Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Thu lãi 3 tỷ mỗi năm từ nuôi gà theo công nghệ khép kín

Bao nhiêu năm gắn bó với cây cà phê và ruộng lúa nước, lúc thu hoạch chỉ đủ trang trải cuộc sống trước mắt khiến ông Nguyễn Công Khanh (ngụ thôn Thành Bình 1, xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) nhiều đêm trăn trở, suy nghĩ và quyết định chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập cho gia đình.

Sau một thời gian tìm hiểu, ông Khanh đã tìm hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp bằng việc đầu tư xây dựng trang trại nuôi gà theo công nghệ khép kín, có hệ thống quạt thông gió, hệ thống điện thắp sáng, thiết bị cảm biến nhiệt điều chỉnh nhiệt độ và các van nước tự động cho gà uống…
dịch vụ làm báo cáo tài chính quận cầu giấy
Thế nhưng, kinh phí để xây dựng được một trại gà quy mô như vậy là trở ngại lớn nhất đối với gia đình ông. Nhưng với lòng quyết tâm nâng cao thu nhập cho gia đình, ông Khanh đã mạnh dạn vay vay vốn Ngân hàng, bà con, họ hàng cùng với tiền dành dụm của gia đình để mở trại gà.

Năm 2013, sau khi đi tham quan học hỏi một số mô hình ở các tỉnh bạn cũng như tham khảo qua tài liệu, sách, báo và tìm được doanh nghiệp liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm, ông Khanh đã xây dựng hệ thống chuồng trại trên 2ha, với công suất 100 ngàn con gà đẻ lấy trứng.

Với hệ thống chuồng trại này, nhờ nuôi khép kín và tách biệt với bên ngoài, ở cửa ra vào lại có hệ thống tiêu độc, khử trùng nên đàn gà phát triển khỏe mạnh, hạn chế bị dịch bệnh lây lan và mỗi ngày trang trại ông thu hoạch được khoảng 90 ngàn quả trứng.

Ưu điểm của nuôi gà khép kín, dù số lượng gà đông và nuôi nhốt tập trung nhưng nhờ hệ thống chuồng trại hiện đại cũng như được vệ sinh, khử trùng thường xuyên nên không gây mùi hôi thối ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
công ty dịch vụ cung cấp kế toán cho dn
Ông Nguyễn Công Khanh chia sẻ: trước đây nuôi gà theo phương pháp thủ công truyền thống là nuôi thả vườn với số lượng ít chủ yếu phục vụ bữa ăn cho gia đình nên thường hay bị dịch bệnh, phát triển kém. Giờ nuôi trong chuồng trại theo công nghệ khép kín nên rất an toàn, đàn gà sinh trưởng tốt.

“Mặt khác, tôi cũng may mắn khi liên kết được trong sản xuất nên không lo đầu vào con giống, cũng như đầu ra cho sản phẩm. Vì vậy thu nhập từ trại gà tương đối ổn định”, ông Khanh cho biết thêm.

Hiện, một công ty đang bao tiêu sản phẩm trứng gà của gia đình ông Khanh với giá 1.550 đồng/quả. Như vậy, mỗi ngày đàn gà cho thu hoạch khoảng 90 ngàn quả trứng đã đem về cho gia đình ông thu nhập gần 140 triệu đồng.
học làm báo cáo tài chính
Ngoài thu nhập từ trứng, thì gia đình ông còn cho thu nhập từ việc bán phân gà. Mỗi ngày trại gà thải ra khoảng 7 tấn phân, với giá 1 triệu đồng/tấn, gia đình ông có thêm khoản thu nhập 7 triệu đồng/ngày.

Không chỉ nuôi gà đẻ trứng mà gia đình ông Khanh còn có trại nuôi gà thịt quy mô trên diện tích gần 5.000m2. Mỗi năm ông nuôi 4 lứa gà thịt, mỗi lứa 30 ngàn con (chủ yếu nuôi gia công, vỗ béo) và cho thu nhập khoảng 30 triệu đồng mỗi lứa gà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét