Tập trung mảng bán lẻ
Cụ thể, năm 2017, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) của Techcombank tăng mạnh và đạt 23,84%. Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) cũng tiếp tục tăng và đạt 2,09% trong năm 2017. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) ở mức 12,68% cao hơn nhiều so với mức an toàn 9% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Dư nợ tín dụng tại thời điểm 31/12/2017 đạt 181.002 tỷ đồng, tăng 15,96% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt mức quy hoạch của NHNN. Tỷ lệ cho vay trên huy động ở mức an toàn là 76,62%. Không chỉ có thế, Techcombank trong năm 2017 đã tất toán toàn bộ trái phiếu VAMC và xử lý toàn bộ các khoản nợ xấu tồn đọng từ năm 2008 - 2012.
Đáng chú ý là tỷ trọng nguồn thu phi tín dụng trong tổng doanh thu đã liên tục được Techcombank nâng lên từ mức 30% của nhiều năm trước lên 45.36% trong năm qua. Mục đích chính của Techcombank là phục vụ những nhu cầu tài chính của khách hàng, chứ không đơn thuần là gia tăng tín dụng. Đó là điểm khác biệt giữa ngân hàng Techcombank với nhiều tổ chức tài chính khác.
dịch vụ bctc tại hà đông long biên
Khát vọng vươn tầm khu vực
Kết quả kinh doanh của Techcombank cũng đã nhận được sự công nhận từ tạp chí tài chính uy tín The Asian Banker, khi đánh giá Techcombank ở Top 2 ngân hàng Việt Nam với khả năng sinh lời từ giá trị kinh doanh cốt lõi (Bank’s strength).
Thành công của Techcombank đến từ sự khác biệt, với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm và đưa những giá trị của ngân hàng gắn kết với giá trị của xã hội, cộng đồng. Có thể kể tới những chương trình cho vay mua nhà, mua ô-tô của Techcombank được thiết kế khác biệt nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng, hay chương trình Zero Fee (giao dịch chuyển khoản miễn phí) giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí.
Năm 2017, Techcombank đã đồng hành cùng giải chạy thường niên Marathon quốc tế thành phố Hồ Chí Minh Techcombank, với mong muốn thúc đẩy kết nối cộng đồng cũng như đưa sự kiện trở thành biểu tượng thể thao và du lịch của đầu tàu kinh tế Việt Nam . “Bí quyết của Techcombank là dành nhiều thời gian am hiểu khách hàng, chia sẻ lo lắng cùng họ. Kết quả khảo sát cho thấy 70% khách hàng của Techcombank được hỏi trả lời họ chọn vì yêu mến thương hiệu, nhưng chúng tôi còn hướng tới chia sẻ những cảm xúc cùng mọi người trong những hoạt động mà Techcombank tổ chức”, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Khối Tiếp thị, chia sẻ.
trung tâm đào tạo kế toán tổng hợp
học thực hành kế toán xây dựng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét