Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Máu dây rốn: Chìa khóa của minh mẫn

Nghiên cứu mới của ĐH Y Stanford đã phát hiện ra protein có tên metalloproteases 2 (TIMP2) vốn rất phổ biến trong máu dây rốn ở người. Khi chúng ta càng lớn, protein này sẽ càng ít đi.

TS. Tony Wyss-Coray, một chuyên gia về thần kinh học đã đăng tải phát hiện này của ông trên tạp chí Nature.
học kế toán thực tế tp hcm
Trước đây, phòng thí nghiệm của TS Wyss-Coray cũng đã phát hiện ra việc tiêm huyết tương vào những con chuột non sẽ mang lại lợi ích sức khỏe cho chính con chuột đó khi về già như vận động, học hỏi và ghi nhớ tốt hơn..

TS Wyss-Coray nói: “Theo tuổi tác, vùng đổi hải mà này sẽ thoái hóa, tế bào thần kinh sẽ biến mất và co lại”.

Trong thử nghiệm trên những con chuột bị suy giảm hệ miễn dịch, các nhà khoa học đã không thấy phản ứng dị ứng với huyết tương người - được chiết từ dây rốn, từ máu của người trẻ và người già.
dịch vụ hoàn thuế gtgt
Khi những con chuột già đi nhận được huyết tương từ máu cuống rốn vào mỗi ngày thứ 4 trong 2 tuần, rất nhiều vùng chức năng của hồi hải mã đã được cải thiện đáng kể.

Trong khi đó, huyết tương của người già hoàn toàn không có tác dụng gì trong khi huyết tương của người trưởng thành lại gây ra hiệu ứng trung lập.
dịch vu kế toán thuế trọn gói
Đồng tác giả, TS Joseph Castellano cho biết: “Tác động của TIMP2 với não bộ hiện mới chỉ nghiên cứu bước đầu, chưa nhiều và không phải là về quá trình lão hóa”.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng protein này có thể sẽ mở đường cho một phương pháp điều trị chống lại sự suy giảm nhận thức do lão hóa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét