Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Tổng thống Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên đang chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 5

“Các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ hạt nhân thứ 5 đã được phát hiện gần đây”, AFP dẫn lời Tổng thống Park Geun-Hye nói trong một cuộc họp nội các hôm nay.

Các bình luận của bà Park diễn ra sau khi báo chí Hàn Quốc dẫn lời các quan chức chính phủ và tình báo giấu tên nói về sự gia tăng các hoạt động tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên.

“Không thể đoán được các hành động khiêu khích bất ngờ mà Bình Nhưỡng có thể tiến hành”, Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh.
dịch vụ kiểm toán trên toàn quốc
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng cho biết bộ này đã cảnh giác về khả năng xảy ra một vụ thử hạt nhân thứ 5.

“Do các hành động hiện thời, chúng tôi tin rằng có khả năng Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân trong lòng đất và chúng tôi đang giám sát tình hình chặt chẽ”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-Gyun nói.

Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đã bị áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc sau vụ thử hạt nhân thứ 4 hồi tháng 1.

Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho đại hội của đảng Lao động vào đầu tháng tới, trong đó nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ được ca ngợi vì đã nỗ lực đưa chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên lên tầm cao mới.
dịch vụ bctc vay vốn ngân hàng
Các nhà phân tích cho rằng Bình Nhưỡng có thể tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 5 để chứng tỏ sức mạnh và sự thách thức ngay trước khi đại hội khai mạc.

Căng thẳng đã leo thang trên bán đảo Triều Tiên kể từ khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 4 hồi tháng 1 và vụ phóng tên lửa tầm xa một tháng sau đó.

Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đã đáp trả bằng việc áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nhất cho tới nay liên quan tới chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
Bình Nhưỡng đã phản ứng mạnh mẽ, tiến hành hàng loạt vụ thử tên lửa tầm ngắn và trung và khẳng định đã đạt được một loạt các bước tiến kỹ thật quan trọng về khả năng tấn công hạt nhân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét