Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

"Để có lương 60 triệu đồng/tháng, tôi từng làm việc khó tin này"

“Trong 100 người mơ mộng, ít nhất cũng có một người thành công. Nhưng nếu ngay cả một người mơ mộng cũng không có thì thành công ở đâu ra?”. Một vị giám đốc trẻ đã nói khi thấy dân mạng mải miết “ném đá” cô gái đặt câu hỏi, phải học thế nào để có mức lương khởi điểm 2000 đô/tháng.

Và chính anh cũng nhấn mạnh, dám mơ mộng một mức lương không tưởng thì phải có can đảm làm những điều không tưởng.
dịch vụ dọn dẹp sổ sách
“Nửa năm trời đổ rác, rửa khay, bê hàng”

Lê Đình Hiếu (28 tuổi, TP.HCM) là một trong 30 gương mặt thành công trước tuổi 30 do tạp chí Forbes bình chọn. Ở tuổi 28, anh đã là Giám đốc Điều hành của Học viện G.A.P, đồng thời là giám đốc chương trình tìm kiếm tài năng trẻ Talent Hub của Trung tâm văn hóa giáo dục UNESCO.

Trước khi về Việt Nam khởi nghiệp, anh Hiếu làm việc tại tập đoàn tài chính lớn nhất châu Âu (ING), vị trí nghiên cứu thị trường với mức lương thưởng 40.000 USD/năm (hơn 3.000 đô/tháng, tương đương 60 triệu đồng/tháng). Đó là công việc và mức lương mơ ước anh có được ngay sau khi ra trường. Nhưng đừng vội nhìn vào thành quả, hãy xem vị giám đốc trẻ đã làm gì trước khi chạm tới mức lương nghìn đô.
dịch vụ hoàn thuế gtgt
Lê Đình Hiếu là sinh viên trường ngành Kinh tế học, trường ĐH UCLA (California, Mỹ). Năm 2008, anh xin thực tập tại trường với công việc “đàn em” nhất trong tất cả các công việc. Nhiệm vụ cụ thể của anh là quét dọn, đổ thùng rác, lau rửa khay thức ăn, bưng bê đồ đạc trong kho…

Hai tuần làm việc đầu tiên, anh chán nản, mệt mỏi bởi phải làm công việc nặng nề, lại không liên quan đến kiến thức đã học. Thế nhưng, vì gia đình không lo nổi chi phí đắt đỏ tại Mỹ nên anh buộc phải làm để có tiền sinh hoạt. Lê Đình Hiếu tự nhủ với bản thân, phải có được ít nhất ba bài học từ việc đổ rác mới “nhảy việc”, xem như đó là ba tháng vừa đi học mà vẫn được trả lương.
dịch vụ hoàn thuế thu nhập cá nhân
Chỉ cao 1,7m nhưng anh phải lấy rác từ chiếc thùng “khổng lồ”, cao hơn 1,5m, dung tích hơn 166 lít. Nếu để rác dồn lại đống lớn, anh không thể kéo nổi túi rác, thậm chí còn bị té luôn vào trong đó. Để khắc phục tình trạng này, anh buộc phải trở thành người gom rác nhanh nhất trong số các nhân viên được giao.

Hơn nữa, Lê Đình Hiếu còn áp dụng các kiến thức đã học giải bài toán “tối ưu hóa” công việc đổ rác.

Khu vực anh phụ trách có 30 cái thùng rác nhưng không phải cái nào cũng giống nhau. Có thùng sau 1 tiếng đã tràn, có thùng phải sau 2 tiếng. Thùng gần căng-tin rác thải thường rất hôi thối, còn thùng gần nhà sách, rác lại khá nhẹ nhàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét