Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Phương pháp học TA hiệu quả

---- 10 cách học Tiếng Anh hiệu quả cho mọi người nè:

1. Quan trọng nhất và khó nhất : tư duy, nghĩ trực tiếp bằng TA
Chúng ta ai cũng nghĩ bằng Tiếng Việt trước rồi mới diễn đạt lại bằng TA, vì vậy sẽ lệch chuẩn và làm ngôn ngữ của bạn ko còn tính tự nhiên nữa. Hãy cố bỏ qua bước dịch Việt - Anh đi mà dùng tiếng Anh trực tiếp luôn. Tất nhiên là để làm dc sẽ rất mất thời gian, đòi hỏi tính kiên trì rất cao, quan trọng nhất là k sợ nói sai.
2. Sử dụng những tài liệu, nguồn tri thức free ( thời đại internet rồi mà, tìm kiếm và tiếp cận thông tin rất dễ dàng đúng k nào? )
3. Hãy chú trọng bồi bổ vốn từ vựng cho bản thân ( nghĩa, từ loại, cách sử dụng, học trực tiếp các cụm từ đi kèm, với động từ tốt nhất là học Phrasal Verbs đừng học động từ đơn )
4. Đừng chỉ học lí tuyết suông 1 mình, tạo ra môi trường để áp dụng những gì mình học trong những tình huống, ngữ cảnh cụ thể nhằm hiểu sâu về cách sử dụng của các từ, cụm từ.
5. Học, thực hành thường xuyên, liên tục (1 ngày 10p đều đều còn tốt hơn nhiều so với dành 1 ngày 70p học còn 6 ngày còn lại trong tuần thì ko, vì cứ sau 1 ngày k học là bạn lại rơi rụng đi 1 chút). Tìm những người có thể cùng thực hành sẽ giúp bạn sẽ nhanh tiến bộ hơn đó.
6. Viết nhật kí/ bất cứ gì bạn muốn đều đặn để luyện kĩ năng viết, rèn ngữ pháp, câu từ. Nếu ko thì hãy tập viết lại những gì bạn nghe, đọc dc theo cách nghĩ của mình cũng là 1 cách hay.
7. Tạo 1 blog/facebook là nơi bạn có thể chia sẻ, viết tất cả những gì bạn muốn, những ng bạn online sẽ có thể sửa lỗi cho bạn nhanh hơn. Ngoài ra thì chat / 8 chuyện online cũng rất dễ mà.
8. Nghe nhạc vừa thư giãn vừa học dc qua lyric, khuyến khích nghe mấy bài chậm chậm trước (love song ấy) sau đó nhanh dần, bao giờ nghe dc rap và rap dc theo thì bạn đã là Pro rồi đó
9. Xem phim rồi down phụ đề về ( hãy xem lần đầu k có phụ đề đã nhé), xem đi xem lại cho hiểu kĩ tình huống nội dung. Với phim thì ko cần thiết phải nghe dc từng từ, hiểu từng từ mà là nắm dc chi tiết tổng quát.
10. Đăng kí 1 khóa học online / lớp học để được học tập bài bản và có các bạn cùng lớp để thực hành, thảo luận giúp taok động lực, niềm vui khi theo đuổi con đường học TA.
Ngoài ra các bạn có thể đọc báo online hoặc nghe, xem radio/ các kênh truyền hình nước ngoài để tai mình quen với tiếng Anh.
Chúc các mem tìm dc phuwong pháp học tập phù hợp với bản thân nhé ^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét