Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Những món ngon nức tiếng ở Sapa

Sa Pa không những là vùng đất nổi tiểng bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu mát mẻ trong lành, mà còn là nơi có nhiều món ăn mang đậm hương vị núi rừng được nhiều du khách đặc biệt ưa thích. Trước hết phải kể đến món cá từ suối Mường Hoa, Mường Tiên mang lên bán phố chợ. Du khách đến Sapa không thể không thưởng thức món cá suối Sapa - một đặc sản khó quên ở nơi đây. Cá suối Sapa nhiều và có hương vị không giống những nơi khác.
học làm báo cáo tài chính
Thoạt nghe chắc hẳn sẽ có nhiều người không tin bởi lẽ Sapa là một huyện miền núi, địa hình toàn núi cao thì làm gì có cá. Thế nhưng, điều thú vị của món cá của Sapa là những loài cá sống ở những khe suối. Cá suối có nhiều loại: Cá trắng thân dẹt như cá mương, cá hoa, cá bống, lại có loài cá có màu đen lẫn với màu rêu đá. Cá suối Sapa thường không lớn, chỉ bằng ngón tay, to lắm cũng chỉ như cán dao. Điều đặc biệt là cá suối không nhiều vị tanh. Cá bắt được, nhóm lửa nướng sơ ngay bên bờ suối để có thể để dành ăn lâu dài hoặc đem lên bán cho các nhà hàng trên thị trấn.
học kế toán thực tế tại hoàng mai
Thêm một món cá suốt rất đặc biệt của người địa phương mà ít ai biết đến là món ( cá suối gói lá ) món này xuất phát từ việc người dân địa phương thường hay đi rừng dài ngày , họ chuẩn bị sẵn thức ăn mang theo ăn được chế biến rất đơn giản nhưng đảm bảo ăn một lần nhớ mãi không quên .

Cá suối ở Sapa thường ngả màu xanh để dễ ngụy trang khi lẫn vào những kẽ đá rong rêu. Cá suối nhiều xương nên người vùng cao chỉ chiên giòn để ăn cả xương lẫn thịt chứ không nấu riêu hay kho, hấp… Những con cá trong chảo mỡ, ngả sắc vàng ươm, tỏa hương thơm ngây ngất. Đầu cá bùi béo, giòn tan, lớp vảy mỏng sởn lên vì mỡ nóng, bên trong là lớp thịt thơm và ngọt, có thể nhai luôn cả phần xương cá giòn tan.
học kế toán cho giám đốc tại đâu
Khác với cá hồ, cá ao, cá suối Sapa có thịt chắc, xương mềm và không hề tanh. Cá suối Sapa sau khi được bắt từ những kẽ đá ở bờ suối Mường Hoa, Mường Tiên sẽ được đem kẹp vào xiên tre và nướng vàng giòn trên bếp than đỏ. Vị thơm ngậy, cùng lớp thịt ngọt bùi, giòn tan đến nỗi ăn được cả xương sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

Để thưởng thức món cá suối nướng một cách đặc biệt và ngon nhất, sau khi bắt cá lên bạn chỉ cần xiên vào những xiên nứa đã chuẩn bị sẵn rồi nhóm lửa nướng trên bếp củi, thêm chút gia vị là đã có một món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Đặc biệt, ăn cá nướng chấm các với nước mắn được pha tiêu ớt kèm theo một số gia vị từ cây gia vị được người địa phương trồng tại vườn, thì thật là tuyệt vời.

Hiện nay đập thủy điện được xây dựng xã tại huyến sapa, nguồn cá có chút giảm dần theo thời gian. Người ta phải di chuyển lên phía thượng nguồn để bắt cá. Hiếm hoi lắm mới có được cá suối nên khách đừng bỏ qua cơ hội ăn thử món này.

Cá Hồi

Cá hồi vốn là đặc sản của các nước Bắc Âu và châu Mỹ, thế nhưng ngày nay bạn có thể thưởng thức các món ngon từ cá hồi như gỏi cá hồi, lẩu cá hồi, cá hồi nướng,…khi du lịch Sapa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét