Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Chính quyền "lờ" một vụ chiếm dụng đất rừng Nam Hải Vân suốt nhiều năm?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chủ nhân của khu đất trên là ông Lê Tiến Dũng (trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).
dịch vụ kế toán thuế trọn gói
Khu đất trên được chủ nhân xây tường rào, cổng ngõ và một con đường bằng bê tông chạy từ ngoài cổng vào trong. Bên trong, chủ nhân xây một ngôi nhà trụ bê tông theo kiểu nhà rường. Ngôi nhà này được xây dựng khá lâu, đã có dấu hiệu riêu phong trên tường. Trên khu đất này, ông Dũng đang trồng nhiều cây ăn quả, cây lâm nghiệp, cây bóng mát. Bên cạnh đó còn có hệ thống bờ kè bằng bê tông và đá cuội dọc bên suối, một số hồ nuôi cá. Khu vực này cách Trạm kiểm lâm Suối Lương khoảng 300m.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm
Ông Bùi Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, tháng 10/2014, UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định giao rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn phường cho UBND phường quản lý, bảo vệ và phát triển rừng với tổng diện tích là 1.63,9h ha. Tháng 8/2015, Hạt kiểm lâm Liên Chiểu đã tiến hành bàn giao cho UBND phường. Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ có 49 trường hợp với 127 ha chưa đầy đủ các thủ tục. Vì thế, phường đề nghị Hạt kiểm lâm Liên Chiểu bổ sung đầy đủ hồ sơ rồi phường mới nhận. Hiện Hạt kiểm lâm Liên Chiểu đang hoàn thiện hồ sơ. Có gì liên hệ bên Hạt kiểm lâm Liên Chiểu để tìm hiểu rõ hơn.
dịch vụ báo cáo tài chính vay vốn ngân hàng
Ông Trương Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cũng cho biết, cái đó thuộc địa bàn quản lý của phường nhưng Hạt Kiểm lâm chưa bàn giao nên trách nhiệm là của Hạt Kiểm lâm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Truyền, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu cho biết, kiểm lâm chỉ làm công việc bảo vệ rừng, còn việc xây dựng trái phép thì kiểm lâm không có chế tài để xử lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét