Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Quảng cáo trên thiết bị cá nhân - Xu hướng mới chiếm ưu thế trên thị trường

Liệu quảng cáo ngoài trời (OOH) có còn được ưa chuộng trong thời gian tới khi 52 triệu khách hàng đang dành 6 tiếng 1 ngày trên internet?


Trong vài năm trở lại đây, có thể thấy xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ của người tiêu dùng từ “public screen” (màn hình hiển thị nơi công cộng) sang “private screen” (thiết bị cá nhân). Điều này có thể nhìn thấy rõ ràng qua con số 35 triệu người Việt Nam dùng internet vào năm 2012 tăng lên gần 52 triệu người năm 2016 (theo TTXVN). Không những thế, thời gian trung bình 1 người dành cho internet là 5-6 tiếng, gấp đôi thời gian xem truyền hình, và gấp 3.5 lần thời gian xem báo giấy (theo Genk.vn).
dịch vụ rà soát sổ sách kế toán
Vậy tại sao doanh nghiệp tiếp tục đầu tư hàng tỷ đồng vào quảng cáo ngoài trời OOH mỗi năm trong khi khách hàng của họ đã chuyển dịch sang môi trường internet? Đó là còn chưa kể đến những ưu điểm vượt trội của mà quảng cáo trên các thiết bị cá nhân có thể mang lại cho họ.

Độ phủ và khả năng nhắm trúng đối tượng
dịch vụ báo cáo thuế trọn gói
Các doanh nghiệp vẫn tin rằng độ phủ hay số người nhìn thấy quảng cáo của OOH là rất cao vì được đặt ở vị trí có lưu lượng giao thông cao. Tuy nhiên, nếu hình ảnh đó bị lẫn với hàng chục biển quảng cáo khác, không xuất hiện tới đúng khách hàng tiềm năng và đúng lúc họ muốn tiếp nhận thông tin thì quả thật là lãng phí.

Với quảng cáo trên thiết bị cá nhân thì khác hẳn, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động xác định ai sẽ nhìn thấy quảng cáo, lựa chọn chi tiết theo khu vực địa lý, thói quen hành vi, độ tuổi, giới tính… Vì sao làm được điều này? Thứ nhất, các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo (như Admicro – hiện đang chiếm 40% thị phần quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam) có kho dữ liệu hành vi người dùng khổng lồ liên tục được cập nhật. Thứ 2, công nghệ targeting thông minh nhắm chính xác quảng cáo tới khách hàng mà doanh nghiệp lựa chọn.

Ví dụ như 1 doanh nghiệp ngành sơn xác định khách hàng mục tiêu là nam giới mới lập gia đình, khoảng 25-40 tuổi và đang có nhu cầu xây sửa nhà. Thay vì chọn đặt biển quảng cáo tại ngã tư có khoảng 5,000 người lưu thông mỗi ngày, doanh nghiệp này có thể chọn 5,000 người đúng với khách hàng mục tiêu để tiếp cận đến trên môi trường internet.

Lời khuyên là nếu sản phẩm của doanh nghiệp hướng tới nhóm công chúng đại trà (như FMCG, F&B….) thì OOH vẫn là 1 lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp cần quảng cáo những mặt hàng có phân khúc người dùng nhỏ hơn như vật liệu xây dựng, đồ nội thất, xa xỉ phẩm…, sử dụng quảng cáo trên internet sẽ là cách tốt nhất để tiết kiệm ngân sách và nhắm đúng đối tượng xem.
dịch vụ hoàn thiện làm bctc năm
Nội dung và hình ảnh hiển thị

Do chi phí thay thế cao và thi công phức tạp, y to, rõ ràng nhưng hàng mục tiêu để tiếp cận đến trên môi trường internet. mỗi ngày, đặt tại ngã tư có biển quảng cáo hình ảnh trên quảng cáo OOH hầu như không thay đổi, dễ gây nhàm chán. Ngoài ra, quảng cáo OOH cũng không thể hỗ trợ những hình thức sáng tạo. Ngược lại, hiển thị chính là lợi thế lớn của quảng cáo trên internet: đa dạng về kích cỡ, hiệu ứng chuyển động, âm thanh, tích hợp chơi game, xoay để khám phá hình ảnh 3D đem lại những trải nghiệm mãn nhãn cho người dùng. Môi trường số còn là 1 cơ hội tốt doanh nghiệp để tương tác với khách hàng qua: trả lời thắc mắc, tư vấn trực tuyến hay thu thập thông tin liên lạc...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét