Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Khởi nghiệp, hãy xuất phát từ đam mê

Năm nay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT – Viễn thông có sự đổi mới với chủ đề CNTT góp phần “Thắp lửa khởi nghiệp". Ông Phạm Tuấn Anh, Phó tổng Biên tập báo Dân trí cho biết: "Trong 11 năm qua, hàng ngàn thí sinh tham gia dù đoạt giải cao hay thấp, hoặc thậm chí không đoạt giải, mỗi người đều rút ra được những bài học, để từ đó mỗi người có con đường khởi nghiệp của riêng mình”.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói
Có mặt tại buổi giao lưu, chị Lê Thị Kiều Trang, giám đốc công ty Misfit Wearables, đại diện startup Việt Nam tiêu biểu đã thành công trên thị trường đã chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của tập thể công ty mình. Chị Trang cho biết, với ý tưởng khởi nghiệp chú trọng vào lĩnh vực wearables, năm 2012 chị Trang đã quay về Việt Nam tìm những bạn trẻ với niềm tin ở VN có nhiều bạn trẻ giỏi khó học công nghệ nhưng chưa có điều kiên phát huy được bản lĩnh của mình. Ban đầu chỉ từ 3-4 bạn trẻ từng học ở trường ĐH Khoa học tự nhiên đến nay công ty có khoảng 130 người và đưa ra nhiều sản phẩm được thị trường tiêu dùng đón nhận. Năm 2015, Misfit được một công ty lớn về đồng hồ trên thế giới mua lại với giá 250 triệu đô.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 3
Chị Trang cho biết hãy nhìn lại những công ty thành công và đột phá trên thị trường hiện nay sẽ thấy một điểm chung là họ thường xuất phát từ những người yêu khoa học. Nhìn lại những sản phẩm công nghệ được mọi người tự hào thì thấy rằng nó xuất phát từ niềm đam mê. Vậy thì các bạn trẻ hiện nay có nhiều lợi thế, hãy có niềm đam mê trước, mạnh dạng sáng tạo, thì sẽ có lúc đạt được sản phẩm tốt. Hãy đừng chỉ học trong kiến thức mà nghĩ đến làm sao học có thể đi đôi với hành, đặc biệt nhiều trường hiện nay có nhiều dự án giúp các bạn có khơi gợi được niềm đam mê khoa học.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 1
Chị Kiều Trang cũng mong muốn các bạn trẻ tham gia giải NTĐV để có thể thực hiện đam mê, được làm việc nhóm và chia sẻ với những người bạn có cùng ước mơ như mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét