Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Sau một năm “dậy sóng”, đầu tư condotel cần “trông giỏ, bỏ thóc”

Sự ra đời của condotel thời gian qua đã tạo sức bật ngoạn mục cho thị trường bất động sản. Không chỉ làm phong phú thêm giỏ hàng của phân khúc nghỉ dưỡng, condotel còn trở thành món lợi đầu tư không thể bỏ qua.

Năm 2016 được đánh giá là một năm “dậy sóng” của loại hình đầu tư mới mẻ này. Báo cáo mới đây của liên minh các sàn BĐS G5 cho thấy, trong năm này, riêng tại 2 khu vực Đà Nẵng Phú Quốc đã có khoảng 15.000 căn condotel được đưa ra thị trường với lượng tiêu thụ khá ấn tượng, đạt 70%.
dịch vụ rà soát sổ sách kế toán
Theo đánh giá của giới chuyên gia, condotel có sức hấp dẫn lớn khi giá trị đầu tư vừa phải phù hợp với nhiều nhà đầu tư, thu hút dòng vốn nhàn rỗi. Đây cũng là sản phẩm tài chính có cam kết sinh lời an toàn và bảo toàn vốn bằng bất động sản. Ngoài ra, tính xã hội hóa và chuyên môn hóa cao trong vận hành khai thác và quản lý tài sản bất động sản cũng khiến loại hình này trở lên hấp dẫn…

Năm 2017, bức tranh thanh khoản condotel sẽ rõ nét hơn khi mà rất nhiều dự án dự kiến bàn giao trong năm sau. Theo dự báo của Savills, những sản phẩm có giá từ 1,5 tỷ - 3 tỷ đồng với diện tích linh hoạt từ khoảng 40 đến gần 80 m2 sẽ được săn đón nhiều nhất do hợp túi tiền người mua.

Đặc biệt, đối với những thị trường như khu vực Đà Nẵng, năm nay được dự báo tiếp nhận thêm 7.000 sản phẩm condotel. Con số này sẽ giúp Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu ngôi vương trong năm tới. Ngoài Đà Nẵng, một số thị trường khu vực khác như Nha Trang, Phú Quốc hay “hạt giống” sáng giá sắp tới là Phan Thiết, Vũng Tàu cũng sẽ không kém cạnh.

Làm thế nào để “sống khoẻ” khi đầu tư condotel?

Đến nay, ở một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng, mức lợi nhuận được chủ đầu tư cam kết cho người mua dao động trong khoảng 10 – 12%. Con số này cao hơn hẳn việc gửi lãi suất ngân hàng hay an toàn hơn rất nhiều so với đầu tư chứng khoán. So với đầu tư căn hộ vốn thiếu ổn định, hay biệt thự, nhà đất với giá trị đầu tư ban đầu khá cao thì condotel vẫn là lời giải hoàn hảo nhất trong thời buổi hiện nay.

Tuy nhiên, việc chọn lựa sản phẩm để đầu tư cũng đặt ra thách thức: chọn lựa như thế nào để tìm được dự án đáng “đồng tiền bát gạo”. Theo đó, ngoài vị trí có tiềm năng phát triển du lịch, chủ đầu tư có tiềm lực tài chính, khả năng vận hành để thu lợi nhuận kinh doanh… khách đầu tư hiện nay cũng cần lưu ý xu hướng phát triển của dự án có tạo lối đi mới mẻ, đủ sức thu hút khách du lịch hay không.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói
Cocobay Đà Nẵng là một minh chứng khi gây tiếng vang lớn thị trường nhờ việc kiến tạo các giá trị mới trong việc phát triển loại hình condotel. Thay vì phát triển sản phẩm condotel riêng lẻ, khai thác lợi nhuận chủ yếu dựa vào việc lưu trú, Empire Group vừa giới thiệu ra thị trường dự án Coco Ocean-Spa Resort nhằm tái định vị vị thế tổ hợp du lịch giải trí hàng đầu của Cocobay trên thị trường.

Coco Ocean – Spa Resort không chỉ phục vụ nhu cầu lưu trú, nghỉ ngơi mà còn là nơi chăm sóc sức khỏe, tái tạo năng lượng cho du khách với khu Spa - Fitness có quy mô lên đến 4.500 m2, trải dài trên 3 tầng. Trong đó, khu vực Spa Center (rộng hơn 3.000 m2) với công suất phục vụ đạt đến 2.000 suất/ngày. Khu Gym – Fitness - Yoga rộng khoảng 1.500 m2 bao gồm 20 phòng tập và 5 lớp học mở rộng, công suất phục vụ tối đa cùng lúc lên đến hàng trăm người.

Tạo được tiếng vang lớn ngay từ khi ra mắt thị trường, Coco Ocean – Spa Resort cũng ngay lập tức được giới đầu tư để mắt lựa chọn. Đặc biệt, với những chính sách hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư, để sở hữu dự án condotel độc đáo Coco Ocean-Spa Resort, khách hàng chỉ phải thanh toán duy nhất 1 lần với số tiền từ 790 triệu (tương ứng 40%). Số còn lại sẽ được SHB cho vay trong vòng 15 năm, lãi suất 0% đến khi bàn giao dự án.
dịch vụ kế toán trọn gói quận gò vấp
Giới chuyên gia cho rằng, với tổng thu ngành du lịch chăm sóc sức khỏe toàn cầu năm 2015 đạt 563 tỷ USD (theo The Global Wellness Institute), loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe đã mở ra xu hướng đầu tư mới và là kênh đầu tư đáng để xuống tiền trong năm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét