Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

ẢO TƯỞNG CỦA ĐA SỐ SINH VIÊN VỀ VIỆC HỌC TIẾNG ANH!

- Học tiếng anh chỉ cần giáo viên giỏi, môi trường tốt! Cái đó chỉ là 1 phần – “không phải con bò nào bước qua cổng trường đại học cũng trở thành kĩ sư, bác sĩ!” - tiếng anh cũng vậy!
- Năm 1, năm 2 chưa cần học tiếng anh vội, đến năm 3, năm 4 học rồi lấy bằng để ra trường luôn 1 thể! Thực tế năm 3, năm 4 nhiều bạn đi làm hoặc lo trả nợ môn để ra trường còn không kịp huống chi dành thời gian chăm chỉ học tiếng anh!
- Có bằng tiếng anh sẽ giúp bạn tăng thu nhập – điều này chỉ đúng khi bạn thực sự NÓI và DÙNG ĐƯỢC TIẾNG ANH! Người ta sẽ không nhìn tấm bằng và gật đầu cho bạn vào trừ khi bạn vượt qua vòng phỏng vấn bằng tiếng anh!
- Tiếng anh cứ học vẹt, đánh lụi, thi qua môn cũng được! Rồi qua kì thi, cầm tấm bằng, bạn có tự tin nộp vào doanh nghiệp nào phỏng vấn bằng tiếng anh hay các công ty, tập đoàn đa quốc gia mà bạn mong muốn không?
Và rất rất nhiều bạn, MUỐN HỌC GIỎI TIẾNG ANH, MUỐN NGHE NÓI LƯU LOÁT, nhưng chính họ lại KHÔNG CHỊU ĐẦU TƯ, KHÔNG ĐỦ KIÊN TRÌ, HỌC VÀI NGÀY LÀ THAN KHÓ, NẢN VÀ BỎ CUỘC!
Đồng thời, ảo tưởng quá lớn vào sức mạnh bằng cấp của “trường học” sẽ khiến bạn té đau khi thực sự bước vào “trường đời”, đặc biệt là với tiếng anh, vì:
“TIẾNG ANH LÀ ĐỂ NÓI, KHÔNG PHẢI ĐỂ THI!”
và “Nhiệm vụ của tấm bằng chỉ là đến gõ cửa nhà tuyển dụng: ‘Cốc cốc, anh ơi, em có bằng nè!’ Xong, hết nhiệm vụ cái bằng!” – TS. Lê Thẩm Dương
Nếu bạn thực sự mong muốn mình giỏi hơn và khát khao giành lấy nhiều cơ hội tuyệt vời hơn cho mình, thì đừng nghĩ đến tấm bằng nữa! – Hãy luôn nghĩ “làm sao để mình giỏi hơn?”
Với sứ mệnh “tiếng anh – học là phải dùng được!” và mong muốn đem tiếng anh trở lại với thực tế - “Tiếng anh là để nói, không phải để thi!” – Language Alive ra đời và không ngừng nỗ lực tìm ra những phương pháp học tiếng anh tự nhiên và hiệu quả nhất - "hãy học như một đứa trẻ" !
Tại sao?
Đối với những đứa trẻ, khi học tiếng Việt, chúng “không học ngữ pháp để nói”! Khi nói được rồi, trẻ con mới bắt đầu đến trường học ngữ pháp. Và đó chính là phương pháp học ngôn ngữ hiệu quả nhất!
Khi còn nhỏ, chúng ta chỉ mất 3 năm để thành thạo 1 ngôn ngữ, và sau đó mất tiếp 12 năm ngồi trên ghế nhà trường trầy trật với ngôn ngữ thứ 2!
HÃY TÌM CHO BẠN CÁCH HỌC MÀ BẠN CẢM THẤY THÍCH THÚ NHẤT!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét