Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Sáp nhập quận 4 vì diện tích chỉ bằng một phường?

Từ giữa năm 2016, nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh tình trạng hàng trăm ngôi nhà thấp hơn mặt đường khi Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TP triển khai dự án nâng cấp, cải tạo hệ thống thoát nước đường Kinh Dương Vương. Việc đường cao hơn nhà cả mét đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân.
thuê làm báo cáo tài chính tại bắc ninh
Thậm chí, do quản lý lỏng lẻo, không đảm bảo an toàn trong quá trình thi công nên đã xảy ra sự cố đáng tiếc là một người đàn ông té xuống hố ga tử vong khi đón xe buýt.

“Nếu chúng ta thực sự vì người dân, sát dân, khi nhà dân xuống cấp quận sẽ nắm chắc, phường nắm chắc và có ý kiến thì chắc giải quyết được. Nhưng chúng ta phải để báo chí lên tiếng, người dân khổ quá lên tiếng thì bắt đầu Sở GTVT TP rồi Chủ tịch UBND TP trực tiếp xuống chỉ đạo thì mới giải quyết”, Bí thư Thăng nói và cho rằng phải sát dân, gần dân hơn nữa thì mới xử lý được công việc.
dịch vụ kế toán thuế tại biên hòa đồng nai
Ông Đinh La Thăng yêu cầu quận Bình Tân phải tập trung giải quyết dứt điểm những bức xúc, tồn đọng liên quan đến dự án đường Kinh Dương Vương, tạo điều kiện cho người dân trở lại cuộc sống bình thường.

Sáp nhập quận để giảm biên chế

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đỗ Văn Đạo nêu phương án sáp nhập quận 4 để tiết kiệm biên chế, cơ sở vật chất.
dịch vụ thành lập công ty
Ông Đạo cho biết, quận 4 có diện tích chỉ 4km2, dân số chỉ hơn 200.000 người, nhỏ nhất TPHCM. Nếu so về diện tích thì quận 4 còn nhỏ hơn cả phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân), còn nếu so về dân số thì quận 4 có số dân chưa gấp đôi được phường này.

“Nhưng nếu so về bộ máy thì quận 4 vẫn phải duy trì một bộ máy đầy đủ của quận và của 15 phường trong quận. Cho nên nếu sáp nhập với một quận khác thì tiết kiệm rất nhiều về biên chế, kể cả cơ sở vật chất…”, ông Đạo đặt vấn đề.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét