Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Hà Nội: Mua nhà trên giấy, người dân khốn khổ đi đòi lại tiền “mồi hôi nước mắt”

Đơn kêu cứu cho biết: “Ngày 31/03/2010, dưới sự giới thiệu và mời chào của ông Nguyễn Gia Long - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tài nguyên, (địa chỉ trụ sở hiện tại Tầng 8, tòa nhà Thăng Long, số 98A, phố Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội), nên tôi đã đồng ý mua căn nhà vườn tương lai tại Dự án xây dựng Khu nhà ở, Dịch vụ Thương mại và Văn phòng tại phường Nhân Chính. Việc mua bán với Công ty cổ phần Tài nguyên được thực hiện dưới hình thức ký kết Hợp đồng góp vốn số 10/2010/HĐGV. Tôi đã góp 10 tỷ đồng để mua căn nhà vườn trong Dự án, Công ty cổ phần Tài nguyên cam kết việc bàn giao diện tích đất sẽ được thực hiện khoảng tháng 07/2010.

dịch vụ kế toán trọn gói quận tây hồ
Sau khi ký kết Hợp đồng và đã nhận tiền, Công ty cổ phần Tài nguyên đã không có bất kỳ hành động nào nhằm thực hiện cam kết. Đến ngày 23/07/2012, do Công ty cổ phần Tài nguyên không thể tiếp tục thực hiện Hợp đồng nên tôi và Công ty cổ phần Tài nguyên đã ký kết Biên bản thanh lý Hợp đồng số 02/2012/BBTL. Theo đó, ông Nguyễn Gia Long cam kết sẽ hoàn trả toàn bộ khoản tiền góp vốn và lãi phát sinh là 12,5 tỷ đồng cho tôi.

Ngày 23/10/2012, tôi và Công ty cổ phần Tài nguyên tiếp tục ký kết Biên bản thanh lý Hợp đồng số 05/2012/BBTL thay thế cho Biên bản thanh lý Hợp đồng số 02/2012/BBTL ngày 23/07/2012. Theo đó, Công ty cổ phần Tài nguyên xác nhận số tiền gốc và lãi phải trả cho tôi là 13,5 tỷ đồng và cam kết thanh toán hết trước ngày 30/09/2013. Trong trường hợp vi phạm thanh toán sẽ chịu phạt thêm 1 tỷ đồng.
dịch vụ kế toán trọn gói quận ba đình
Sau nhiều lần yêu cầu ông Nguyễn Gia Long và Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Tài nguyên hoàn trả tiền mà không có kết quả. Ngày 20/06/2016, tôi tiếp tục có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Tài nguyên thanh toán tiền như đã cam kết: trả 40% số nợ trước ngày 30/6/2016 và 60% số nợ trước ngày 31/7/2016.

Ngày 01/07/2016, ông Nguyễn Gia Long tiếp tục có văn bản số 18CV/TNT/2016 hứa hẹn và cam kết sẽ thanh toán đợt một là 40% số nợ vào ngày 20/7/2016 và đợt hai là 60% số nợ còn lại chậm nhất vào ngày 30/09/2016. Tuy nhiên, hết thời hạn nêu trên, ông Nguyễn Gia Long và Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Tài nguyên vẫn trốn tránh, cố tình không trả nợ cho tôi.
dịch vụ kế toán trọn gói quận hoàn kiếm
Trước thái độ bất hợp tác, cố tình trốn tránh trách nhiệm hoàn trả tiền góp vốn của ông Nguyễn Gia Long và Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Tài Nguyên, tôi và người đại diện theo ủy quyền đã liên tục liên hệ làm việc và gửi văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Tài Nguyên hoàn trả tiền cho tôi. Sau một thời gian trao đổi, đến ngày 25/10/2017, tôi và Công ty cổ phần Tài Nguyên đã lập Biên bản làm việc thống nhất xác định Công ty cổ phần Tài Nguyên có trách nhiệm hoàn trả cho tôi số tiền là 14,44 tỷ đồng theo lộ trình quy định tại Biên bản. Tuy nhiên, bất chấp cam kết đưa ra, một lần nữa, ông Nguyễn Gia Long và Công ty cổ phần Tài Nguyên vẫn không thực hiện đúng cam kết, trây ỳ, không thực hiện nghĩa vụ hoàn trả tiền cho tôi”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét