Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Tổng thống Mỹ Obama hối thúc Quốc hội thông qua Công ước luật biển

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp của Học viện Hải quân ở Colorado hôm qua, ông Obama nói rằng Quốc hội Mỹ nên thông qua UNCLOS - một văn kiện lập ra nhằm mục đích giải quyết tranh chấp hàng hải bằng biện pháp hòa bình.

"Nếu chúng ta thực sự lo ngại về hành động của Trung Quốc ở Biển Đông, Thượng viện nên tăng cường vai trò của nước Mỹ bằng cách thông qua công ước về luật biển”, ông Obama nói.
dịch vụ kế toán thuế tp hcm
Người đứng đầu Nhà Trắng cũng nhấn mạnh, Mỹ không nên theo đuổi chủ nghĩa biệt lập, mà cần tăng cường hợp tác với các nước thông qua các thỏa thuận quốc tế.

Nhà Trắng cho rằng, nếu Quốc hội Mỹ không thông qua UNCLOS sẽ làm suy yếu lập trường của Mỹ rằng các tranh chấp trên biển cần được giải quyết một cách hòa bình.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
Lời kêu gọi của ông Obama được đưa ra ngay sau chuyến công du châu Á và trong bối cảnh Trung Quốc tiếp tục có những hành động hung hăng nhằm thực hiện âm mưu độc chiếm Biển Đông, đặc biệt trước khi tòa án quốc tế ở La Hay (Hà Lan) đưa ra phán quyết vụ Philippines kiện yêu sách chủ quyền phi lý của Bắc Kinh ở vùng biển này.
dịch vụ quyết toán thuế
Hai nhiệm kỳ tổng thống của ông Obama đã chứng kiến căng thẳng cả về ngoại giao và quân sự liên quan đến những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc ở Biển Đông - tuyến vận tải quốc tế quan trọng và được cho là có trữ lượng tài nguyên lớn. Những động thái quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông đã khiến các nước láng giềng cũng có tuyên bố chủ quyền ở đây phẫn nộ. Trước tình hình này, chính quyền Obama đã điều các tàu hải quân tuần tra tự do hàng hải ở Biển Đông bất chấp Trung Quốc lớn tiếng cảnh báo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét