Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

Những người phụ nữ làm nghề... bế “Trư Bát Giới” thuê

Theo những người dân sống quanh chợ cho biết, chợ được hình thành từ những năm 1970 của thế kỷ trước. Tên chợ vốn được đặt theo tên một người đàn bà chèo đò dọc khúc sông này. Ngày trước khi chưa có cầu, bên cạnh chợ heo là một cái chợ khác chuyên bán các mặt hàng phục vụ nhu cầu hàng ngày, ai muốn qua sông đều phải nhờ bà đưa sang sông.
dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
Theo thời gian, nhiều người dân đem heo về đây để mua bán, trao đổi. Những người phụ nữ khỏe mạnh, có “tướng tốt” tay khéo được nhờ bế heo lấy hên. Bên cạnh đó, nhiều tiểu thương về đây giao dịch thường rất ngại phải bế heo một phần vì sức nặng của nó, một phần vì chất xú uế từ heo mà ra.

Những hôm thức khuya, dậy sớm với bà đã quá quen thuộc. Bà dậy từ tờ mờ sáng để lo cơm nước cho con, sau đó thì lại ra chợ bế heo thuê, hết việc tại chợ bà lại tiếp tục đi làm thuê, về nhà lại quần quật đến khuya.
dịch vụ thành lập công ty tư nhân
Bà chia sẻ: “Với tôi, cực nhọc mấy cũng chịu được chỉ mong sao con ăn học nên người. Khi những người mua heo đến đây cũng là lúc công việc của chúng tôi bắt đầu. Giá cả tùy thuộc vào cân nặng của con heo mình bế thuê, trước thì con lớn giá 1.000 đồng/con, nhỏ thì 500 đồng/con, giờ đã có tăng chút đỉnh từ 3.000-5.000 nhưng cũng không nhiều. Cực nhọc và vất vả lắm thì mỗi ngày cũng chỉ kiếm được hơn 70 ngàn”. dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài

0 nhận xét:

Đăng nhận xét