Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Thành phần trong kem đánh răng có thể giúp ngăn ngừa ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc

Theo Dại học Cambridge, triclosan trong kem đánh răng có thể được triển khai chống lại các chủng ký sinh sốt rét plasmodium. Chủng sốt rét này đã phát triển đề kháng với thuốc pyrimethamine mà đã được sử dụng rộng rãi.

Pyrimethamine hoạt động bằng cách ức chế một enzyme đặc biệt gọi là DHFR. Và các nhà khoa học cũng biết rằng triclosan có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu vào một enzym khác là ENR.
dịch vụ thành lập công ty liên doanh

Tuy nhiên, các quy trình AI nhanh chóng của Robot "Eve" - quy trình xây dựng, thử nghiệm và đánh giá lại các giả thuyết một cách nhanh chóng - đã phát hiện ra rằng hóa chất đánh răng thông thường này cũng tấn công DHFR, thậm chí trong các ký sinh trùng kháng với pyrimethamine.

Từ đó, các nhà nghiên cứu hy vọng rằng triclosan có thể được phát triển để sử dụng trong cuộc tấn công hai mũi vào plasmodium trong gan và trong máu.s

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Elizabeth Bilsland, hiện là trợ lý giáo sư tại Đại học Campinas, Brazil, cho biết: “Khám phá của robot "đồng nghiệp" Eve của chúng tôi cho rằng triclosan có hiệu quả chống lại các mục tiêu sốt rét đưa ra hy vọng rằng chúng ta có thể sử dụng nó để phát triển một loại thuốc mới”.
dịch vụ thành lập công ty doanh nghiệp
"Chúng tôi biết đó là một hợp chất an toàn, và nó có khả năng nhắm vào hai điểm mục tiêu trong chu kỳ sống của ký sinh trùng sốt rét có nghĩa là ký sinh trùng sẽ gặp khó khăn để tiến hóa kháng cự."

Bệnh sốt rét giết chết hơn nửa triệu người mỗi năm.
dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài
Giáo sư Steve Oliver thuộc Trung tâm Sinh học Hệ thống Cambridge và khoa sinh hóa tại Cambridge cho biết, bệnh sốt rét kháng thuốc đang trở thành một mối đe dọa gia tăng ở Châu Phi và Đông Nam Á, và kho thuốc điều trị hiệu quả của chúng ta đang dần cạn kiệt.

""Việc tìm kiếm thuốc mới ngày càng trở nên khẩn cấp"

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Scientific Reports.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét