Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Toshiba đăng tải danh sách thu hồi hơn 100.000 pin laptop vì dễ gây cháy nổ

Mới đây cộng đồng mạng đã xôn xao vì một thông tin trên trang chủ của Toshiba cho biết khá nhiều mẫu pin Lithium-ion trên laptop của hãng có thể sẽ đối mặt với nguy cơ "quá tải nhiệt" trong quá trình sử dụng, thậm chí có thể cháy nổ và khiến người tiêu dùng bị bỏng.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 1
Được biết, các dòng pin này được sản xuất bởi Panasonic, và hiện có trên 100.000 mẫu laptop với 39 model khác nhau của các dòng laptop Portege, Satellite và Tecra thuộc diện bị tình nghi đã bán ra tại Mỹ và Canada. Do vậy, người tiêu dùng nếu mua laptop Toshiba tại Việt Nam có thể sẽ không phải lo lắng về vấn đề này. Tuy nhiên nếu mua máy tính xách tay, hoặc để đảm bảo an toàn, người dùng vẫn được khuyến cáo nên kiểm tra lại chiếc laptop của mình.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 4
Theo nhiều trang tin công nghệ, các loại pin thuộc danh sách bị thu hồi đã được bán tại các cửa hàng điện tử trên khắp nước Mỹ, kể cả hai hệ thống bán lẻ lớn là Staples và Office Depot, cũng như thông qua các cửa hàng trực tuyến khác. Sau khi thực hiện khoanh vùng, Toshiba cho biết các dòng sản phẩm này được bán ra từ tháng 6/2011 đến tháng 1/2016 và có giá bán dao động trong khung từ 500 USD đến 1000 USD.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 10
Để dễ dàng nhận biết hơn, các thỏi pin nằm trong diện thu hồi đa số đều bắt đầu bằng chuỗi G71C được in trên mặt sau của pin (G71C *******). Cụ thể hơn, người dùng có thể truy cập vào đường link dưới đây để kiểm tra xem dòng laptop Toshiba của mình có thuộc diện sở hữu cục pin dễ quá tải nhiệt" hay không:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét