Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Cha mẹ nghèo đau đớn trước cảnh con trai 6 tháng tuổi mắc bệnh nan y

Sau những ngày nắng nóng gay gắt, trời xứ Nghệ như được tắm mát sau trận mưa vàng nho nhỏ. Nhưng cơn mưa ấy lại khiến gia đình anh Chu Văn Thường (SN 1986) có vợ là chị Vũ Thị Lan (SN 1980), trú tại xóm 5, xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An không chỗ nào khỏi ướt. Sáu con người khốn khổ chen chúc trong 2 gian nhà nhỏ cũ kỹ rộng chưa đến 30m2, rách nát dột khắp nơi.
dịch vụ rà soát sổ sách kế toán
Cái nghèo cái khổ như vận lấy vào số kiếp của đôi vợ chồng trẻ, không có công việc ổn định nhà lại ít ruộng nên thu nhập bấp bênh. Anh Thường ngoài đi làm phụ hồ còn nhận đi phun thuốc sâu thuê cho người dân trong vùng để kiếm thêm thu nhập nuôi gia đình.

Anh Thường bảo, vợ chồng anh cưới nhau từ năm 2010 đến nay vợ chồng anh đã có 4 người con. Đứa lớn mới tròn 5 tuổi, đứa nhỏ nhất vừa chưa được 6 tháng tuổi.

Đặc biệt từ khi đứa con thứ 4 là Chu Văn Tuấn (SN 2016), khi sinh ra được 15 ngày tuổi cháu Tuấn có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật, tím tái toàn thân ... Quá hoảng sợ, vợ chồng anh Thường phải chạy vay mượn khắp nơi để có tiền đưa con vào bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An khám bệnh.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói
Tại đây khi nghe các bác sĩ thông báo con bị bệnh Down, thần kinh giãn ... vợ chồng nghèo như chết lặng. Gần 6 tháng có mặt trên cõi đời, cháu Tuấn đã phải 5 lần phải đến bệnh viện điều trị, đó cũng là những tháng ngày cùng cực nhất đối với vợ chồng anh Thường chị Lan.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 3
“Anh nhìn nhà em đó có gì đâu, các con nheo nhóc, ăn cũng không đủ thì lấy tiền đâu mà đi bệnh viện. Bác sĩ bảo phải đưa cháu ra Hà Nội khám để có phương pháp điều trị tốt hơn nhưng em không đưa con đi được vì ...”, nhìn những đứa con thơ lấm lem, nheo nhóc người cha như gục xuống, nước mắt lăn dài trên đôi gò má chai sạm của anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét