Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

7 lý do khiến nước tiểu có mùi “lạ”

1. Mất nước

Nếu không uống đủ nước, nước tiểu sẽ có mùi a-mô-ni-ắc mạnh. Nếu không có đủ nước để pha loãng nước tiểu, nó sẽ có lượng chất cặn bã đậm đặc hơn và do đó, màu sẫm màu hơn và mùi mạnh hơn.

Hãy uống thêm nước và mùi sẽ trở lại bình thường.

2. Nhiễm trùng tiết niệu hoặc nhiễm khuẩn bàng quang

Đôi khi nhiễm trùng tiết niệu sẽ làm cho nước tiểu có mùi khá hôi. Điều này có thể báo hiệu nhiều vấn đề về bàng quang, như nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng bàng quang, hoặc viêm bàng quang.
trung tâm kế toán tại vinh nghệ an
Nếu bạn nhận thấy nước tiểu không chỉ có mùi mạnh, mà còn có mùi khó ngửi, thì nên gặp bác sĩ để kiểm tra.

3. Uống nhiều cà phê

Bạn đã bao giờ uống cà phê vào một ngày cực kỳ mệt mỏi, và nghĩ rằng mình bị điên vì sau đó thấy nước tiểu có mùi hơi giống cà phê? Vâng, đó không phải là tưởng tượng. Chưa ai tìm hiểu lý do chính xác, nhưng một sản phẩm phụ nào đó sau quá trình chuyển hóa cà phê đã giữ lại mùi này, vì vậy bạn có thể vẫn nhận ra mùi cà phê sau khi nó được bài tiết.
trung tâm kế toán tại nam định
4. Ăn tỏi và hành

Hành tỏi không chỉ để lại mùi trong hơi thở, mà cũng có thể làm cho nước tiểu có mùi. Nguyên nhân cũng là do thứ gì đó mà cơ thể sản xuất ra khi tiêu hóa những thực phẩm này đã duy trì mùi ngay cả trong nước tiểu.

Căn cứ vào “mùi hương” kéo dài trong miệng, thì không có gì đáng ngạc nhiên là mùi này vẫn có thể tồn tại qua quá trình làm sạch nghiêm ngặt nhất của cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét