Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Những cựu sinh viên thành công nhất của Đại học Princeton

Đại học Princeton là nơi đào tạo rất nhiều chính khách Mỹ, trong đó có hai cựu tổng thống Woodrow Wilson và James Madison. Ngoài ra, Đại học Princeton là mái trường của 9 tỷ phú và 35 nhà khoa học đoạt giải Nobel.

Đại học Princeton là một trường tư thục thành lập năm 1746 mà tiền thân là Đại học New Jersey (College of New Jersey), khi vùng Bắc Mỹ còn là một thuộc địa của Vương quốc Anh. Đây là một trong 4 trường đại học lâu đời nhất trong hệ thống đại học ở Mỹ và là một trong 08 trường đại học của Ivy League. Với quy mô không quá bề thế như nhiều đại học danh tiếng khác, Đại học Princeton nổi bật trong giới học thuật và luôn khẳng định vị thế là trung tâm đào tạo chất lượng cao trong suốt hơn 260 năm qua. học kế toán thực tế tp hcm

Và bằng chứng cho chất lượng giảng dạy của trường đó là có rất nhiều nguyên thủ quốc gia, doanh nhân, tỷ phú xuất thân từ trường đại học này. Đại học Princeton là nơi đào tạo rất nhiều chính khách Mỹ, trong đó có hai cựu tổng thống Woodrow Wilson và James Madison. Đương kim Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke nguyên là Chủ nhiệm khoa Kinh tế của Đại học Princeton...

Ngoài ra, Đại học Princeton là mái trường của 09 tỷ phú và 35 nhà khoa học đoạt giải Nobel. Ngôi trường này cũng đã đào tạo nên nhiều nhà toán học được tặng giải Fields - giải thưởng Toán học cao quý nhất thế giới và thường coi là giải Nobel dành cho lĩnh vực Toán học.

Với quy mô tương đối nhỏ trong khi đầy ắp thành tích khiến Đại học Prienceton nổi danh khắp thế giới và luôn đứng thứ hạng hàng đầu trong các bảng xếp hạng uy tín thế giới. Hãy cùng điểm qua những cựu sinh viên thành công nhất từng theo học tại ngôi trường danh giá này nhé!

Đương kim phu nhân Tổng thống Mỹ - Michelle Obama

dịch vụ dọn dẹp sổ sách kế toán
Sinh ra tại South Side, Chicago. Sau khi tốt nghiệp trường Trung học Whitney Young năm 1981, bà Michelle đến Đại học Princeton theo học chuyên ngành Xã hội học, và chọn môn phụ Khảo cứu về người Mỹ gốc Phi. Tại Princeton, bà Michelle tranh luận về phương pháp dạy Pháp ngữ bởi vì bà cảm thấy cần có nhiều thảo luận hơn trong lớp học. Bà tốt nghiệp vào năm 1985 với luận văn tốt nghiệp có tựa đề "Người da đen từng học ở Princeton và Cộng đồng Da đen".

Malcolm Forbes - Tổng biên tập quá cố của tạp chí Forbes

Malcolm Forbes, Tổng biên tập quá cố của tạp chí Forbes, một trong những tạp chí thành công nhất trên thế giới. Ông thừa kế quyền quản lý biên tập của các ấn phẩm vào năm 1957 sau khi cha ông - người sáng lập của nó, đã qua đời. Theo học tại Princeton năm 1941, ông Forbes lựa chọn chuyên ngành Khoa học Chính trị và được tặng thưởng Huân chương Lớp 1901 - "Thành viên của lớp đóng góp nhiều nhất cho Đại học Princeton".
dịch vụ báo cáo tài chính tại long biên

Nhà văn Francis Scott Key Fitzgerald

Francis Scott Key Fitzgerald (24/09/1896 - 21/12/1940) là một nhà văn Mỹ, nổi tiếng với các tác phẩm về "Thời đại nhạc Jazz". Sinh ra trong một gia đình theo đạo Cơ đốc Ireland, năm 1913 nhà văn Fitzgerald vào Đại học Princeton nhưng đến khi sắp tốt nghiệp thì ông lại bỏ học để đi lính, nhưng khi còn ở trường học, ông đã dành rất nhiều thời gian cho việc sáng tác văn học và theo đuổi báo chí hơn là các nghiên cứu môn học của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét