Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Ở các nước trên thế giới, bố mẹ cho con đi ngủ thế nào?

Khoảng thời gian các gia đình trên khắp thế giới quây quần bên nhau khi chiều buông và tối về, trẻ con ngáp ngủ và thế là đã đến giờ lên giường.

Tuy vậy, các bé ngủ ở đâu, nằm lên giường lúc mấy giờ và thậm chí là làm gì trước khi chìm vào giấc ngủ thì lại rất khác nhau tùy vào từng nền văn hóa mà các bé lớn lên.

Nhiếp ảnh gia James Mollion, sống ở Venice, Ý, đã dành rất nhiều thời gian chụp và tập hợp thành sách các bức ảnh phòng ngủ của các em bé ở nhiều nơi trên thế giới. Ông bảo rằng trong khi đi chụp, ông đã gặp nhiều gia đình có cha mẹ con cái cùng ngủ trong một phòng hay bọn trẻ ngủ ở chỗ mà chúng thấy thuận tiện, thích thú chứ không phải trong chỗ được coi là phòng ngủ. “Tôi thấy mình thật may mắn là có phòng ngủ riêng từ khi còn nhỏ cho đến lúc lớn lên. Tôi đã gặp nhiều em nhỏ không có bất cứ thứ gì ngoài một chỗ để ngủ trong khi nhiều đứa trẻ không thể nhúc nhích vì xung quanh chật những đồ chơi.”
dịch vụ kế toán trọn gói tại tây sơn

Giờ đi ngủ của các em bé rất khác nhau

Qua nghiên cứu giấc ngủ của các em bé và trẻ nhỏ trên toàn thế giới, Nhà tâm lí học y khoa Jodi Mindell - giáo sư Trường Đại học Philadelphia, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giấc ngủ của Bệnh viện Nhi Philadelphia - rất ngạc nhiên vì sự khác biệt vô cùng lớn giữa thời gian ngủ buổi tối của các bé ở các nước khác nhau. Bà mô tả sự khác biệt đó là “không thể ngờ”. Bà nói: “Khi tôi bắt tay vào tiến hành nghiên cứu này, tôi thực sự nghĩ rằng chúng tôi sẽ chỉ thấy giờ giấc dao động khoảng 10 – 15 phút. Nhưng hóa ra trên thực tế, sự chênh lệch đó rất nhiều, ví dụ như giữa một số nước như Úc và New Zealand so với Hongkong và Hàn Quốc, giờ đi ngủ của trẻ nhỏ chênh nhau đến 2,5 giờ đồng hồ và điều này là do sự khác biệt về văn hóa.”
dịch vụ kế toán trọn gói tại gia lâm
Giáo sư Mindell và các đồng nghiệp đã phân tích các ý kiến trả lời khảo sát của cha mẹ của 29.287 trẻ mới sinh và trẻ nhỏ đến 3 tuổi ở các nước: Trung Quốc, Hongkong, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Lona, Thái Lan, Việt Nam, Úc, Canada, New Zealand, Anh và Mĩ. Khảo sát được tiến hành từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2006 và từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2007 và trong tháng 4 năm 2008. Phân tích kết quả cho thấy trẻ đi ngủ muộn nhất là ở Hongkong, vào khoảng 10 giờ 17 phút tối, trong khi trẻ đi ngủ sớm nhất là ở New Zealand, khoảng 7 giờ 18 phút tối.
dịch vụ kế toán trọn gói tại thanh trì

0 nhận xét:

Đăng nhận xét