Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Hành trình em bé Mỹ đầu tiên chào đời từ tử cung cấy ghép

Ca sinh diễn ra tại Baylor – là ca sinh đầu tiên trong thử nghiệm lâm sàng ghép tử cung đang được tiến hành tại bệnh viện này. Những phụ nữ tham gia thử nghiệm đều bị vô sinh tuyệt đối do tử cung (AUI), nghĩa là tử cung của họ không hoạt động hoặc không có. Hầu hết phụ nữ trong thử nghiệm đều bị một tình trạng bệnh gọi là hội chứng Mayer-Rokitansky-Küster-Hauser (MRKH) - và sẽ không bao giờ có thể có thai hoặc sinh con. Quy trình này cũng có thể được áp dụng cho những phụ nữ bị các vấn đề khác, chẳng hạn như một số loại ung thư nhất định.

dịch vụ kế toán trọn gói quận hoàng mai

Ca sinh được mổ lấy thai có chuẩn bị, và hầu hết các thành viên của nhóm thử nghiệm, thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau, đã có mặt. Em bé chào đời khỏe mạnh và khóc to. BS sản phụ hoa Robert T. Gunby Jr., người đỡ đẻ cho ca sinh này, nói: "Tôi đã đỡ rất nhiều trẻ sơ sinh, nhưng đây là đứa trẻ rất đặc biệt. Khi tôi bắt đầu sự nghiệp của mình, chúng tôi thậm chí còn chưa có siêu âm. Còn bây giờ chúng tôi có thể đưa tử cung của người này vào người khác và nhận được một em bé. "


Taylor Siler, 36 tuổi, một y tá có chứng chỉ hành nghề ở khu vực Dallas, đã hiến tử cung cho người phụ nữ vừa mới sinh con. Siler không phải lúc nào cũng chắc chắn rằng mình muốn có con, nhưng cô nói rằng quyết định mang thai là một trong những quyết định tốt nhất của mình. "Khi họ đặt đứa bé vào trong vòng tay của bạn," Siler nói. "Cuộc sống của bạn thay đổi mãi mãi."
dịch vụ kế toán trọn gói quận bắc ninh
Siler, người mẹ của hai bé trai tuổi từ 6 và 4, đã đọc được đoạn tin về chương trình ghép tử cung của Baylor. Cô và chồng đã quyết định sẽ không sinh thêm nữa, và cô muốn tặng cho người khác khả năng làm mẹ. "Tôi có những người thân từng rất vất vả để có con, và điều đấy thật không công bằng", Siler nói. "Tôi chỉ nghĩ rằng nếu chúng ta có thể mang đến sự lựa chọn này cho nhiều người hơn, thì đó là điều tuyệt vời."
dịch vụ kế toán trọn gói hải phòng

Siler đã được kiểm tra kỹ lưỡng về sức khoẻ thể chất và tinh thần trước khi được phép tham gia thử nghiệm. Việc tham gia đòi hỏi cô phải trải qua ca mổ với khoảng 12 tuần hồi phục. Bệnh viện Baylor cho biết thường mất khoảng 5 giờ để lấy tử cung ra khỏi người hiến còn sống, và năm giờ nữa để cấy ghép.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét