Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Bảo lãnh ngân hàng, tấm vé bảo hiểm cho các dự án bất động sản

Bỏ ra hàng tỷ đồng và mong ngóng từng ngày dọn đến nhà mới theo như lời hứa của chủ đầu tư nhưng rồi người mua nhà chỉ nhận lại sự thất vọng… Đây không phải là câu chuyện hiếm trên thực tế khi nhiều dự án bất động sản bị chậm tiến độ xây dựng, bàn giao nhà, thậm chí đang dang dở thì dừng hẳn.


Khóc ròng vì mua phải dự án chậm tiến độ

Cỏ mọc um tùm, sắt thép nằm im “chờ” hoen rỉ, vật liệu ngổn ngang, các khối nhà đang xây dở dang được một phần rồi cứ để đó … là những cảnh tượng có thể gặp tại dự án ở các lô đất vàng ở Hà Nội. Dù đã huy động hàng trăm, cả nghìn tỷ đồng của người dân, các dự án này lại chậm trễ triển khai, thậm chí dừng thi công và đắp chiếu hàng năm. .
dịch vụ kế toán thuế trọn gói
Chị Nguyễn Hoài Hương (Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Diện tích nhà đang ở của chúng tôi ở khu phố cổ rất chật chội, 3 hộ cùng sinh sống mới có 25 m2 nên vợ chồng chúng tôi đã gom góp và vay mượn để mua chung cư. Nhưng 3 năm rồi mà dự án vẫn chưa rục rịch triển khai. Tiền đã giao một phần rồi mà vẫn cứ phải chờ đợi mãi, không biết đến bao giờ mới được nhận nhà. Nhiều lúc vợ chồng muốn khóc mà khóc không nổi”.

Trên thực tế, đây không phải là những trường hợp cá biệt. Trong thời gian qua trên thị trường chứng kiến không hiếm các vụ khách hàng sau khi đóng tiền đầy đủ cho chủ đầu tư mà vẫn không được nhận nhà dù quá thời hạn nhiều năm. Đặc biệt là trong giai đoạn thị trường bất động sản đóng băng, hàng loạt dự án giậm chân tại chỗ, chủ đầu tư thì bặt vô âm tín.

Một chuyên gia trong ngành nhìn nhận, tình trạng chủ đầu tư chậm tiến độ, không bàn giao nhà dù đã quá thời hạn trong khi người mua nhà “khóc dở mếu dở” không còn là tình trạng xa lạ. Tại một số dự án đóng tiền 2-3 năm trời vẫn còn chưa xong móng, hoặc thậm chí xây lên vài tầng rồi để đắp chiếu cả vài năm nay. Điều này thực tế gây thiệt hại nhiều hơn cho khách hàng vì tiền đã đóng rồi muốn đòi lại cũng dễ dàng.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 3
Bảo lãnh ngân hàng – “Lá chắn” giúp thanh lọc chủ đầu tư

Để không còn cảnh người dân “khóc ròng” khi mua phải các dự án chậm tiến độ, theo quy định hiện nay, các dự án bất động sản đều bắt buộc phải có bảo lãnh ngân hàng. Với quy định này, trong trường hợp dự án không triển khai tiếp hay không đảm bảo tiến độ xây dựng, ngân hàng sẽ đứng ra trả lại tiền cho người mua nhà. Lúc này, chứng thư bảo lãnh của ngân hàng cũng giống như bảo hiểm đối với bất động sản.

Thế nhưng hiện chưa có nhiều chủ đầu tư và dự án bất động sản có được cam kết bảo lãnh ngân hàng này. Ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cho biết, hiện có hơn 90% doanh nghiệp bất động sản hiện không đủ điều kiện để được ngân hàng bảo lãnh, bởi hầu hết đều phải liên kết, huy động vốn. dịch vụ kế toán trọn gói quận gò vấp
Mỹ Đình Pearl là dự án trọng điểm của SSG, một tập đoàn có nhiều dự án bất động sản uy tín tại TPHCM. Không chỉ được bảo đảm về tiến độ xây dựng và bàn giao, Mỹ Đình Pearl còn sở hữu nhiều ưu thế vượt trội khi tọa lạc tại vị trí chiến lược cửa ngõ khu vực phía Tây: Ngã ba đại lộ Thăng Long và đường Châu Văn Liêm, ngay sát trụ sở Bộ Ngoại giao. Dự án này cũng nằm ngay cạnh công viên động rộng tới 14ha với nhiều tiện ích như hồ điều hòa tươi mát, bến thuyền, đài phun nước. Các tiện ích nội khu sân bóng đá, vườn BBQ, hồ bơi, sân tennis, sân golf cũng có đầy đủ, giúp cuộc sống của cư dân thuận tiện hơn bao giờ hết...
Cũng phải nói thêm rằng, sở dĩ Mỹ Đình Pearl có những ưu điểm vượt trội như vậy là do tập đoàn SSG là một tập đoàn có tiềm lực tài chính mạnh. Ngoài lĩnh vực bất động sản, SSG chú trọng đầu tư vào mảng giáo dục, năng lượng xanh và rất quan tâm đến các hoạt động con người nhân văn, xây dựng cộng đồng như chương trình từ thiện Sắc Xuân dành cho các em nhỏ ở trường Wellspring và chương trình Giải Golf dành cho người Việt Nam ở nước ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét