Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Trung Quốc chiếm giữ tàu lặn của Mỹ ở Biển Đông

Jeff Davis, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, cho biết Trung Quốc hôm 15/12 đã tịch thu tàu lặn không người lái của một tàu Hải quân Mỹ tại khu vực cách vịnh Subic khoảng 50 hải lý về phía tây bắc, thuộc lãnh hải quốc tế trên Biển Đông. dịch vụ kế toán thuế tp hcm

Theo người phát ngôn này, tàu USNS Bowditch khi đó đang trong quá trình thu lại các tàu lặn không người lái để lấy mẫu đánh giá điều kiện nước. Một tàu ngầm lớp Dalang-III của Trung Quốc được cho là đã theo dõi tàu USNS Bowditch từ trước, thả một xuồng nhỏ xuống. Sau đó, thuyền viên trên xuồng này đã lấy đi một trong các tàu lặn của tàu Mỹ. Thuyền viên trên tàu Bowditch của Mỹ đã cố gắng liên lạc qua radio để yêu cầu phía Trung Quốc trả lại thiết bị ngay lập tức nhưng đã bị phớt lờ.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
Ông Davis khẳng định hoạt động khảo sát quân sự trên của tàu Mỹ là hoàn toàn "hợp pháp” và đề nghị phía Trung Quốc trao trả. Ben Cardin, nghị sĩ Dân chủ thuộc Ủy ban Đối ngoại thượng viện Mỹ, cho rằng hành động tịch thu của Trung Quốc “vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế”. Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban quân lực Thượng viện John McCain nói rằng Mỹ không nên “nhân nhượng những hành động kiểu này”.
dịch vụ làm giải thể doanh nghiệp
Việc bắt giữ này được cho là làm căng thẳng thêm quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc vốn đã căng thẳng sau khi một cơ quan nghiên cứu của Mỹ công bố các ảnh vệ tinh tố cáo Bắc Kinh lắp đặt phi pháp các hệ thống vũ khí trên 7 đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét