thấp 5%. Nếu dự kiến tác động đối với người dân, đặc biệt người nghèo và thu nhập thấp là không nhiều".
học riêng kế toán xây dựng
Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) cũng cho rằng: "Thông tin nói mớ rau 500 đồng, nếu tăng thuế thì làm rau tăng giá. Rau, thịt có chịu thuế GTGT đâu. Như vậy những mặt hàng không chịu thuế VAT dù VAT tăng bao nhiêu cũng không ảnh hưởng gì. Về lý thuyết, thuế gián thu đều có tính chất lũy thoái so với thu nhập. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng này còn phụ thuộc là hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng sử dụng".

"Lãnh đạo nói vậy nghe buồn cười quá"

Ý kiến này của các quan chức Bộ Tài chính đã vấp phải phản ứng lớn từ dư luận. Nhiều ý kiến chỉ ra rằng, lý lẽ do lãnh đạo Bộ Tài chính đưa ra chưa thực sự hợp lý bởi thuế VAT là loại thuế gián thu, khi tăng nhất định sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng (hay còn được gọi là dân).

Trong hàng trăm bình luận gửi về Dân trí, một độc giả là Nguyễn Thanh Sơn bình luận: "Ông nói thế nào chứ, dân mua thịt, mua rau không chịu thuế, nhưng muốn có thịt thì phải nuôi, muốn có rau thì phải trồng. Thức ăn chăn nuôi tăng thuế, thuốc thú y tăng thuế, phân bón tăng thuế, thuốc bảo vệ thực vật tăng thuế... thì giá thịt, giá rau có tăng không, người nghèo có phải móc thêm túi không hả ông, bà Thứ trưởng?".

Độc giả Nông Dân Việt cho rằng: "Bó tay giải thích giống cho qua chuyện, tôi ví dụ nhé nếu người nghèo họ mua một món gì đó cho gia đình sử dụng khi thuế tăng giá bán tăng vậy người nghèo có thiệt không? Ai nói không ảnh hưởng thì nên xem lại nhé. Khi tăng bất cứ thuế gì người thiệt hại vẫn là người dân thôi. Tiền thuế doanh nghiệp đã cộng vào khi bán họ đã khấu trừ. Nếu tăng thuế họ sẽ cộng vào giá bán".

Độc giả Nguyentuan thẳng thắn: "Ông nói "thông tin nói mớ rau 500 đồng, nếu tăng thuế thì làm rau tăng giá. Rau, thịt có chịu thuế GTGT đâu". Nhưng xin thưa ông thế này rau thịt không có chân để chạy từ chỗ này đến chỗ khác mà phải có phương tiện vận chuyển. Mặt khác cây rau, miếng thịt cũng không phải có được bằng khí trời mà phải có nguyên liệu đầu vào để chăn nuôi mới có, ông làm tài chính mà nói vậy nghe buồn cười quá".
dịch vụ làm báo cáo tài chính tại cầu giấy
Một độc giả bình luận: "Mớ rau và thịt không chịu thuế là đúng. Tuy nhiên, khi tăng thuế sẽ ảnh hưởng đến giá của rau và thịt đấy ông Thi! Cần nghĩ xa và rộng cho dân!".

"Tăng thuế GTGT là cả một vấn đề lớn nên các ngài nghiên cứu cho kỹ! Hãy lấy lợi ích của nhân dân lên hàng đầu! Việc gì có lợi cho dân thì làm, việc gì không có lợi cho dân thì đừng làm!", một độc giả bình luận.

"30 nghìn đồng đối với một người nghèo cũng đáng kể"

Bình luận về những phát ngôn này, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu tiếp tục bảo lưu quan điểm "nói chung người nghèo vẫn phải chịu thuế nhiều".

Ông Hiếu phân tích: "Có thể đúng ở cái ví dụ đi chợ mua vài miếng thịt, mua rau có ai đánh thuế VAT đâu bởi người đi chợ trả bằng tiền mặt, người bán không hóa đơn. Nhưng nói chung, một sản phẩm phải đi qua nhiều quy trình, mặt hàng này là đầu vào của mặt hàng kia, và đã bị đánh thuế từ trước rồi nên cuối cùng, người mua vẫn phải chịu thuế của cả công đoạn giữa. Thuế VAT nó đã tồn tại ở trong quy trình chuyển dịch qua các công đoạn của hàng hóa rồi".

"Lấy ví dụ một người nghèo mỗi tháng có 3 triệu thì phải bỏ 50% chịu thuế VAT, tức 1,5 triệu đồng mà chỉ cần nhân 2% thì mất thêm 30 nghìn đồng. Đối với một người nghèo như thế là rất đáng kể. Với người giàu 1 tháng có 100 triệu đồng thì tiền còn lại sau đóng thuế vẫn rất nhiều, trong khi người dân nghèo sau khi trừ thuế đi, số tiền còn lại đã ít ỏi rồi lại càng ít ỏi", ông Hiếu nói thêm.

Đồng quan điểm, trao đổi với báo chí, TS Lưu Bích Hồ cũng cho rằng: "Thứ trưởng Bộ Tài chính nói là tác động không nhiều nhưng tôi nói là còn tùy đối tượng cụ thể. Thế nhưng với người nghèo, tác động là khá đấy chứ không ít đâu. Tất nhiên rau, thực phẩm bán lẻ ở chợ thì không có VAT nhưng những mặt hàng, dịch vụ quan trọng thì vẫn có như xăng, dầu, điện hay nhiều hàng hóa tiêu dùng khác".

"Đừng nói tác động không nhiều một cách chung chung. Phải tính xem người ta có chịu được không, chấp nhận được không. Tỷ lệ chi cho những nhu cầu thiết yếu chiếm phần lớn thu nhập người ta rồi, người ta không còn để dành nữa, chưa kể còn bao nhiêu khoản chi tiêu khác. Mình đánh thêm thuế, từ 5% lên 6% với một số mặt hàng hay 10% lên 12% đáng kể lắm chứ. Thu nhập của người dân còn thấp, tăng 1-2% là đáng kể rồi", ông Hồ nói thêm.
dịch vụ báo cáo tài chính tại hà đông
Cho rằng, thuế VAT của Việt Nam hiện đúng là thấp hơn so với nhiều nước, nhưng chuyên gia cũng lưu ý, nếu so sánh với quốc tế thì phải tính tỷ lệ thu thuế VAT trong tổng thu. Với nước ta, tỷ lệ này khoảng gần 28% còn các nước cao nhất như EU thì chỉ trung bình 21%, thậm chí nhiều nước dưới mức này.

"Thế nên, đừng nghĩ ta mới áp thuế 10% còn thấp mà phải tính tỷ lệ đó là cao trong tổng thu ngân sách rồi. Ta tăng thêm thuế thì tỷ lệ đó lại càng cao hơn. Mỗi nước có bối cảnh khác nhau chứ không phải mức thuế của mình thấp thì tăng lên", ông nói thêm.

Giữ thuế VAT thấp chỉ có lợi cho người giàu?

Xung quanh đề xuất này, ông Sebastian Eckhardt, chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã chia sẻ với báo chí một số quan điểm cũng như góc nhìn từ WB.
thuê dịch vụ làm báo cáo tài 
thuế để đảm bảo bền vững nợ công

Chuyên gia từ WB cho rằng đề xuất cải cách chính sách thuế của Bộ Tài chính là rất quan trọng và kịp thời để đảm bảo tăng trưởng bền vững và ổn định kinh tế vĩ mô.

Tỷ lệ số thu thuế trên GDP của Việt Nam đã giảm trong những năm gần đây - từ 23,5% GDP năm 2010 xuống 18,3% GDP vào năm 2016 do 3 nguyên nhân: thu từ dầu thô giảm; thu từ thương mại giảm do thực hiện các cam kết cắt giảm thuế quan mà Việt Nam đã ký kết tại các Hiệp định thương mại; và do việc giảm thuế suất thuế TNDN từ 32 xuống 20% để tăng tính cạnh tranh của nền kinh tế.

"Những thay đổi nêu trên tạo hiệu quả tốt cho nền kinh tế nói chung do đã kích thích đầu tư, tăng trưởng và tạo việc làm, nhưng cũng đã góp phần làm thâm hụt ngân sách ngày càng tăng, dẫn đến tăng nợ công. Mức chênh lệch tài khóa trên cần được thu hẹp để đảm bảo bền vững nợ công", ông nói.
dịch vụ bctc vay vốn ngân hàng
Để thu hẹp mức chênh lệch này, chuyên gia WB cho rằng, đòi hỏi các chính sách phải toàn diện và cân bằng ở cả chính sách huy động nguồn lực đủ và chi tiêu hiệu quả hơn. Về chi ngân sách, cần phải cải thiện tính hiệu quả và tiết kiệm. Có những nội dung chi tiêu không hiệu quả cần phải được cắt giảm. Về thu ngân sách, cần phải tiến hành những bước/biện pháp để tăng huy động nguồn thu trong nước đảm bảo nguồn lực cho đầu tư bền vững phục vụ phát triển và tăng trưởng trong tương lai.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
Việt Nam có nhiều tiềm năng mở rộng thuế

Đánh giá về đề xuất sửa đổi thuế GTGT, ông Sebastian Eckhardt cho biết, có nhiều ý kiến khẳng định rằng cần xem xét thuế GTGT là một phần của tiến trình cải cách, cơ cấu lại tổng thể hệ thống thuế. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy, thuế GTGT hiệu quả hơn về khía cạnh phục vụ phát triển kinh tế so với thuế thu nhập đánh vào lao động và vốn. Thuế GTGT có ít tác động bóp méo đến các quyết định kinh tế của hộ và doanh nghiệp hơn sắc thuế đánh vào lao động, vốn và cũng góp phần hỗ trợ tăng tính cạnh tranh quốc tế.

"Hiện nay, đây là sắc thuế đánh vào tiêu dùng mà tất cả các nước OECD đang áp dụng, trừ Hoa Kỳ. Đây cũng là sắc thuế tiêu dùng mà tất cả các nước lớn ngoài khối OECD đang áp dụng, bao gồm cả Ấn Độ đã bắt đầu áp dụng từ ngày 1/7 năm nay. Việt Nam vẫn còn tiềm năng mở rộng việc áp dụng thuế GTGT", ông nói.

Theo Sebastian Eckhardt, khi xem xét về tỷ lệ động viên của các sắc thuế tiêu dùng, bao gồm cả thuế GTGT trong tổng thu NSNN, thì tỷ trọng của thuế hàng hóa và dịch vụ hiện hành của Việt Nam vào năm 2016 chiếm khoảng 48,5% tổng thu NSNN. Trong khu vực ASEAN, tỷ lệ này của Việt Nam là thấp hơn Thái Lan (53,9%), Lào (55,9%), Campuchia (55,5%), và nhỉnh hơn Philippines (45,6%).

Trong khi đó, thuế suất thuế GTGT hiện hành đang ở ngưỡng thấp so với toàn cầu. Mức thuế suất thuế GTGT trung bình của toàn thế giới là 16% nhưng tất nhiên là có nhiều khác biệt giữa các nước. Trong khối các nước ở Châu Á, có Indonesia và Campuchia đang áp dụng thuế suất 10%, Philippines mức 12%, Sri Lanka 12,5%, Mông Cổ 13%, Bangladesh 15% và Trung Quốc 17%. Ấn Độ vừa mới áp dụng hệ thống thuế hàng hóa và dịch vụ (GST), thuế suất 20% hoặc cao hơn tùy vào mặt hàng.

Giữ thuế VAT thấp có lợi cho người giàu

Trước những ý kiến lo ngại về các động của việc tăng thuế GTGT đối với người nghèo, Sebastian Eckhardt cho rằng, đây là vấn đề gây tranh cãi khắp nơi trên thế giới bởi không giống như thuế thu nhập có tính chất lũy tiến, thuế GTGT không phân biệt đối tượng nộp thuế. Tất cả các hộ gia đình đều phải trả thuế GTGT như nhau, bất kể mức thu nhập thế nào. Vì vậy thuế GTGT có tính chất lũy thoái.

Theo kinh tế trưởng WB, điểm quan trọng thứ nhất là các hộ gia đình giàu thường có xu hướng tiêu dùng nhiều hơn, và dùng nhiều hàng hoá đắt đỏ hơn nên họ trả phần lớn thuế GTGT.

"Tại Việt Nam, theo tính toán của chúng tôi thì 20% hộ gia đình nghèo nhất chỉ trả khoảng 9% tổng số thu thuế GTGT. Trong khi đó, 20% hộ gia đình giàu nhất trả gần 40% tổng số thu thuế GTGT. Điều này có nghĩa là nếu một hộ nghèo tiết kiệm được trung bình 10.000 đồng do thuế suất thuế GTGT thấp thì hộ giàu tiết kiệm được 40.000 đồng. Vì vậy, thuế suất thuế GTGT thấp thực sự mang lại lợi ích cho người giàu hơn người nghèo", ông nói.

Bên cạnh đó, vị chuyên gia cũng chỉ ra rằng, các hộ gia đình nghèo chi trả phần lớn hơn trong thu nhập của mình để tiêu dùng, đặc biệt là vào các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm. Một giải pháp để giảm tác động tiêu cực của việc tăng thuế đối với người nghèo là giữ nguyên mức thuế suất thuế GTGT ưu đãi cho các mặt hàng thiết yếu.

"Điều này sẽ làm giảm tác động tiêu cực của việc tăng thuế đối với người nghèo và phù hợp với xu hướng cải cách thuế theo đề xuất của Bộ Tài chính. Chúng tôi đang tiến hành cùng với Bộ Tài chính nhằm đánh giá tác động tới phân bổ thu nhập của đề xuất tăng thuế để có những điều chỉnh tiếp theo", ông cho biết.

Cuối cùng, theo vị chuyên gia, biện pháp tốt hơn là sử dụng các biện pháp khác để hỗ trợ người nghèo. Về số thu, đề xuất của Bộ Tài chính đã bao gồm các cải cách thuế khác để tạo ra một hệ thống thuế lũy tiến và công bằng hơn. Ví dụ, cải cách thuế TNCN làm cho thuế TNCN có tính chất lũy tiến hơn. Việc đề xuất áp dụng thuế tài sản, thường có tính chất lũy tiến, cũng rất quan trọng.

Đồng thời, chuyên gia WB khuyến nghị Việt Nam nên xóa bỏ các “lỗ hổng thuế” và ưu đãi miễn thuế TNDN để đảm bảo rằng khu vực doanh nghiệp cũng đóng góp ngân sách, đặc biệt là khi mức thuế suất thuế TNDN hiện nay của Việt Nam đã rất cạnh tranh. Ngoài ra, cũng có nhiều cách tốt hơn để phân bổ lại cho các hộ nghèo trong về mặt chi ngân sách, bao gồm chi tiêu cho y tế, giáo dục, cơ sở hạ tầng mang lại lợi ích cho người nghèo.