Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Thu hoa hồng ít hơn Grab, Uber “đối tác” vẫn phân vân về Mai Linh bike

Phân vân với sự lựa chọn mới

Trong các nhóm xe ôm công nghệ trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ thấy mức chiết khấu của Mai Linh 15%, thấp hơn Uber, Grab nên cũng có ý định tham gia. Nhưng chỉ dưới hình thức, thêm một “kênh” để làm, chạy song song với cả Uber, Grab, chứ không làm riêng Mai Linh.
dịch vụ kế toán thuế tp hcm
Hồ Quốc Dũng cũng đang làm tài xế cho Grab và Uber cho rằng: “Theo ý kiến của tôi, đơn giản là có thêm 1 kênh để làm. Mọi người có thể đang chạy Grab, Uber, nếu cài thêm 1 ứng dụng nữa cũng không ảnh hưởng gì. Ứng dụng nào “nổ” (có khách đặt) sớm thì chạy trước thôi.”

Ra đời sau, nhưng Mai Linh Bike hiện đã có mặt tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Tuy nhiên, theo cánh tài xế đã đăng ký chạy Mai Linh bike thì nó giống Grab, Uber đến 95%.

Dưới góc độ tài xế, Bùi Phương – nữ sinh viên năm 2 đang theo học tại Hà Nội cho rằng: “Lúc đi đăng ký xong Mai Linh bike và chạy thì cảm thấy không thể bằng 2 hãng kia được. Mặc dù phía Mai Linh có nói rằng ưu thế của họ là ở chỗ lượng khách quen từ taxi và lượng khách dùng thẻ thanh toán.”
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
“Nhưng lý do là bởi, chế tài phạt tài xế của Mai Linh gắt hơn Uber hay Grab. Chưa thấy thưởng đâu mà toàn thấy phạt. Tuy các chế tài phạt như: cảnh cáo, khóa tài khoản, cắt thưởng,... với các lỗi thiếu đồng phục, sai xe, sai người,...cũng tương đối giống của Grab, nhưng lại toàn “đánh” vào kinh tế. Trong khi đó, các hãng kia hầu như chỉ bắt đi học lại”, Phương bức xúc.
dịch vụ quyết toán thuế
Tuy có 2 tháng đầu không phải chia doanh thu cho Mai Linh nhưng Phương than thở: “Thực ra ngay cả Uber hiện cũng chưa cạnh tranh được với Grab, còn Mai Linh thì khó lắm. Mang tiếng ưu đãi cho oai vậy, chứ 2 tháng đầu làm gì có khách. Có hôm chạy được cả chục cuốc Grab rồi mà Mai Linh chưa “nổ” cuốc nào.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét