Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Kiểm toán Nội bộ - Hoạt động phòng thủ thứ ba của đơn vị

Nhằm giúp tài chính của doanh nghiệp lành mạnh hơn, hạn chế tối đa sự thất thoát không đáng có và đặc biệt cần sớm hình thành 3 vòng hiệu lực mang tính cương tỏa ở các tổ chức kinh tế, ở các doanh nghiệp, ngày 4/8/2017, được sự đồng ý của Bộ Tài chính và cùng sự phối hợp của CPA Australia, VAA đã tổ chức thành công khóa đào tạo về Kiểm toán nội bộ (KTNB) theo chuẩn mực quốc tế. Diễn giả là TS. AJ Prurcell FCPA - Giám đốc Hiệp hội Kiểm toán viên Công chứng Australia, giảng viên của nhiều trường đại học tại Úc.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ
Tại khóa đào tạo, chuyên gia đã truyền đạt cho học viên những kiến thức về KTNB mang tính chuẩn mực quốc tế, để từ đó các học viên có điều kiện nghiên cứu về kỹ năng, về phương pháp nghiệp vụ cũng như tăng cường nhận thức để hình thành một quy chế về KTNB thật toàn diện.
Trước đó, VAA cũng đã tổ chức thành công 4 khóa đào tạo cho các tập đoàn kinh tế lớn với 6 chuyên đề, từ chính sách, đường lối cho đến kỹ năng cụ thể về KTNB.

Bên lề của khóa đào tạo, Tạp chí Kế toán và Kiểm toán đã ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, học viên:
dịch vụ thành lập dn tại hải dương
Bà Lê Thị Tuyết Nhung – Phó vụ trưởng Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán - Bộ Tài chính cho rằng: Cần nâng cao vai trò và trách nhiệm của Hội nghề nghiệp đối với KTNB.

Trong bối cảnh môi trường hoạt động, môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng như hiện nay, nhu cầu về sự minh bạch, về cơ cấu quản trị mạnh và hiểu rõ về rủi ro của đơn vị trở nên lớn hơn bao giờ hết. Điều đó, đòi hỏi các đơn vị phải thiết lập chức năng của KTNB cho mục tiêu quản trị của tổ chức mình.

Hiện nay, ở Việt Nam, tuy kiểm toán nội bộ mới được đề cập trong luật kế toán 2015, nhưng thực tế nhu cầu triển khai hoạt động KTNB đã phát triển ngày càng tăng. Để hoạt động KTNB phát triển, vai trò của Hội nghề nghiệp là rất quan trọng. Hội nghề nghiệp là kênh tuyên truyền tích cực về vai trò của KTNB; là nơi đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp cho kiểm toán viên nội bộ; Hội có trách nhiệm phối hợp với cơ quan Nhà nước đẩy mạnh việc xây dựng và thiết kế các quy định pháp lý cơ bản cho hoạt động KTNB, cũng như xây dựng chương trình đào tạo thi lấy chứng chỉ kiểm toán viên nội bộ và chương trình bồi dưỡng chuyên sâu cho kiểm toán viên nội bộ. Chủ động nghiên cứu, soạn thảo và trình cơ quan Nhà nước ban hành các chuẩn mực về KTNB, các hướng dẫn về quy chế KTNB.

Hội cần tư vấn, hướng dẫn cho kiểm toán viên nội bộ trong quá trình thực thi nhiệm vụ; Hội là diễn đàn để các kiểm toán viên nội bộ trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét