Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Đại gia sắm siêu xe: Dân Singapore rùng mình với tay chơi Việt

Với dòng xe siêu sang, thương hiệu Rolls-Royce nhập khẩu tới 24 chiếc, trong đó có các loại như Phantom, Ghost, Dawn... Trong số này, chiếc xe có giá rẻ nhất khoảng gần 30 tỷ đồng và đắt nhất tới trên 50 tỷ đồng. Thương hiệu Bentley cũng nhập khẩu tới 43 chiếc, bao gồm Bentley Mulsanne, Bentley Flying Spur, Bentley Bentayga, Bentley Continental GT, có giá từ 20-30 tỷ đồng. Ngoài ra, với xe siêu sang còn có trên 40 chiếc Maybach S600 nhập khẩu có giá từ 10 tỷ đồng đến 14 tỷ đồng.

Các dòng siêu xe nhập khẩu về Việt Nam có thể kể tới 8 chiếc Lamboghini và 9 Ferrari, 6 chiếc Aston Martin, 8 chiếc McLaren, 6 chiếc Audi R8, 1 chiếc Pagani Huayra, cùng 1 số xe Mercedes như SLS Roaster, S500 Cabriolet ... Trong số này, có nhiều xe thuộc hàng hiếm chỉ có số lượng vài trăm chiếc trên toàn thế giới. Tổng cộng số xe này có giá trị gần 2.500 tỷ đồng.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 5
Đấy là chưa kể số xe sang có giá từ 2 tỷ đến dưới 10 tỷ đồng, kể cả nhập khẩu lẫn lắp ráp trong nước, ước tiêu thụ khoảng 5.000 chiếc. Tính ra tổng số tiền giới nhà giàu Việt Nam chi cho xe sang, siêu sang và siêu xe khoảng 15.000 tỷ đồng.

Kinh tế Việt Nam lấy lại đà phục hồi, các ngành nghề sản xuất kinh doanh, xây dựng, dịch vụ sôi động trở lại, nhờ đó, lượng tiền dư thừa của các đại gia tăng lên, nhu cầu mua sắm hàng xa xỉ như nhà cửa, đất đai, xe cộ cũng tăng theo. Bên cạnh đó, thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào xe có dung tích xi lanh từ 3.0L trở lên, tăng mạnh từ 1/7/2016 khiến nhiều đại gia vội vàng xuống tiền mua xe trước thời điểm này.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 6
Có thể nói, phong trào mua sắm "xế khủng" đặc biệt bùng nổ vào thời điểm 6 tháng đầu năm, để tránh bị áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới tăng cao. Ngay trong tháng 1/2016 có ngày có tới 3 siêu xe giá hàng chục tỷ đồng cùng cập cảng 1 lúc. Các tháng tiếp theo thông in về xe siêu sang, siêu xe cập cảng dồn dập. Đặc biệt, theo thống kê trong tháng 6 có tới trên 20 siêu xe, xe siêu sang cập cảng.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 9
Không ngán thuế cao

Bước sang nửa cuối năm 2016, do thuế tiêu thụ đặc biệt tăng cao, nên số lượng siêu xe, xe siêu sang về nước giảm mạnh. Tuy nhiên, không phải như vậy đã ngăn cản được dòng siêu xe đổ vào Việt Nam. Vào giữa tháng 9/2016, cụm từ "2 ngày, 3 siêu xe" được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, khi 1 đại gia chi ra khoảng 100 tỷ đồng, nhập khẩu 3 siêu xe, trong đó có chiếc "thần gió" Pagani Huayra, có giá khoảng 80 tỷ đồng, làm nhiều người choáng váng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét