Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Barcelona không thể giúp Real Madrid vô địch mùa

1. Ở trận lượt đi với Barcelona, người ta thấy hình ảnh Florentino Perez với khuôn mặt méo xệch ở Bernabeu trước vô vàn lời chỉ trích, kêu gọi ông từ chức từ CĐV. Thế nhưng, cuối tuần qua, người đàn ông ấy đã có thể nở nụ cười rạng rỡ rời Nou Camp, dù có lúc những sự lo âu hiện về.

Báo giới Tây Ban Nha từng kể lại câu chuyện Florentino Perez đập bàn, quát tháo ầm ĩ sau trận Siêu kinh điển lượt đi. Và rồi, không lâu sau đó, Rafa Benitez ra đi như sự tất yếu. Nhiều người cũng tin rằng nếu như Zidane không thể “mang lại nụ cười” cho Florentino Perez (cũng như CĐV Real Madrid), có lẽ, anh cũng chịu kết cục tương tự như người tiền nhiệm Rafa Benitez.

Trước trận đấu với Barcelona, tờ Eurosport đã giật tít: “Nếu muốn xây dựng Real Madrid, Zidane phải thắng Barcelona”. Người ta cũng nhắc đi nhắc lại về “cái dớp” 6 HLV gần nhất của Real Madrid toàn thua trong trận Siêu kinh điển đầu tiên.

Thế nhưng, cuối cùng, Zidane đã “húc đổ” mọi áp lực để tự mở ra tương lai cho mình. HLV người Pháp đã thể hiện được tài năng, sự tỉnh táo ở thời điểm cực kỳ khó khăn. Đó là tố chất mà không phải HLV trẻ nào cũng có được.

2. Chẳng ai phàn nàn về chiến thắng của Real Madrid (dù họ chỉ cầm bóng 33,5%). Đơn giản, Zidane đã giành 3 điểm một cách vô cùng xứng đáng. Tại Nou Camp, “Kền kền trắng” đã cho thấy hàng chuỗi… điều lạ lùng.

Zidane bỗng dưng “dẹp” lối chơi tấn công đầy hoa mỹ thời gian qua để lui về phòng ngự. C.Ronaldo bỗng dưng “chăm chỉ” lùi sâu về sân nhà tham gia phòng ngự. Casemiro bỗng dưng chơi hay tới không ngờ khi kiềm tỏa quá tốt Lionel Messi. Trong khi đó, bộ ba M-N-S (Messi, Neymar, Suarez) bỗng dưng chẳng còn sợi dây liên kết nào và trở nên hiền lành tới lạ thường. Và khi chỉ còn 10 người, Real Madrid lại bỗng dưng… ghi bàn thắng bởi C.Ronaldo (người thường “câm lặng” ở trận đấu lớn trong thời gian qua).

Thế nhưng, tổng hòa của điều“bỗng dưng” ấy là sự hợp lý do chính Zidane sắp xếp. Lối chơi của HLV người Pháp không còn là “sự ngây thơ” của Rafa Benitez cách đây vài tháng và cũng không phải lối chơi kiểm soát bóng mà Ancelotti từng áp dụng. Thay vào đó, Zidane đã đi “con đường riêng”. Anh đã “nhào nặn” ra Real Madrid “xù xì” nhưng không mất đi vẻ hòa nhoáng trong trận Siêu kinh điển.

Khi cần, đội bóng của Zidane sẵn sàng “nép mình” tử thủ (với hàng phòng thủ nhiều lớp) và không ngần ngại phạm lỗi nhưng đi kèm với đó, họ cũng tạo ra được những đợt phản công mang tính sát thương lớn. Nó tiềm ẩn đầy đủ tính chất bất ngờ, chớp nhoá ng để cho hàng thủ của Barcelona lộ điểm yếu cố hữu.

HLV Zidane đã thực sự định nghĩa lại về bộ ba “B-B-C”. Thay vì chỉ chơi ở nửa sân đối phương, họ chủ động lùi về tận sân nhà để vừa tham gia phòng ngự, vừa triển khai tấn công (thay vì đợi phất bóng lên kiểu năm ăn, năm thua). Yếu tố đó đã quyết định trực tiếp tới kết quả trận Siêu kinh điển.
trung tâm đào tạo kế toán cấp chứng chỉ
3. Còn nhớ, trước khi chấp nhận đảm nhiệm “ghế nóng” thay thế Rafa Benitez, Zidane từng tỏ ra vô cùng rụt rè: “Tôi sợ mình không đủ tài năng để đảm nhiệm trọng trách lớn này”. Thực tế, trong thời gian qua, Los Blancos cũng đang từng bước thử thách Zizou (dù trước đó đã trao hợp đồng tới năm 2018 cho anh).

Và rồi, sau những sự rụt rè ấy, Zidane cho thấy anh không phải tay mơ khi xây dựng “chất” rất riêng của mình ở Bernabeu. Giờ đây, không ai còn nghi ngờ tài năng của vị chiến lược gia trẻ tuổi ấy.
đào tạo kế toán cho giám đốc nhà quản lý
Có thể, chiến thắng trước Barcelona không thể giúp Real Madrid vô địch mùa này nhưng nó sẽ là tiền đề cho Zidane trong tương lai. Đã tới lúc, BLĐ Los Blancos cần phải “trọng trách lớn” cho HLV người Pháp trong tương lai (sau mùa giải thử thách). Bắt đầu bằng việc cấp cho anh khoản tiền lớn để xây dựng đội hình mùa Hè tới.
khóa học kế toán tổng hợp tại hưng yên
Nhưng trước mắt, ở mùa này, Zidane còn hai mục tiêu lớn ở La Liga và Champions League. Nếu Real Madrid cứ tiếp tục thi đấu như ở trận Siêu kinh điển vừa qua, biết đâu, họ sẽ làm nên chuyện với Zidane (đặc biệt ở Champions League).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét