Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Phụ huynh "rối ruột" vì trường học nằm sát cơ sở điều trị cho người nghiện

200 người nghiện đến điều trị mỗi ngày

Nhiều ngày qua, những phụ huynh có con học tại trường mầm non và trường THCS An Hưng, xã An Hưng, huyện An Dương, TP Hải Phòng bức xúc kiến nghị tới chính quyền xã, huyện về việc cơ sở điều trị cho người nghiện ma túy nằm ngay sát trường học, khiến phụ huynh rất lo lắng.

Chị Nguyễn Thị H. (34 tuổi) có con gái đang học lớp 4 tuổi tại trường mầm non An Hưng, cho biết, sáng nào chở con đến trường chị cũng phải vội vàng đi sớm; chậm chút là bị kẹt lại vì gần đây do tình trạng những người nghiện đến điều trị tại cơ sở bên cạnh trường hay lảng vảng trước cổng chính, nhòm ngó vào các lớp học nên nhà trường buộc phải đóng cổng chính và chỉ mở cổng phụ để phụ huynh đưa các cháu vào.
dịch vụ kế toán thuế tp hcm
Anh Trần Văn Q. (30 tuổi), có con trai học 3 tuổi tại trường cũng bức xúc nói, đưa con đi học mà cứ phải mắt trước mắt sau để ngó xem có người lạ nào trà trộn theo vào trường không. Cũng theo anh Q., những người đến cơ sở trên đa số đều có vẻ ngoài khá bất hảo, bặm trợn, nói năng tục tĩu nên cả cô và trò đều rất sợ hãi.

Ông Lê Quang D. (60 tuổi) cùng ở xã An Hưng cho biết, khi điều trị xong tại cơ sở này, những người nghiện thường không về nhà ngay mà còn lang thang, ghé vào các hàng quán xung quanh... Ban đầu thì chuyện trò vui vẻ, sau có khi cà khịa, đánh nhau khiến tình hình an ninh khu vực bất ổn, không tốt cho môi trường giáo dục của các cháu.

Một giáo viên trường mầm non An Hưng xác nhận, cứ mỗi khi nhà trường mở cửa đón các cháu là những người đến điều trị tại cơ sở gần đó lại lượn lờ, ngó nghiêng, thậm chí còn gây gổ, đánh nhau, ảnh hưởng đến tinh thần các cháu. Cô giáo này cũng cho biết thêm, từ đầu năm tới nay đã xảy ra vài vụ người nghiện bên cơ sở điều trị Methadone (Trạm y tế xã An Hưng) nhảy qua hàng rào vốn rất thấp để sang trường và chỉ bỏ chạy khi bị bảo vệ cùng công an xã xuất hiện.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
Dân bức xúc đòi di dời cơ sở

Một cán bộ xã An Hưng thừa nhận, những người nghiện khi đến điều trị có khi còn mang theo cả hung khí, có mâu thuẫn là sẵn sàng “ra tay”. Công an xã An Hưng đã kịp thời ngăn chặn một số vụ, thu giữ cả hung khí.
dịch vụ quyết toán thuế
Một lãnh đạo huyện An Dương cũng cho biết, huyện đã nhận được phản ánh của người dân và chính quyền xã. Thậm chí vấn đề này cũng đã được cử tri phản ánh tại kỳ họp HĐND. Tuy nhiên cơ sở thuộc quản lý của Trung tâm Y tế huyện, Sở Y tế thành phố nên huyện sẽ chờ phương án xử lý của các đơn vị này. Bên cạnh đó huyện sẽ tăng cường lực lượng để đảm bảo an ninh trong khu vực cũng như tạo tâm lý ổn định cho người dân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét