Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Đồ uống nào là tốt nhất cho người bị trào ngược axít?

Trào ngược axít hay ợ nóng có tên y học là trào ngược dạ dày thực quản. Người bị trào ngược axít hoặc ợ nóng có thể cảm thấy bỏng rát trong cổ họng và ngực, gây cảm giác khá đau và khó chịu.

Trào ngược axít xảy ra khi van, hay cơ vòng, nối dạ dày với thực quản, bị yếu, khiến axít từ dạ dày chảy ngược lên thực quản. Vì axít là chất gây kích ứng nên niêm mạc của thực quản cũng sẽ bị viêm và gây khó chịu.
trung tâm đào tạo kế toán tại nguyễn chí thanh
Một số thực phẩm có nhiều khả năng gây ra trào ngược axít.

Vì các triệu chứng xảy ra khá sớm sau khi ăn những thực phẩm là thủ phạm, nên sẽ khá dễ dàng để phát hiện những thức ăn có thể gây ra các triệu chứng.

Người bệnh cũng cần để ý đến đồ uống, là thứ hay bị bỏ qua khi đánh giá thói quen ăn uống.

Một số đồ uống là những thủ phạm gây trào ngược axít.
trung tâm kế toán tại thủ đức
Rượu bia

Rượu càng làm giãn thêm van giữa dạ dày và thực quản, và nó kích thích dạ dày để tạo ra nhiều axít hơn.

Bọt khí trong nước uống có ga sẽ giãn nở trong dạ dày, gây áp lực lên các cơ vòng, và có thể đẩy axít và chất chứa trong dạ dày trở lại thực quản.

Đồ uống chứa caffein

Caffein làm nặng thêm tình trạng trào ngược axít. Chất này có trong cà phê, trà và soda. Chuyển sang loại đồ uống khử caffein có thể giúp giảm thiểu các triệu chứng.

Sô cô la

Sô cô la có chứa cả caffein và ca cao, và cả hai đều làm tăng triệu chứng của trào ngược. Không chỉ có kẹo sô cô la, mà sô cô la ở dạng ca cao nóng hoặc sữa sô cô la cũng có thể là một tác nhân.
trung tâm đào tạo kế toán tại minh khai
Nước cam, chanh

Nước trái cây họ cam quýt như cam, chanh hoặc bưởi, có nhiều axít, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng trào ngược.

Người bị trào ngược nên uống gì

Không có nhiều thực phẩm có thể được sử dụng để điều trị trào ngược axít. Thay vào đó, những người cần tránh những tác nhân kích thích và các thực phẩm gây ra triệu chứng. Tuy nhiên, một số đồ uống có thể giúp giảm thiểu triệu chứng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét