Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Học trò lê lết bên ngoài vì không được nghỉ trưa trong trường?

Không học bán trú, không được nghỉ trưa ở trường

Nhiều học sinh ở Trường THPT Thủ Thiêm, Q.2, TPHCM phản ánh, do không tham gia học bán trú nên xong giờ học buổi sáng là các em phải ra khỏi trường, không được nghỉ trưa trong trường để chờ giờ học chiều.

Nhiều học sinh ở xa, không thể về nhà nên phải lang thang bên ngoài quán xá, chờ đến giờ học chiều, nhà trường mở cổng mới được vào. Em Nguyễn Văn Thịnh (tên học sinh đã được thay đổi) cho hay, các năm trước học sinh được nghỉ trưa trong trường như giờ thầy hiệu trưởng Phạm Văn Nghĩa có quy định mới.
dịch vụ hoàn thuế gtgt
“Nhiều bạn phải ngồi ở quán xá, có bạn thì vào quán net hay vạ vật dựa vào góc tường ngủ gật. Chúng em không học bán trú nhưng rất mong được nghỉ trưa trong trường học”, em Thịnh chia sẻ.

Nhiều học sinh của trường Thủ Thiêm cũng thông tin, nhà trường đặt ra quy định học sinh tuyệt đối không được mang thức ăn, nước uống từ bên ngoài vào nhà trường. Như vậy chẳng khác nào “ép” các em phải mua thức ăn, nước uống ở căng tin.

“Ai nói tôi quân phiệt, tôi chịu!”

Trao đổi về những thông tin học sinh cung cấp, ông Phạm Văn Nghĩa, hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thiêm thừa nhận các em phản ánh đúng.
học kế toán thực tế tp hcm
Ông Nghĩa giải thích, việc học sinh không học bán trú không được nghỉ trưa trong trường là vì thời gian vừa rồi nhà trường chưa có điều kiện để bố trí chỗ nghỉ ngơi và quản lý được học sinh trong giờ nghỉ trưa. Từng xảy ra sự không hay như các em hò hẹn, trai gái ở các “điểm khuất” trong khuôn viên nhà trường nên dù muốn nhưng thời điểm đó trường không còn cách nào khác.
dịch vụ kế toán quận phú nhuận
Nhưng từ tuần này, ông Nghĩa nói, khi căng tin của trường xây dựng xong, học sinh không tham gia bán trú được bố trí nghỉ trưa ở vực căng tin, có điều hòa chứ không còn phải lê lết bên ngoài. Tuy nhiên, các em phải chấp hành sự quản lý của nhà trường, vào giờ nghỉ thì không được ra khỏi khu vực căng tin đi lung tung, quậy phá trong trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét