Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Thói quen hằng ngày kì lạ của 6 tỷ phú thế giới

Richard Branson

Là người sáng lập Tập đoàn Virgin Group, Richard Branson thức dậy lúc 5 giờ sáng để thả diều, lướt sóng, bơi lội hay chơi tennis. Ông tuyên bố rằng việc tập thể dục thường xuyên đã cho ông thêm 4 giờ hoạt động năng suất mỗi ngày trong cuộc sống của mình.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói
Thêm nữa, theo một nghiên cứu năm 2009 trên Tạp chí Tâm lý học ứng dụng xã hội, những người thức dậy sớm thường chủ động hơn so với những người thức khuya dậy muộn.

Nếu bạn nghĩ thức dậy lúc 5h sáng để làm việc là quá sớm thì chỉ cần nhớ rằng Dwayne Johnson thức dậy lúc 4h sáng mặc dù ông không phải là một tỷ phú vì tổng giá trị tài sản của ông chỉ là 185 triệu USD.

dịch vụ kế toán trọn gói quận 3

Warren Buffett

Trong khi bạn đang xem xét việc dành thời gian để tập thể dục như Richard Branson, bạn có thể cũng muốn cân nhắc việc dùng 80% thời gian trong một ngày của bạn để đọc sách. Warren Buffett đọc 600 đến 1000 trang sách một ngày từ khi bắt đầu sự nghiệp đầu tư của mình, và bây giờ tổng tài sản của ông trị giá hơn 73 tỷ USD.



Bill Gates

Giống như Warren Buffett, người sáng lập Tập đoàn Microsoft cũng đọc rất nhiều. Bill Gates, người có tổng tài sản trị giá 85 tỷ USD, đọc 50 cuốn sách mỗi năm.

Được biết, đây là một thói quen của ông đã có từ thời thơ ấu. Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, đặt vào bối cảnh 26% người Mỹ nói rằng họ không đọc một cuốn sách nào trong năm 2016 thì Gates lại có thể tiết lộ cuốn sách yêu thích của mình trong năm 2016.



Mark Zuckerberg

Việc chọn lựa đọc cuốn sách nào hay tập bài thể dục nào cũng đòi hỏi bạn phải đưa ra rất nhiều quyết định. Vậy hãy giống như Mark Zuckerberg, bạn hãy bỏ bớt một việc bắt bạn phải đưa ra quyết định, chằng hạn như việc chọn quần áo để mặc mỗi ngày.

CEO của Facebook, người sở hữu khối tài sản hơn 55 tỷ USD, ngày nào cũng mặc một chiếc áo phông, quần dài và áo khoác ngoài giống nhau để có thể giảm bớt việc phải lựa chọn quần áo để mặc mỗi ngày và giúp anh có thể tập trung để đưa ra những quyết định quan trọng hơn.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 10


Zuckerberg không phải là người nổi tiếng duy nhất tuân thủ quy tắc kỳ lạ này. Nhà thiết kế thời trang Michael Kors cũng chỉ mặc quần áo màu đen và áo phông dệt kim mỗi ngày. Trong khi Steve Jobs được biết đến với “bộ đồng phục” áo len cao cổ màu đen và quần jeans.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét