Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Tiêu cực trong đấu thầu xe buýt ở Hà Nội: Chuyển Thanh tra Chính phủ

Cụ thể, văn bản số 1666 ký ngày 8/8 nêu rõ, C46 đã xác minh về những sai phạm của Công ty CP Dịch vụ vận tải Bảo Châu (Công ty Bảo Châu) trong việc tham gia đấu thầu gói thầu vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tuyến số 82, lộ trình bến xe Yên Nghĩa - bến xe Tế Tiêu được trợ giá từ ngân sách của TP Hà Nội.

Gói thầu này do Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thuộc Sở GTVT Hà Nội triển khai, tổ chức. Đến nay, C46 nhận thấy, hồ sơ dự thầu của Công ty Bảo Châu có nhiều nội dung không chính xác, số liệu chênh lệch nhau khá lớn.
thuê dịch vụ kế toán tại hải phòng
“Sau khi xác minh, làm rõ, Cục C46 - Bộ Công an xác định, Công ty Bảo Châu đã kê khai không đúng sự thật về doanh thu các năm 2012, 2013 và 2014 trong hồ sơ đấu thầu gói thầu nêu trên. Công ty Bảo Châu có dấu hiệu đã vi phạm vào những hành vi bị cấm (gian lận) trong quy định về thủ tục đấu thầu của Sở GTVT TP Hà Nội; vi phạm vào Khoản 4, Điều 89 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 ngày 26/11/2013 của Quốc hội” - công văn của Cục C46 nêu.
dịch vụ thành lập công ty
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, C46 - Bộ Công an chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Thanh tra Chính phủ làm căn cứ để tập hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, trung tuần tháng 3/2016, một nhà thầu đã có văn bản gửi Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (nay là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc) tố cáo những hành vi gian lận hồ sơ trong việc đấu thầu gói thầu cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tuyến số 72 và tuyến số 82 do Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (thời điểm đó là Phó Thủ tướng) chỉ đạo: Giao UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội và các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra, làm rõ nội dung tố cáo của đơn vị trên.

Sở GTVT Hà Nội sau đó đã có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội. Căn cứ nội dung Sở GTVT Hà Nội gửi lên, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ, song bản báo cáo này bị cho là “nội dung báo cáo sơ sài, không đúng thời hạn” - công văn số 4865 của Văn phòng Chính phủ nêu ý kiến của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại bắc ninh
Công văn này của Văn phòng Chính phủ cũng nêu rõ, UBND TP Hà Nội cần rút kinh nghiệm về việc chưa thực hiện nghiêm tục chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

“Giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46 - Bộ Công an) và các cơ quan chức năng có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung tố cáo của Công ty TNHH B.Y., báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 7/2016.” - công văn số 4865 ngày 16/6/2016 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét