Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Nữ tiến sĩ Việt tuổi 32 “chinh phục” ngành Lý Sinh trên đất Mỹ

Từ vùng đất Thái Nguyên tới ĐH Stanford danh tiếng

Học cấp 3 tại trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Phổ Yên, Thái Nguyên), cô gái Ngô Thị Minh Thùy (sinh năm 1984) tự nhận mình không quá nổi bật so với bạn đồng trang lứa về học tập hay hoạt động ngoại khóa. “Điểm sáng” duy nhất cô thừa nhận là giành thành tích Nhất tuần và Nhì tháng cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia vào năm 2000.
dịch vụ kế toán tại bình tân
Tuy nhiên, một cách “tình cờ và may mắn”, Minh Thùy đã đỗ vào lớp kỹ sư tài năng ĐH Bách khoa Hà Nội. Cũng từ đây, cô gái của vùng đất trung du phía Bắc bắt đầu bứt tốc với hàng loạt giải thưởng và suất học bổng (giải Honda YES Award, giải nhì Olympic toán SV toàn quốc…). Kết quả của sự rèn luyện bền bỉ chính là ngôi vị Thủ khoa đầu ra khối kỹ sư tài năng K47 ĐH Bách khoa Hà Nội.

Với điểm số đáng ghen tị 8,94/10, Minh Thùy có nhiều lựa chọn để đi tiếp con đường nghiên cứu sau đại học như học bổng tại Singapore hoặc trợ lí nghiên cứu tại Mỹ. Nhưng cô quyết định lựa chọn xứ sở hoa Tulip với học bổng Huygens toàn phần trị giá 42.000 euro.
dịch vụ kế toán tại thủ đức
Tại đây cô tham gia nghiên cứu tại viện nghiên cứu về vật lý nguyên tử và phân tử quốc gia của Hà Lan. Bằng việc làm chủ được hệ thí nghiệm quang học phi tuyến tính hàng đầu thế giới (non-linear optics), cô đã là người đầu tiên phát hiện ra sự thay đổi trạng thái phân tử của nước và lipid trên bề mặt khi tương tác với ADN.

Kết thúc chương trình thạc sĩ tại Hà Lan, Minh Thùy tiếp tục tiếp tục theo đuổi chuyên ngành Lý Sinh tại ĐH tổng hợp Illinois ở Urbana-Champaign (UIUC) cấp.

Một lần nữa, cô trở thành người đầu tiên phát triển được phương pháp để đồng thời quan sát và điều khiển một hệ đơn phân tử phức tạp là nucleosome. Đồng thời Thùy cũng là người đầu tiên phát hiện và chứng minh bằng thực nghiệm được quy luật vật lý để điều khiển được độ bền cơ học và chiều đóng mở của đơn vị cấu trúc cơ bản của DNA là nucleosome.
trung tâm kế toán tại đà nẵng
Sau khi hoàn tất luận án Tiến sĩ, Minh Thùy “thừa thắng xông lên” giành được suất làm nghiên cứu sau Tiến sĩ tại ĐH Stanford. Công việc nghiên cứu hiện tại của cô là phát triển một phương pháp sinh học phân tử mới để theo dõi sự phát triển của thai nhi, và sự thay đổi của cơ thể mẹ trong quá trình mang thai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét