Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Điểm danh các loại xe sang bị Bộ Tài chính truy thu thuế từ doanh nghiệp nhập khẩu]

Xe Rolls Royce không thoát án truy thu

Công ty cổ phần Ô tô Regal - nhà nhập khẩu xe Rolls Royce là cái tên mới nhất được nhắc tới trong danh sách các doanh nghiệp ô tô được cơ quan hải quan ra quyết định truy thu thêm thuế.
dịch vụ báo cáo tài chính tại hà đông
Con số truy thu là hơn 49 tỷ đồng tiền thuế này liên quan đến việc kê khai thuế với xe Rolls Royce khi nhập khẩu.

Ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch Công ty cổ phần Ô tô Regal cho hay, giá mua và bán chính thức giữa Rolls-Royce Motor Cars và Công ty Cổ phần Ô tô Regal là giá trị giao dịch duy nhất và thấp hơn giá bán lẻ do nhà sản xuất khuyến nghị. Đây chính là giá đã được cơ quan hải quan sử dụng cho các xe mà chúng tôi đã nhập khẩu.
dịch vụ báo cáo tài chính tại sóc sơn
“Trong quá trình kiểm tra sau thông quan, cơ quan hải quan coi sự chênh lệch về giá trị giữa "mức giá khuyến nghị của nhà sản xuất" và mức giá "mua bán chính thức" là sự "chiết khấu". Số tiền được nêu mà chúng tôi bị yêu cầu nộp chính là khoản thuế cho sự chênh lệch được gọi là "chiết khấu" này. Hiện nay chúng tôi đang tiến hành khiếu nại để có một nhận định công bằng, đúng pháp luật. Cơ quan hải quan cũng đang tiến hành rà soát, kiểm tra lại theo nội dung khiếu nại của chúng tôi”.

Công ty cổ phần Ô tô Regal cũng đã đề nghị Bộ tài chính , Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan TP. Hải Phòng cho nộp một phần thuế trước trong thời gian chờ kết quả giải quyết khiếu nại bởi “số tiền phải nộp trên là quá lớn và rất khó để một doanh nghiệp mới thành lập như Regal có thể thu xếp trong một khoảng thời gian ngắn, nhất là vào dịp cuối năm như hiện nay”.
dịch vụ báo cáo tài chính tại hoài đức
Xe BMW bị tố làm giả tài liệu để nhập khẩu

Trước đó vào ngày 30/11, Bộ Tài chính đã phát đi công văn hoả tốc số 17041/BTC-VP, yêu cầu Tổng cục Hải quan làm việc cụ thể với Viện Kiểm soát nhân dân tối cao để xem xét khởi tố vụ án đối với những hành vi sai phạm của Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu (Euro Auto) theo quy định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét