Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Từ vụ 17 du khách Việt Nam bị bỏ rơi ở Thái Lan: Mặt trái của tour giá rẻ!

Việc du khách đi du lịch bằng tour giá rẻ hoặc mua tour qua các công ty lữ hành “chui” dẫn đến tình trạng bị lừa, thực hiện không đúng các cam kết ban đầu không phải là hiếm. Năm 2013, dư luận từng “dậy sóng” khi 700 du khách Việt sang du lịch kết hợp hội thảo tại Thái Lan đã bị bỏ rơi ngay sau vài ngày đặt chân lên xứ Chùa Vàng. Trong khi đó, việc phải ăn cơm bụi, ngủ nhà trọ bình dân và sử dụng các dịch vụ kém chất lượng khi đi tour giá rẻ cũng “xảy ra như cơm bữa”.
dịch vụ báo cáo tài chính tại hà đông
Ở nhà trọ, ăn cơm bình dân... khi đi du lịch nước ngoài!

Chị Nguyễn Minh Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, cách đây 2 năm chị từng là nạn nhân của tour giá rẻ. “Tôi book tour đi du lịch Thái Lan với giá 3,5 triệu/người. Khi quảng cáo trên mạng, công ty lữ hành này ghi rất rõ lịch trình là 5 ngày, trong đó bao gồm vé máy bay, khách sạn, ăn ở... Tuy nhiên, thực tế khi sang đó chúng tôi chỉ được dẫn tour 3 ngày sau đó phải tự bỏ chi phí, xoay sở ăn uống trong 2 ngày còn lại. Đó là chưa kể, thay vì đi đến các điểm tham quan, du lịch thì hướng dẫn viên lại đưa du khách đến các cửa hàng “ép” mua sắm. Đi du lịch nhưng không khác gì hành xác!”, chị Trang kể.
dịch vụ báo cáo tài chính tại long biên
Anh Hoàng Minh (Từ Liêm, Hà Nội) cũng bức xúc cho biết, anh đăng ký đi tour Thái Lan cho cả gia đình trong 5 ngày với giá chỉ gần 4 triệu/người. Đơn vị lữ hành quảng cáo, giá rẻ là do phía đối tác công ty đang có chương trình giảm giá, tri ân khách hàng. Vì tin tưởng nên anh Minh cũng không xem kỹ hợp đồng. “Đầu tiên họ nói là ở khách sạn 3 sao nhưng khi đến nơi thì thất vọng hoàn toàn. Phòng nghỉ không có cửa sổ, ga giường thì bẩn, điều hòa cũ nát. Lịch trình của chúng tôi cũng bị cắt ngắn, không được đến đảo San Hô, núi Phật Vàng… như quảng cáo ban đầu. Thậm chí, đến ngày thứ 3, gia đình chúng tôi lại bị chuyển phòng, ghép ở chung cùng một gia đình khác vô cùng bất tiện. Chưa kể đồ ăn thì còn chán hơn cả ăn cơm bụi Việt Nam”, anh Minh bức xúc nói.

Trong khi đó, trao đổi với Phóng viên Dân trí, bà Bích Huệ, đại diện Hà Nội Red Tours thừa nhận, việc ăn “trái đắng” như trường hợp của 17 du khách Việt khi đi du lịch bằng tour giá rẻ không phải là hiếm. Bình thường, hai yếu tố cấu thành giá tour là giá vé máy bay và giá landtour của đối tác nước ngoài. Để có giá tour thấp thì một là các công ty du lịch sẽ cắt bớt điểm tham quan, giảm chất lượng dịch vụ, hai là sẽ chịu lỗ. “Trường hợp kinh doanh chịu lỗ chắc chắn không đơn vị nào chấp nhận, vì thế để có giá tour rẻ chắc chắn họ phải cắt vào các dịch vụ đi kèm. So với các tour tuyến tại khu vực Đông Nam Á thì tour Thái Lan được coi là một trong những tour có mức giá hợp lý, phù hợp với túi tiền của phần đông du khách Việt.
làm báo cáo tài chính quận 10
Hiện nay, trên thị trường tour Thái Lan được các đơn vị lữ hành chào bán với nhiều mức giá khác nhau từ dưới 5 triệu đồng đến trên 6 triệu đồng. Giá cả khác nhau dẫn đến các dịch vụ cũng có sự chênh lệch. Rất nhiều người ham tour giá rẻ hoặc mua tour của các công ty “ma”, đã phải gánh chịu những rủi ro không nhỏ như: Bị nhà tour cắt giảm những điểm thăm quan như Safari World, Làng Văn hóa Noong Nuch, đảo San Hô... đặc biệt phải chịu sức “ép” shopping rất lớn”, bà Huệ nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét