Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Bức thư giúp phá vỡ định kiến về sức khỏe tâm thần tại nơi làm việc

Madalyn Parker, một nhân viên phát triển web ở Michigan, bị trầm cảm và lo âu, đã gửi cho nhóm làm việc của mình một email thông báo rằng cô sẽ nghỉ hai ngày để tập trung cho sức khoẻ tâm thần của mình. Trong thư trả lời, sếp của cô đã cảm ơn vì bức thư, giải thích rằng việc nhắc nhở tất cả các thành viên còn lại về tầm quan trọng của việc sử dụng những ngày nghỉ ốm cho sức khoẻ tâm thần là rất hữu ích.
"Cô là một tấm gương cho tất cả chúng tôi, và giúp xóa bỏ sự kỳ thị để tất cả chúng ta có thể cống hiến hết mình cho công việc ", email kết luận.
"Tôi muốn kêu gọi điều này và bày tỏ lòng biết ơn đối với sự dũng cảm của Madalyn trong việc giúp chúng ta coi sức khoẻ tâm thần cũng bình thường như mọi vấn đề sức khoẻ bình thường khác”, Giám đốc điều hành của Parker, Ben Congleton đã viết trong một đoạn post khác đăng trên Medium về trải nghiệm này.
Cả Parker lẫn Congleton đều không nghĩ rằng sự trao đổi của họ sẽ mang lại phản ứng như vậy. Trong một bài viết riêng, Congleton bày tỏ sự thất vọng khi thấy rằng sức khoẻ tâm thần vẫn bị kỳ thị cả trong và ngoài công việc.
"Giờ là năm 2017. Chúng ta đang ở trong một nền kinh tế tri thức. Công việc đòi hỏi chúng ta phải phát huy trí tuệ tối đa", Congleton nói. "Khi một vận động viên bị thương, họ ngồi trên băng ghế dự bị và phục hồi. Hãy xóa bỏ ý nghĩ cho rằng bằng cách nào đó bộ não sẽ khác".
Theo Liên minh Quốc gia về Sức khoẻ Tâm thần, khoảng 1/5 số người lớn ở Mỹ - 43,8 triệu người (18,5%) – bị bệnh tâm thần trong một năm nhất định. Những bệnh này đi từ trầm cảm, rối loạn lưỡng cực, đến tâm thần phân liệt. Nếu không điều trị, bệnh có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng, và các rối loạn tâm trạng, như trầm cảm, là nguyên nhân chính thứ ba khiến phải nhập viện ở người Mỹ trong độ tuổi 18-44.
Ngoài ra, các rối loạn lo âu, như Parker gặp phải, là bệnh tâm thần phổ biến nhất ở Mỹ, ảnh hưởng đến 40 triệu người lớn từ 18 tuổi trở lên, hoặc 18% dân số, Theo báo cáo của Hội Lo âu và Trầm cảm Mỹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét