Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Bị mẹ bỏ rơi, bé 3 ngày tuổi được đôi vợ chồng nghèo bệnh tật nuôi nấng

Nhiều ngày nay, người dân xóm Kim Lĩnh, xã Sơn Mai, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vẫn bàn tán xôn xao về câu chuyện đôi vợ chồng trong xóm là ông Uông Văn Bình (SN 1968) và bà Nguyễn Thị Lý (SN 1972) đi khám bệnh lại bế về một đứa bé 3 ngày tuổi.

Ngôi nhà vợ chồng nghèo nằm sâu trong một khu rừng thanh vắng. Con đường đất dẫn vào nhà ông bà Lý dài gần 500m chỉ đủ cho một xe máy lưu thông, bùn đất lầy lội. Chúng tôi phải băng qua một khu nghĩa địa và lội qua một con suối nhỏ rồi đi qua một quả đồi mới đến được ngôi nhà của họ.
dịch vụ thành lập công ty
Ngôi nhà lá đơn sơ, được dựng chênh vênh trên sườn núi. Cả một khu rừng rộng lớn như vậy bao năm qua chỉ có gia đình nhỏ bé của ông bà định cư, làm ăn và sinh sống.

Tiếp những vị khách lạ, họ không khỏi do dự và e ngại vì cứ sợ người nhà đến để xin nhận lại cháu bé.

Bà Nguyễn Thị Lý cho hay, hoàn cảnh gia đình bà rất khó khăn, vợ chồng có 3 người con và cả ba đã lập gia đình và đã có 2 cháu ngoại, hiện chỉ có 2 ông bà sống với nhau. Hai vợ chồng già ở với nhau cảnh neo người, kinh tế lại khó khăn, mấy năm nay bà Lý lại bị ung thư vú, đau yếu triền miên nên mọi công việc gia đình đều do ông Bình lo liệu.
trung tâm đào tạo kế toán cấp chứng chỉ
Ngày 22/2, do sức khỏe yếu nên bà Lý được ông Bình chở ra bệnh viện 115 ở Nghệ An để thăm khám. “Khoảng 9h sáng hôm đó, trong lúc đang chờ làm thủ tục khám bệnh thì bất ngờ một thiếu nữ khoảng 17-18 tuổi, khuôn mặt xinh xắn, trên tay cầm một cái giỏ, bên trong đựng 2 bộ đồ sơ sinh và 6 chiếc tã lót, bế theo một em bé đi thẳng lại phía vợ chồng tôi nhờ giữ hộ cháu bé để đi mua thức ăn” - Bà Lý nhớ lại.

Chờ mãi không thấy cô gái quay lại, đôi vợ chồng tốt bụng lo sợ có chuyện gì xảy ra với mẹ đứa bé nên cứ bế cháu bé ngồi chờ trước cửa bệnh viện. Đến quá trưa vẫn không thấy bóng dáng cô gái quay lại đón bé, vợ chồng bà Lý suốt ruột và lo lắng, lại thương cháu bé đói bụng nên cũng không dám gửi cháu bé cho ai để đi khám bệnh.
học thực hành kế toán phần mềm misa
Cứ như vậy họ thay phiên nhau bế đứa bé chờ cô gái tới khuya rồi vào bệnh viện xin nghỉ qua đêm. Đến 9h sáng ngày hôm sau, người mẹ vẫn không quay lại đón đứa bé nên vợ chồng bà quyết định đưa cháu bé về quê để chăm sóc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét