Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Thành ngữ thông dụng hàng ngày

It’s up to you: Tùy bạn …
I envy you: Tớ ganh vơi bạn
How can I get in touch with you?: làm cách nào để tớ liên lạc với bạn
Where can I wash my hands?: Rửa tay ở đâu nhỉ?
What’s the weather like today?: Hôm nay thời tiết sẽ ra sao nhỉ
Where are you headed ?: Bạn định đến địa điểm nào đấy – cũng có thể nghĩ là “bạn đang chỉ tớ việc gì đấy ? …”
I wasn’t born yesterday.: Có phải tớ mới sinh ra đời hôm qua đâu mà tớ không biết chuyện gì ?
What do you do for relaxation?: Bạn làm gì để thư giản – có thể là chế nhạo …
Its a small world: Quả đất tròn quá nhỉ
Its my treat this time: Tới đãi cậu lần này
The sooner the better: Càng sớm càng tốt
When is the most convenient time for you?: Lúc nào thì tiện cho cậu – cũng có thể là lời trách …
Take your time: Từ từ không nên vội … ăn từ từ …nói từ từ … đi đâu mà vội …
I’m crazy about rock music: Tôi khùng vi nhạc rock (giống như Mad about)
How do I address you?: Bạn tên là gì ? …
What was your name again?: Quên mất ! bạn tên là gì nhở ?
Would you care for a cup of coffee?: Bạn dùng một tách cà phê nhé
So far so good: Cho đến lúc này thì đang tốt đấy – vi dụ để trả lời câu hỏi “bạn đang học anh ngữ tốt chứ ?”
It drives me crazy: Nó đang làm tớ điên đầu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét