Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Cách vượt qua vòng phỏng vấn ở công ty Nhật

Trên thực tế, ngay cả các sinh viên Nhật Bản vẫn phải được rèn luyện để thích nghi tốt với các quy tắc khi bắt đầu đi làm. Do đó, việc “hiểu luật” khi ứng tuyển vào doanh nghiệp Nhật đối với những ứng viên đến từ các nền văn hóa khác là rất quan trọng.

“Đây là một dạng bài kiểm tra khả năng thích nghi của ứng viên, giúp những môi trường làm việc đa văn hóa vận hành tốt hơn”, Rochelle Kopp – nhà điều hành Hãng tư vấn đa văn hóa Nhật Bản (Japan Intercultural Consulting) cho biết.
dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài
Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi ứng tuyển vào một doanh nghiệp Nhật:

Trang phục phù hợp

Tính đồng nhất là điều tối quan trọng: một bộ vest màu đen được xem là trang phục phỏng vấn phù hợp, đi kèm với nó là một chiếc áo sơ mi trắng đơn giản, giày và túi màu đen có kiểu dáng trang trọng.

Cần tránh để râu, nhuộm tóc, đeo hoa tai lớn, trang điểm đậm, vẽ móng cầu kỳ, đeo cà vạt màu trắng, đen hoặc màu lòe loẹt.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại quảng ninh
Nếu ứng viên có mặc áo khoác, hãy cởi ra trước khi bước vào tòa nhà. Đối với người Nhật, đây là một dấu hiệu của sự tôn trọng, được áp dụng vào cả những dịp mang tính trang trọng khác. Chẳng hạn, hiếm có ai mặc áo khoác trong một đám tang tại Nhật Bản.

“Nghi lễ” khi bước vào phòng phỏng vấn

Theo website tuyển dụng Rikunabi, khi gõ cửa phòng phỏng vấn, ứng viên luôn luôn phải gõ 3 cái. Họ sẽ khiến nhà tuyển dụng khó chịu khi chỉ gõ 2 cái, vì đây là cách người Nhật kiểm tra xem toilet có người ở trong hay không.

Sau khi gõ cửa, hãy chờ cho đến khi được cho phép vào phòng. Lúc mở và đóng cửa phòng, đừng gây ra tiếng ồn lớn.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại ninh bình
Sau đó nói “Xin lỗi” (“Excuse me”), cúi đầu chào và đi đến phía bên trái chiếc ghế dành cho mình. Ứng viên cần tự giới thiệu tên, trường đại học và cúi chào lần nữa, rồi chờ được hỏi hoặc được yêu cầu trước khi ngồi xuống ghế.

Cúi chào đúng cách

Khi cúi chào, đừng cúi gằm đầu xuống. Hãy cúi gập người về phía trước từ hông và giữ lưng thẳng. Đặt 2 cánh tay ở 2 bên hông và đừng gập đầu gối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét