Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Vì sao TPHCM chưa xóa dạy thêm, học thêm trong nhà trường?

Nội dung kết luận của Thường trực Thành ủy TPHCM về chấn chỉnh công tác quản lý dạy thêm, học thêm tràn lan như hiện nay nêu ra lý do về việc chấm dứt dạy thêm, học thêm cần phải có lộ trình.

Kết luận này cũng nhấn mạnh: Chủ trương chấm dứt tình trạng dạy học thêm tràn lan, tiêu cực của Thường trực Thành ủy với Nghị quyết, chủ trương của Đảng và phù hợp với mong muốn của người dân thành phố.

Trong điều kiện hiện nay, nội dung, chương trình và phương pháp giáo dục còn chậm đổi mới; phương pháp thi cử còn thiên về kiểm tra kiến thức nên nhu cầu học thêm vẫn còn trong một bộ phận phụ huynh HS.
học riêng kế toán xây dựng
Vì vậy, việc triển khai chủ trương trên cần quyết liệt nhưng phải có lộ trình, cách làm phù hợp, cụ thể, hạn chế tối đa những tác động tiêu cực đến phụ huynh HS và đội ngũ thầy cô giáo; đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo đúng chủ trương của Đảng.

Thành ủy giao Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND thành phố khẩn trương trình Ban Thường vụ Thành ủy lộ trình chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan.
trung tâm kế toán tại hà nam
Theo đó, việc dạy thêm, học thêm được tổ chức trong nhà trường trên cơ sở tự nguyện của HS(HS).Nhà trường phải khảo sát, phân chia lớp học theo cấp độ học lực, trình độ của học sinh. Danh sách lớp học thêm, nội dung, chương trình giảng dạy do hiệu trưởng quyết định, tạo điều kiện cho HS được lựa chọn giáo viên theo học, phân bổ hợp lý thời gian dạy thêm, học thêm cho giáo viên và HS.

Bên cạnh đó, thành phố cần triển khai thực hiện nhiều nội dung khác trong quá trình thực hiện lộ trình chấm dứt dạy thêm, học thêm.
dv làm báo cáo tài chính tại quận 5
Nghiên cứu nâng cao tỷ lệ HS học 2 buổi/ngày, giảm sĩ số HS trên lớp để đảm bảo chất lượng giảng dạy trong nhà trường, tạo điều kiện cơ sở vật chất thuận lợi để đổi mới phương pháp dạy - học, tăng cường hoạt động thí nghiệm, giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh…

Khẩn trương hoàn thiện các quy định, cơ chế để tăng cường quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các cơ sở giáo dục, đào tạo, nhất là lĩnh vực nhân sự, tài chính; hướng tới nâng cao việc tổ chức, hoạt động của trường, chất lượng giảng dạy, học tập của thầy và trò, cải thiện đời sống giáo viên, thực hiện tốt hơn quy chế dân chủ cơ sở tại trường học.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét