Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

20 phẩm chất làm nên nhà lãnh đạo lớn

Khoa học và thực tiễn đã chứng minh, trở thành lãnh đạo không phải một định mệnh. Một người có thể được sắp xếp để ngồi vào chiếc ghế “số 1”, nhưng việc người đó có ngồi được và có vững được trên chiếc ghế đó không phụ thuộc gần như hoàn toàn vào chính họ.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ

Qua chia sẻ những trải nghiệm và kinh nghiệm của chính những “người trong cuộc”, bạn sẽ thấy rằng nếu tích lũy đủ, hoặc càng nhiều càng tốt, những phẩm chất dưới đây, dù không được “sắp xếp”, bạn vẫn hoàn toàn có khả năng trở thành lãnh đạo của một tổ chức, doanh nghiệp, và thành công trong vai trò đó.

1. Tập trung

Tim Ferriss - tác giả sách bán chạy nhất, người dẫn chương trình “The Tim Ferriss Show”:
dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
“Người ta nói lãnh đạo là người đưa ra những quyết định quan trọng, bất chấp việc chúng có thể khiến nhiều người không thỏa mãn. Đó chắc chắn chỉ là một phần của sự thật, nhưng theo tôi nó đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tập trung. Để làm một người lãnh đạo giỏi, bạn không thể chỉ làm tốt những việc nhỏ nhặt, và bạn cần giữ mình ít bị phân tâm hơn những người khác. Để hoàn thành những việc quan trọng, bạn phải tự tạo cho mình thái độ phớt lờ một cách có chọn lọc. Nếu không, sự tầm thường sẽ dìm chết bạn”.

2. Tự tin

Barri Rafferty - CEO Ketchum North America:

“Nhà lãnh đạo phải tự tin và trở thành chỗ dựa tin cậy của những người khác nhờ khả năng nhìn xa trông rộng và sự đồng cảm. Là một nữ lãnh đạo, để có thể khiến người ta chú ý đến mình, tôi thấy tôi càng cần phải thể hiện sự quyết đoán, nhưng đồng thời vẫn giữ được đặc điểm của người gốc miền Nam của mình, đó là tốt bụng và biết cảm thông. Hai yếu tố đó kết hợp hoàn hảo với nhau sẽ mang lại sự tôn trọng từ những người xung quanh”.

3. Minh bạch

Keri Potts - Giám đốc cấp cao mảng Quan hệ công chúng của ESP:

“Tôi chưa bao giờ ủng hộ ý tưởng phải tạo ra một chiếc ‘mặt nạ’ cho riêng mình. Là một lãnh đạo, cách duy nhất mà tôi biết để mang lại niềm tin cho đội nhóm và đồng nghiệp của mình đó là cứ là con người thật 100% của tôi - cởi mở, có đôi lúc phạm lỗi, nhưng luôn nhiệt tình trong công việc. Điều này cho phép tôi đóng góp năng lực một cách toàn diện nhất và duy trì sự ổn định. Mọi người xung quanh luôn biết rõ họ có thể trông đợi gì từ tôi. Không có bất cứ một bất ngờ nào cả”.
dịch vụ thành lập công ty liên doanh
4. Chính trực

Gunnar Lovelace - đồng sáng lập, đồng CEO Thrive Market:

“Nhân viên của chúng ta sẽ phản ánh đúng những giá trị mà chúng ta trân trọng ở vị trí người lãnh đạo. Nếu chúng ta chỉ làm theo cái luật lệ lỗi thời là trở thành người nói đúng thay vì làm những việc đúng đắn và cần thiết, thì có nghĩa là chúng ta đang tự giới hạn tiềm năng của doanh nghiệp mình và để vụt khỏi tầm tay những cơ hội. Nếu bạn có thể tập trung vào việc trở nên chính trực trong mọi mối quan hệ, nó sẽ được phản ánh trong hình ảnh và văn hóa doanh nghiệp của bạn, phần còn lại sẽ tự khắc đâu vào đấy”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét