Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Giáo dục giới tính đang như tấm lưới bị thủng

Nhiều bất ổn, nguy cơ trong giáo dục giới tính (GDGT) được đề cập tại chuyên đề ra mắt cuốn sách “Cẩm nang Giáo dục giới tính” diễn ra tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TPHCM. Tác giả - Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Lan Hải đã so sánh GDGT của chúng ta hiện như một tấm lưới, đã thưa rồi còn thủng.

Khó từ trong nhà đến trường học

Bao nhiêu tuổi có thể làm “chuyện người lớn”? Làm sao nhận diện giới tính thật của bản thân? Làm sao uốn cong thành thẳng một đứa trẻ có những biểu hiện thuộc “giới tính thứ ba”? Có nên tắm chung với con để nhân tiện nói về giới tính? Làm sao để con tránh bị xâm hại khi mà tình trạng trẻ bị xâm hại đang ở mức đáng báo động. Một người mẹ hoảng hốt khi con gái mình đòi lớn lên chỉ yêu và cưới công chúa…
dịch vụ kế toán trọn gói quận 1
Những câu hỏi được các bạn học sinh sinh viên, các vị phụ huynh và cả các những người đang hoạt động trong lĩnh vực tâm lý học đường đặt ra tại buổi chuyên đề. Việc tiếp cận kiến thức giới tính hoặc quá trình truyền đạt giáo dục giới tính cho con trẻ dường như đang gặp rất nhiều nan giải ngay trong gia đình và cả nhà trường. Những câu hỏi được đặt ra mới chỉ là bề nổi còn thực tế có vô số vấn đề “chìm” mọi người gặp phải nhưng không dám nói ra vì đây vẫn được xem là chuyện tế nhị hay là chuyện xấu hổ.

Dẫn theo cô con gái chuẩn bị lên lớp 4, chị Trần Minh Oanh, ngụ ở Q.3 nhỏ to kể, chị đang thom thóp vì con lớn nhanh trước tuổi về cả thể chất lẫn tâm sinh lý. Suốt ngày cháu hỏi vì mẹ có cái này, ba không có, toàn đặt ra những câu hỏi khó liên quan đến thân thể mà bà mẹ không biết giải đáp thế nào, toàn mắng con.. hư.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 4
Người mẹ đưa con đến buổi nói chuyện với bao thắc mắc mong tìm được câu trả lời nhưng không dám đứng dậy đặt câu hỏi vì sẽ phải nhắc đến những bộ phận… kỳ cục trên cơ thể, thấy xẩu hổ lắm. Hai mẹ con đùn đẩy nhau, mẹ nói con muốn hỏi gì hỏi đi. Đứa bé lắc đầu, bảo mẹ hỏi đi suýt giận nhau định bỏ về.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 5
Câu chuyện của mẹ con chị Oanh có lẽ cũng là tình cảnh nhiều phụ huynh gặp phải. Muốn bảo vệ con, muốn con có thể tự bảo vệ mình nhưng chính bố mẹ lại thiếu kiến thức và e ngại việc tiếp cận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét