Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Chính sách cộng điểm ưu tiên đang bị ngược đối với thí sinh thành phố



Theo quy chế tuyển sinh ĐH của Bộ GD-ĐT trong nhiều năm qua, thí sinh có thể được cộng đến 3,5 điểm từ ưu tiên đối tượng, khu vực. Khẳng định chính sách này là cần thiết nhưng nhiều trường cũng cho rằng đã đến lúc cần nghiên cứu lại cho sát thực tế và đảm bảo công bằng cho thí sinh.

TS Đàm Quang Minh cho rằng, chính sách cộng điểm theo khu vực và diện ưu tiên đầu tiên ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này của xã hội. Có quá nhiều khó khăn để các đối tượng khu vực vùng sâu vùng xa có thể tiếp cận việc học đại học.
trung tâm đào tạo kế toán tại nguyễn chí thanh

Điều đáng nói là Việt Nam không phải nơi duy nhất có những chính sách này. Ngay tại nước Mỹ, các sắc dân thiểu số cũng vẫn có chính sách hỗ trợ để tiếp cận các bậc đại học dễ dàng hơn. Thậm chí, có một số trường còn hạn chế sinh viên Do Thái ở mức 15% vì các sinh viên này quá giỏi và chiếm hết chỗ học của các sinh viên khác (một số trường theo Cơ đốc giáo). Hay đặc biệt những ngành như luật có chính sách nhất định để tăng số lượng sinh viên da đen và nhập cư khác theo học.
trung tâm kế toán tại thủ đức

TS Minh phân tích, ở những ngành như công an hay y, người dân nội thành tại Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng không thể được nhập học khi mà điểm chuẩn đã lên mức 30,25. Có nghĩa rằng nếu bạn sinh ra ở HN thì bạn đừng nên có giấc mơ làm công an, bộ đội hay bác sĩ. Điều này trở thành ưu tiên ngược.


Theo số liệu thống kê của kỳ thi mới nhất, các địa phương khu vực 3 lại cũng không phải những địa phương có điểm trung bình cao nhất. Các tỉnh có điểm thi trung bình chung cao nhất theo thứ tự thuộc về Nam Định, An Giang, Ninh Bình và Hà Nam.

trung tâm đào tạo kế toán tại minh khai
"Như vậy những học sinh khu vực kinh tế tốt hơn cũng không có được lợi thế hơn về cả điểm trung bình lẫn những người có điểm số cao. Do vậy, chính sách cộng điểm ưu tiên hiện nay đang bị ngược đối với các thí sinh tại địa bàn KV3. Hay nói cách khác, nếu bạn trót sinh ra tại các quận nội thành của Hà Nội hay Tp. Hồ Chí Minh, các bạn hãy từ bỏ giấc mơ nghề nghiệp ngành nghề an ninh hay bác sĩ" - TS Minh nhấn mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét