Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Bị từ chối vào học ngành Công an, thí sinh viết đơn "kêu cứu"

Đó là trường hợp của thí sinh Trần Hương Ly (SN 1997, học sinh lớp 12A8, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, trú khối 8, phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An) khi bị Hội đồng tuyển chọn Công an tỉnh Nghệ An từ chối nhận hồ sơ và kết quả vào Học viện Cảnh sát Nhân dân (CSND).

Sau khi hay tin mình bị từ chối nộp hồ sơ, kết quả vào Học viện CSND. Ngày 29/7/2016, em Trần Hương Ly đã viết một lá đơn đề nghị gửi: lãnh đạo Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, Giám đốc Học viện cảnh sát nhân dân, Giám đốc CA tỉnh Nghệ An để “kêu cứu”.
dịch vụ kế toán thuế tp hcm
Ngay trong chiều 5/8, sau khi nhận được đơn của em Trần Hương Ly, PV Dân trí có mặt tại gia đình để tìm hiểu sự việc.

Trong đơn cũng như tâm sự với PV Dân trí, thí sinh Trần Hương Ly đã nói như khóc và không ít lần em đã rơi nước mắt. Ly bảo, bản thân đã yêu ngành Công an từ nhỏ và rất thích.

“Bản thân cháu từ nhỏ rất yêu mến ngành Công an. Nên lớn lên luôn ước ao được có cơ hội phục vụ Công an nhân dân, được chứng kiến những chiến công của các chú Công an, cháu rất tự hào. Đây là động lực giúp cháu học tập rèn luyện và các năm học tại trường cháu đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện”, nói đoạn Ly đã khóc.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
Kỳ thi THPT quốc gia 2016, Trần Hương Ly dự thi vào chuyên ngành Luật, Học viện CSND khối D. Và đạt Toán 9 điểm, tiếng Anh 9,05 điểm, Ngữ văn 7,5 điểm và 0,5 điểm ưu tiên. Tổng điểm Ly đạt 26,05 điểm. Với số điểm này, Ly là một trong những thí sinh nữ có kết quả thi cao nhất khối D ở cụm thi Nghệ An.

Ly buồn bã nói thêm: “Ngày 21/7 vừa qua, cháu được cán bộ Đội tổ chức CATP Vinh thông báo Hồ sơ dự tuyển không được Hội đồng tuyển chọn CA tỉnh Nghệ An đồng ý cho gửi hồ sơ và kết quả vào Học viện CSND vì lý do: Năm 2010, mẹ cháu là Hoàng Thị Ngân bị xử án tù treo vì vi phạm pháp luật (sản xuất hàng giả là thực phẩm).

Việc cháu không được gửi hồ sơ dự tuyển vào Học viện CSND làm cháu rất buồn và suy sụp tinh thần. Qua tìm hiểu, cháu được biết trường hợp vi phạm của mẹ cháu là do không hiểu biết pháp luật… Tuy nhiên, hành vi của mẹ cháu không gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, nhân thân tốt nên đã được Tòa cho hưởng án treo và từ đó đến nay mẹ cháu luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật, của Nhà nước… nhưng mẹ cháu đã được TAND TP Vinh xóa án tích vào ngày 1/4/2016 rồi”.
dịch vụ làm giải thể doanh nghiệp
Còn theo bà Hoàng Thị Ngân - mẹ em Ly thì, trước khi đăng ký dự thi vào Học viện CSND, gia đình Ly đã nghiên cứu khá kỹ những điều kiện để dự thi vào ngành công an cho nên mới làm hồ sơ để cháu dự thi.

“Gia đình tôi đã tìm hiểu rất kỹ và đầy đủ các quy chế, điều lệ để được dự thi vào ngành công an. Hơn nữa khi đi làm hồ sơ chúng tôi cũng được cán bộ giải thích trường hợp cháu Ly vẫn được đăng ký dự tuyển, vì khai báo trung thực… nên cả tôi và cháu đều an tâm. Thế nhưng, ngày 21/7 vừa qua, thì bên CA TP Vinh họ thông báo về là cháu không được. Tôi rất lấy làm buồn về việc này. Tôi buồn một, nhưng cái Ly nó buồn mười chú à”, bà Ngân nói trong buồn tủi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét