Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Còn nhiều người ngộ nhận về chức năng túi khí ô tô

Quan niệm thiếu chính xác

Ngày 21/3, được sự phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Toyota Việt Nam đã tiến hành triệu hồi hơn 20.000 mẫu xe để khắc phục các vấn đề liên quan đến túi khí. Trong số xe nói trên, 16.964 xe Corolla lắp ráp trong nước (trong giai đoạn từ 4/1/2010 đến 29/12/2012) được thay thế cụm kích nổ túi khí phía ghế hành khách trước, vốn là hệ quả từ bê bối túi khí do hãng phụ tùng Takata gây ra.
dịch vụ hoàn thiện làm bctc năm

Tuy nhiên, việc có 3.526 xe thuộc cả hai thương hiệu Toyota (Corolla, Hilux, Prius) và Lexus (chủ yếu là NX và RX) sẽ được thay thế cảm biến túi khí, nhằm đảm bảo khả năng vận hành lại là thông tin gây nhiều chú ý từ phía người tiêu dùng. Lý do là bởi đây là lần đầu tiên một hãng tiến hành triệu hồi xe (dù số lượng nhỏ) tại Việt Nam do khiếm khuyết trong quá trình sản xuất, khiến túi khí hoạt động không chính xác.
dịch vụ rà soát sổ sách kế toán
Trước động thái mới này, nhiều người dùng trên các mạng xã hội lớn tỏ ra hoan hỉ, vì lâu nay việc xe va chạm nhưng túi khí không nổ đã trở thành một "vấn nạn" khiến nhiều người lo ngại. Tuy nhiên, những bình luận và nhận xét từ phía cộng đồng cho thấy một thực tế khác còn đáng ngại hơn, khi nhiều người dường như tự tin một cách thái quá, rằng khi có tai nạn xảy ra, túi khí sẽ nổ và cứu họ khỏi mọi loại chấn thương.

Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, bởi nhóm này thực tế đã ngộ nhận vai trò của túi khí, vốn chỉ là công cụ hỗ trợ chứ không hề chịu trách nhiệm chính giúp tai qua nạn khỏi trong các tình huống rủi ro.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói
Vì sao túi khí không phải "bảo bối" toàn năng?

Tương tự như mọi vật thể khác, những vụ va chạm ô tô đều tuân thủ đúng các định luật về vật lý - và chủ yếu là các quy luật về chuyển động. Cụ thể, mọi thứ có trọng lượng và gia tốc đều có động lượng. Xe càng nặng, đi càng nhanh, động lượng càng lớn. Khi bị dừng bất chợt (va chạm), toàn bộ năng lượng này sẽ phải truyền tải đi đâu đó. Chính vì thế, kể cả khi những chiếc xe hiện đại được thiết kế với những khu vực sẵn sàng bẹp dúm thay cho chủ nhân thì năng lượng trên vẫn tiềm ẩn nguy cơ gây hại tới bất kì ai có mặt bên trong khoang lái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét